Giải pháp nào cho 3 Dũng - Dân Làm Báo

Giải pháp nào cho 3 Dũng

Như Nguyên (Danlambao) - Ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ đầu tiên của chức vụ thủ tướng, 3 Dũng có được nhiều lợi thế mà trước đây các thủ tướng tiền nhiệm chưa có được: Quĩ dự trữ ngoại tệ gần 24 tỉ Dollars và một nền kinh tế đầy khởi sắc mà nhiều người ví von Việt Nam là một con hổ mới của châu Á. Thế mà chỉ sau hơn một nhiệm kỳ rưỡi, dưới sự lèo lái của 3 Dũng, giờ đây nền kinh tế nước ta thảm hại vô cùng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi biết được 3 Dũng bị cộng đồng mạng công kích tơi bời hoa lá.

Tôi không phải là một nhà phân tích kinh tế và cũng không phải là một nhà bình luận chính trị, tôi chỉ là một người Việt Nam rất trăn trở với tình hình hiện tại của đất nước, muốn nêu lên một số suy nghĩ của mình và đề nghị một số giải pháp cho 3 Dũng:

1- Công tâm mà nói một mình 3 Dũng không thể nào phá hoại nền kinh tế của nước ta, mà là cả một tập đoàn cán bộ lãnh đạo của cộng sản Việt Nam (csvn). Những cán bộ lãnh đạo các cấp của csvn ngày nay làm việc không phải vì đất nước mà chỉ vì cái túi riêng của gia đình họ mà thôi, họ làm bất cứ việc gì, nếu việc đó bỏ tiền đầy túi, ngay cả những việc làm có thể ảnh hưởng đến an ninh của quốc gia.

2- Trong lãnh vực kinh tế và chính trị tài năng của một cá nhân không thể chỉ dựa vào học vị mà họ đã được đào tạo mà chính là ở bản thân của con người đó. Một ví dụ điển hình nhất là ông Đoàn Nguyên Đức hiện là chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, có người nào ở nước ta có học vị cao về kinh tế mà hoạt đông kinh doanh hiệu quả hơn ông Đức không? Trong thời gian qua, cộng đồng mạng đánh giá 3 Dũng bất tài, nhưng những gì mà 3 Dũng có được trong thế lực hiện tại cũng như tiền tài thì tôi nghĩ rằng 3 Dũng rất có tài, có điều tài năng không sử dụng đúng chỗ (chúng ta nên nhớ cán bộ csvn làm lãnh đạo là để tranh giành quyền lực và kiếm tiền chứ không phải để phục vụ nhân dân).

3- Hiện nay đất nước ta đang đứng trước hiểm họa xâm lược từ Trung Quốc (TQ), đây là một hệ lụy từ những thỏa thuận giữa giới lãnh đạo chóp bu tiền nhiệm của hai đảng cộng sản TQ và VN, đất đai của tổ tiên để lại đã bị cắt xén hơn 20.000 km2, nhưng csvn vẫn bi bô là không mất một tấc đất đất nào (khi Pháp rút khỏi VN năm 1954, thì thác Bản giốc cách đường biên Việt - Trung gần 20km, giờ đây ba phần tư thác Bản giốc nằm trên phần đất của TQ).

4- Những người lãnh đạo của csvn đều nhận biết ngày tàn của csvn sắp đến, nhưng vẫn ra sức chống đỡ chỉ vì quyền lợi của cá nhân mà thôi, Nguyễn Phú Trọng thì quá giáo điều đến mức quá tầm thường khi hăm he người dân bỏ điều 4 hiến pháp, Trương Tấn Sang tuy không giáo điều như NPT, nhưng vẫn mỵ dân hô hào người dân góp ý sửa hiến pháp, NTD không thấy xuất hiện nói về góp ý sửa hiến pháp, ngoài ra NTD còn ghi được một điểm son khi đứng trước quốc hội khẳng định 74 chiến sĩ hải quân VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận chiến chống TQ đánh cướp Hoàng Sa năm 1974, đây là một sự kiện mà chưa có lãnh đạo cao cấp nào của csvn nêu công khai trước quốc hội.

5- Mặc dù “nhóm lợi ích” đã góp phần làm kiệt quệ nền kinh tế của nước nhà, nhưng trong giai đoạn hiện nay không nên kiên quyết thanh toán “nhóm lợi ích” này mà nên hướng nhóm này vào sự nghiệp chung là chống TQ xâm lược và xây dựng xã hội tự do, dân chủ cho VN. Nếu TQ cướp nước ta thì chắc chắn quyền lợi của “nhóm lợi ích” này tổn hao rất lớn. Để thực hiện được nhiệm vụ chống TQ xâm lược và xây dựng xã hội tự do, dân chủ chắc chắn phải có sự tham gia tích cực của lực lượng cấp tiến trong quân đội và công an.

6- Hiện nay Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ đang chia nhau những ảnh hưởng chính trị, kinh tế trên toàn cầu. TQ hiện đang xuất hiện tư tưởng Đại Hán. Nếu csvn còn độc tôn lãnh đạo VN thì mất nước là không tránh khỏi. Nga hiện nay thực chất là tên lái buôn vũ khí, nếu có sự lựa chọn giữa VN và TQ đương nhiên Nga sẽ không bỏ một thị trường béo bở là TQ. Hoa kỳ chẳng tốt đẹp gì với VN, ở đâu có quyền lợi cho nước Mỹ thì họ nhảy vào, nhưng chưa bao giờ Hoa kỳ dùng bạo lực để giành lấy những gì không thuộc quyền sở hữu của mình. Vì vậy hợp tác với Hoa Kỳ là có lợi cho Việt Nam nhất.

Để chống TQ xâm lược VN và bước đầu hình thành một xã hội dân chủ ở nước ta mà qua đó người dân ta tránh được nhiều đau thương nhất, lực lượng có khả năng lúc này nhất là 3 Dũng và những người thuộc “nhóm lợi ích”. 3 Dũng và phe của ông ta phải tranh thủ sự ủng hộ của Hoa Kỳ và các nước đồng minh trong khu vực. Những việc mà 3 Dũng cần phải làm:

1- Trả tự do tất cả tù chính trị, đồng thời sử dụng lực lượng hiện tại giữ vững an ninh cho xã hội.

2- Lật tẩy hai con ác chủ bài mà lâu nay csvn che giấu đó là sự thật về ông HCM và nội dung thỏa hiệp giữa cộng sản Việt Nam và cộng sản Trung Quốc tại Thành Đô năm 1990

3- Công khai kêu gọi người dân tẩy chay hàng TQ và chuẩn bị chống TQ xâm lược..

Vì kiến thức có hạn, nhưng vì rất phẫn nỗ trước sự hung hăng, bạo tàn của TQ và rất vô cùng khao khát có được sự tư do, dân chủ cho dân Việt, nên tôi mạnh dạn nêu lên một số ý kiến của mình, nếu có gì sai sót, mong bạn đọc bỏ qua.

Sài Gòn, ngày 01-04-2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo