Ai là phản động? - Dân Làm Báo

Ai là phản động?

Nguyên Anh (Danlambao) - Trên báo công an HCM vừa qua đăng bài của trung tá-thạc sĩ (giấy) Phạm xuân Trường hiện công tác tại Cơ quan Tổng cục Chính trị QĐND Tp. Hồ Chí Minh đăng đàn phản bác quan điểm đa nguyên đa đảng với những lý luận mang tính áp đặt một chiều chụp mũ và khẳng định đó chân lý!

Trích: Lôgíc các quan điểm sai trái, thù địch thực chất không có gì mới. Trước hết, họ cố tình chứng minh rằng: “Sự lãnh đạo của một đảng duy nhất là không dân chủ”, là “độc tài”, “đa nguyên, đa đảng bao giờ cũng tốt hơn chế độ nhất nguyên một đảng”. Đây là quan điểm ngụy biện, họ bỏ qua điều quan trọng nhất, thực chất nhất hay nói cách khác cố tình lờ đi không luận giải là đảng nhất nguyên ấy đại diện cho lợi ích của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc hay chỉ là một tập đoàn chính trị đơn độc? [1]

Người dân không hiểu tại sao chính phủ Việt Nam lại có nhiều thế lực thù địch đến như thế? Ở đâu chỗ nào cũng nghe nói cụm từ này mà có thấy thằng thù địch nào đâu, chỉ thấy các ngài nói ngày nói đêm, trên truyền hình lẫn trên báo! Chắc có lẽ chính phủ không do người dân bầu ra mà chỉ là các ngài tự cướp và phong chức vị cho nhau nên nhìn đâu cũng thấy sợ bọn thù địch ?

Và ngài cho rằng chỉ có nhất đảng là ưu việt chứ còn bọn đa đảng chỉ là ngụy biện nhằm gạt bỏ chế độ của ngài, vậy những quốc gia văn minh và tiến bộ họ nhiều đảng như Pháp, Mỹ, Úc là không tốt? Và nếu không tốt sao tại sao họ lại là cường quốc thế giới còn VN mãi lẹt đẹt ở top cuối cùng chỉ số phát triển về các mặt?

Về độc tài ngài phủ nhận chế độ này không có thế thì mấy vụ án như in tiền của thống đốc Lê đức Thúy ăn của đút hơn chục triệu đô la hay Vinashin mới đây của anh 3D thất thoát 4,5 tỷ usd sao không thấy ai đưa ra xét xử [2]? Đó không phải là độc tài vậy là gì?

Về đại diên dân tộc ngài đã nhầm lẫn và đánh tráo khái niệm là đảng đại diện một dân tộc 90 triệu người, ngài có hoang tưởng không và chỉ số thống kê nào để ngài tin là như vậy?

Đảng là đảng và chỉ có 3 triệu đảng viên nhưng dân tộc Việt Nam có 4000 năm văn hiến 87 triệu người, muốn kiểm chứng ngài cứ mời quan sát viên quốc tế đến làm một cuộc trưng cầu dân ý xem bao nhiêu phần trăm đồng thuận với đảng cầm quyền?

Trích: Giả sử Việt Nam theo đa đảng thì sẽ đi về đâu? Đất nước sẽ hỗn loạn, mất ổn định, làm đổ vỡ nền kinh tế, rơi vào thảm họa như đã từng xảy ra ở một số nước. Thảm họa đó chắc chắn sẽ giáng cả lên đầu nhân dân. Nhân dân sẽ bị lợi dụng cho sự tranh giành quyền lực giữa các phe phái. Rút cục, Việt Nam không còn là đất nước phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; Đảng Cộng sản mất vai trò lãnh đạo xã hội; mọi thành quả cách mạng của nhân dân ta đã phải vượt qua con đường dài đầy khó khăn, gian khổ, đầy thử thách, hy sinh và biết bao nhiêu máu của đồng bào, đồng chí đã đổ xuống bị tiêu tan! Vì thế rất cần khẳng định tính đúng đắn của điều 4 Hiến pháp và có bổ sung như Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, duy trì chế độ một đảng. Máu của hàng triệu đảng viên ngã xuống trên khắp các chiến trường và trong lao tù mới có nước Việt Nam mới hòa bình, độc lập thống nhất cùng với thành tựu 25 năm đổi mới hôm nay. [3]

Cuộc chiến Việt Nam là một cuộc chiến ý thức hệ huynh đệ tương tàn người thắng tự nghĩ họ vẻ vang còn người thua là hèn hạ nhưng thật ra cả hai cùng thua để đem lại cái chủ nghĩa cộng sản vào dân tộc dẫn đất nước Việt Nam, và VN trở thành một quốc gia hèn hạ, bị giặc Tàu đánh chiếm biển Đông mà dám chống thì có gì đáng để gọi là vinh quang?

Hàng triệu người con của tổ quốc ở cả hai miền cùng ngã xuống chứ không chỉ riêng hàng triệu chiến sĩ của ngài! Vinh quang cái gì khi thấy cảnh “nồi da nấu thịt”? Con đường xhcnn ở đâu khi ngay tại cái nôi Liên xô đã quăng vào sọt rác từ lâu? Chẳng nhẽ ngài muốn vinh quanh từ những sọt rác của thế giới?

Gần đây có một số ý kiến của các vị tiến sỹ, phó giáo sư cho rằng quân đội phải trung thành với đảng cầm quyền và người đứng đầu chính phủ? Điều đó cực kỳ phản động như hành động của ngài Tổng bí thư Nguyễn phú Trọng hiện nay, dù ngư dân bị bắt bị bắn vẫn vô tư ca ngợi tình hữu nghị đời đời với bọn kẻ thù truyền kiếp!

Nếu các ngài vẫn không thông thì cứ nhìn đế quốc Hoa kỳ mà các ngài chửi rủa, tổng tư lệnh là tổng thống, ông ta có quyến bấm nút chiến tranh khi tổ quốc bị đe dọa, mạng sống người dân không đảm bảo, và quân đội lập tức thi hành lệnh vì họ đã có lời thề trung thành với tổ quốc của họ! Nhưng khi Tổng thống muốn khởi động chiến tranh ở quốc gia khác, điều quân hay viện trợ đều phải có các hiệp đinh liên minh hay phải được quốc hội thông qua (xin lưu ý quốc hội hoa Kỳ gồm các thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ có nhiệm kỳ 6 năm và họ đại diên cho cả hai đảng dân chủ và cộng hòa-và nhiệm kỳ tổng thống chỉ có 4 năm). Nếu tổng thống lạm quyền thì có nguy cơ phải điều trần trước quốc hội. Và họ không có cái đảng ngồi xổm lên chỉ đạo như tại Việt Nam!

Một đảng cầm quyền mà hành động:

- Hèn với giặc-ác với dân ca tụng bọn giặc cướp.
- Vu khống, đe dọa bắt người bất đồng chính kiến dù họ phát biểu ôn hòa.
- Tuyên truyền chính sách ngu dân đem nhân vật chính trị vào chùa phong Phật (!)
- Chà đạp nhân cách con người dù họ đi biểu tình thể hiện lòng yêu nước.
- Tham nhũng hối lộ gần như trong mọi lĩnh vực.
- Phủ nhận quyền tư hữu tranh giành đất đai với nhân dân.
- Không tôn trọng nhân quyền và các giá trị tự do dân chủ.
- Mất chủ quyền khi dâng đất đai cha ông để lại cho tên bạn vàng 4 tốt.

Và trong đó đào tạo ra các con cừu ra rả ngày đêm: “đảng ta là dân chủ là văn minh là ưu việt như ngài, trong khi dân đói, trẻ em thất học, thất nghiệp, trộm cướp trước mắt cũng nhắm mắt làm ngơ và tự nhủ rằng nước nào cũng có!”

Đồng ý nước nào cũng có tệ nạn nhưng chính phủ tại đó họ quan tâm cho người dân, thất nghiệp nhà nước cho tiền ăn, ở, thậm chí lương thất nghiệp của họ còn khá hơn một lao động bình thường tại VN, còn tại VN có hay không?

Có lẽ nhờ những bổng lộc tiền của đất đai được ban phát mà ngài nhắm mắt làm ngơ? Và ngày hôm sau các ngài lại đến cơ quan ca tiếp bài đảng ta là dân chủ, là ánh sáng, ưu việt sau đó kiếm tiền đi hưởng thụ mà kệ xác dân tình?

Với cấp hàm trung tá theo ngạch thì ngài chỉ là một kẻ mới gia nhập quân đội sau 30/4/1975 học vài thứ lý luận giáo điều mà dám đăng đàn nói như vẹt thì chỉ suy ra ngài thuộc loại ngựa non háu đá, hãy nhìn tướng Trần Độ người đã gầy dựng chế độ viết trong Nhật ký rồng rắn để mở mang thêm cái tầm nhìn hạn hẹp của một con cừu bị bịt mắt!

Và khi đó ngài sẽ hiểu ai là phản động!

________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo