Sáng kiến phản đối trò đại bịp 'sửa hiến pháp' của đảng CS - Dân Làm Báo

Sáng kiến phản đối trò đại bịp 'sửa hiến pháp' của đảng CS

CTV Danlambao - Liên quan đến 'quái chiêu' ép buộc nhân dân đồng ý với bản dự thảo hiến pháp CS, Linh mục Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam) đã nghĩ ra một biện pháp phản ứng đầy sáng tạo nhằm đối phó với trò lừa bịp trên.

Bức ảnh phổ biến trên facebook hôm 10/3 nêu rõ ý kiến của linh mục Lê Ngọc Thanh về bản dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. Những ý kiến này được ghi rõ vào 'phiếu lấy ý kiến' do UBND TP.HCM phát hành rầm rộ đến từng người dân:

Phần 1: "Không đồng ý"

Phần 2: "Tôi đồng ý với Nhận định và Góp ý của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Đề nghị Ủy ban soạn thảo theo đó mà sửa lại cho đúng".

Như tin đã đưa trên Danlambao, từ 'sáng kiến' của bí thư Lê Thanh Hải, vừa qua lãnh đạo TP.HCM đã mở một chiến dịch quy mô rất lớn về việc 'lấy ý kiến nhân dân sửa hiến pháp'. Đây là thủ đoạn nhằm mục đích ép bằng được nhân dân phải đồng ý với bản dự thảo sửa đổi hiến pháp do đảng cộng sản công bố.  

Mỗi hộ gia đình sẽ nhận được một tờ phiếu in sẵn mang tên 'Phiếu lấy ý kiến nhân dân TP.HCM về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992'. Nội dung 'Phiếu lấy ý kiến' này gồm có 2 phần, phần 1 là đồng ý với bản hiến pháp do đảng cộng sản công bố kèm theo, phần 2 là dành cho những góp ý khác.  

Các cán bộ do đảng chỉ đạo sẽ dùng mọi thủ đoạn để ép buộc nhân dân phải viết 'Đồng ý' vào phiếu, những hộ gia đình có ý kiến khác sẽ bị đe dọa gây khó khăn, bị buộc phải cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại; thậm chí bị chính quyền địa phương liệt vào 'sổ đen'...   

Với cách thức phản ứng như trên của linh mục Lê Ngọc Thanh, khi được nhân rộng, trò đại bịp 'góp ý sửa đổi hiến pháp' của đảng cộng sản đang có nguy cơ hạ màn sớm.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo