Chị Tiến sẽ...! - Dân Làm Báo

Chị Tiến sẽ...!

Nguyên Anh (Danlambao) - Mấy hôm nay ngồi xem tivi thấy chị giải trình cái Bộ của chị quản lý mới thấy cái mệt cái mỏi của người đứng đầu một ngành phục vụ con người! Chị quay bên này ngó bên kia trả lời các chất vấn của quý vị đại biểu một cách hùng hồn làm người dân ái ngại cho chị nhiều lắm! Trong đó nổi lên mấy vấn đề cộm cán: 

- Bệnh viện quá tải ung bướu như cái trại tỵ nạn! 
- Mô hình bệnh viện vệ tinh sẽ giảm tải được 15% số bệnh nhân vượt tuyến! 
- Chi trả bảo hiểm y tế không kịp thời 

Sau khi toát mồ hôi hột giải trình cùng lượng chất xám thất thoát chị Tiến được báo đảng chạy tít sẽ, sẽ và sẽ... (*)

thật làm quan phụ mẫu khổ quá mà! Cái thằng phóng viên báo đấy nó ba que xỏ lá chị đấy! Ý nó nói chị hứa lèo đó mà cũng phải! Trước đây chị đến thăm bệnh viện bệnh nhân lóp ngóp từ dưới gầm giường bò ra đó chứ! Chị cũng có phát biểu hùng hồn làm người dân tin sái cổ phen này dưới triều của chị dân Việt Nam hy vọng cái medicare nó good như bọn tư bản giãy chết! Ai cũng phấn khởi khi nghe bà Bộ Y vi hành. Sau đó im re bà rè, bệnh nhân vẫn tiếp tục bò xuống dưới gầm giường mà chữa bệnh, ngoài giờ được bác sỹ khám thì nằm chơi với chuột gián cho nó vui! 

Và bây giờ sau khi đăng đàn chị có kế hoạch hẳn hoi.

Trích: Tại phiên giải trình, Bộ trưởng Tiến dùng rất nhiều từ “sẽ”, trong đó có việc trong tuần này bà sẽ ký ban hành quy trình khám chữa bệnh, làm sao các giấy tờ thủ tục yêu cầu bệnh nhân phải giảm đi, trước bệnh nhân bảo hiểm y tế phải sáu chữ ký, nay giảm xuống bốn chữ ký, các biểu mẫu phải giảm hơn, đừng để bệnh nhân đi photo giấy tờ nhiều. Rồi tháng 6 tới sẽ ban hành quy định về chuyển tuyến bệnh viện... 

Coi như từ 6 chữ ký nhưng nhờ ơn mưa móc của chị bọn dân đen chỉ còn xin 4 chữ của các ông quan... liêu (!) 

Thưa chị... 

Chị có biết tại sao các bệnh viện lớn lúc nào cũng quá tải không? 
Ngoài BV ung bướu duy nhất tại Saigon thì các bệnh nhân đi đâu khi mắc bệnh? 
Và khi khám tại tuyến dưới tại sao họ không tin đội ngũ lương y như... mẹ ghẻ? 

Vấn đề nằm tại con người chị ạ! 

Việc của chị là kiểm tra việc đào tạo đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao phân bổ hợp lý về các tuyến dưới, ngoài ra tập huấn kỹ càng về kỹ năng phục vụ con người, lúc nào cũng phải tâm niệm con người là vốn quý nhất chứ không phải chữa xong ra giá nhận quà! 

Thứ hai tại sao bệnh viện vệ tinh người dân không tin tưởng? 

Với máy móc lạc hậu, quỹ đất eo hẹp thì ai mà tin, chị có dám vào đó để chữa hay không? Nếu chị dám người dân sẵn sang theo gương chị, còn nếu chị không dám thì người dân cũng không khác gì! 

Nhân dịp mấy quan đại biểu cuốc hội nhà ta đang ngồi ở Ba Đình họp tới họp lui chị thảo văn bản cho quý đại biểu xin họ biểu quyết cho ngành của chị trưng thu hết mấy cái UBND quận huyện mà làm bệnh viện, vừa đỡ tốn chi phí đầu tư vừa tạo công ăn việc làm cho bọn tham quan ô lại lười lao động chí nhé! 

Và sau khi tiếp thu chị cứ mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại vào đó, nếu có vốn thì ngành chị làm chủ đầu tư, còn yếu thì gọi thầu đấu giá cổ đông là xong. 

Còn mấy thằng bên bảo hiểm thu tiền xong không chịu chi trả cho bệnh viện à, dễ lắm, chị đi méc bác Lú là xong, bác ấy đang cầm thượng phương bảo kiếm trưởng ban phòng và chống tham nhũng đấy! 

Chém vài thằng cho rộng đất chị ạ!

Lúc đó chị khỏi cần phát biểu bệnh viện như cái trại tỵ nạn vì tỵ nạn thì còn có đường đi định cư quốc gia thứ ba chứ tỵ nạn trong ngành chị chỉ có nước đi... đoàn tụ ông bà mà thôi! 

Chị làm được thì người dân cám ơn chị nhiều lắm. Còn mà chị làm không xong xem chừng chức chém gió đại hiệp của Nghị Phước về tay chị nhiệm kỳ 2013 đấy! 

Bảo trọng nhé chị Tiến! 



_______________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo