Lại thêm một phó giáo sư, tiến sỹ 'Lê-nin toàn tập' - Dân Làm Báo

Lại thêm một phó giáo sư, tiến sỹ 'Lê-nin toàn tập'

Phó giáo sư tiến sỹ, đại tá Nguyễn Mạnh Hưởng (Bên trái)

Minh Dân (Danlambao) - Hôm chủ nhật, 21/4/2013, phó giáo sư tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hưởng, Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự - Bộ Quốc phòng hùng hồn cho lên báo Quân Đội Nhân Dân một bài viết chào mừng sinh nhật thứ 143 năm của V.I.Lê-nin - "lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và những người bị áp bức trên thế giới".

Tôi không dám tranh cãi, phản biện với phó giáo sư tiến sỹ Hưởng làm gì, nhưng mào đầu mà ông giáo sư viết mà không hiểu và không nhìn thấy những từ ngữ mình viết. Có lẽ thói quen hùng biện nói láo đã ăn sâu thành tật rồi chăng. "Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và những người bị áp bức trên thế giới" hình như trong đó không có Việt Nam, cho nên ngày càng có rất nhiều người Việt Nam hiền lành lương thiện bị áp bức, đúng hơn là áp vào bức tường xà lim theo cái tư tưởng của người khổng lồ LENIN mà cái bóng ma vất vưởng 100 năm của nó đeo đuổi con dân VN mãi tận bây giờ.

Thưa tiến sỹ, trong tác phẩm của ông tôi không thấy một cái tỳ vết nào dù rất mờ nhạt để cho nhân dân (xin lỗi cho tôi mượn tạm từ ngữ CS, tôi hay dùng từ dân đen) thấy cái đảng Cộng Sản này mà ông đang ca tụng là một cái tổ chức xấu xa, phức tạp nhất mà cụm từ này không nói lên hết nghĩa được.

Xin lỗi Tiến Sỹ, bài viết này rất hay, con cháu của ông có thể tự hào nở mày nở mặt với đảng được rồi, nhưng trước nhân dân ông nên hiểu rằng việc cố tình đẩy một đám đông lương thiện xuống bùn là một hành vi tội lỗi trong đạo làm con người.

Bài viết của ông thiên về vai trò của Quân Đội nhân dân Việt nam, "trung với Đảng, hiếu với dân" nhưng trước hết một con người bình thường biết đọc biết viết cảm nhận gì về hiện trạng đất nước VN hiện tại: 

- Một lực lượng quân đội khoanh tay đứng nhìn, không nghe, không biết. không nói, không bình luận về một ngoại xâm Trung Quốc ngang tàng, hỗn xược ngày càng vi phạm tới quyền lãnh thổ, hải đảo của tổ quốc.

- Một đất nước 63 sứ quân mạnh ông nào ông đó trái phép thu hồi, cưỡng chế đất mồ hôi của dân đen mà động cơ chỉ là tư túi, trục lợi ngang nhiên và trắng trợn.

- Một quốc gia mà cảnh sát hồn nhiên vô tư mãi lộ dân làm ăn lương thiện giữa đường cái quan, thanh thiên bạch nhật, còn tùy tiện ỷ thế đánh đập, xúc phạm nhân phẩm con người.

- Một chính thể không giỏi làm kinh tế dẫn đến bao nhiêu hậu quả thua lỗ, thất thoát. Không biết quý trọng đồng tiền thuế mồ hôi của toàn dân. Không lắng nghe chính kiến của chí sĩ, hiền tài.

- Một chính Đảng hèn nhát trước hành động xâm lược của giặc Tầu, một chính đảng côn đồ không cho phép dân được thể hiện lòng yêu nước bằng cách ngăn cấm tụ họp hợp pháp.

- Một nhà nước dưới sự dẫn dắt, lãnh đạo của Đảng gây ra biết bao vụ tham ô, hối lộ, cửa quyền, sách nhiễu người dân mà khẩu hiệu hiểu ngầm là đảng to ăn to, đảng nhỏ ăn nhỏ.

- Một đảng CSVN phản quốc đã dùng bất cứ hình thức nào để trấn áp, hành xử người không đồng thuận với đường lối sai trái, vi phạm nhân quyền trầm trọng, bưng bít thông tin, mị dân lòa bịp.

Nhưng ông đã chưa bao giờ thấy!

Trích 1: Gần 7 thập kỷ qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội ta đã anh dũng chiến đấu, hy sinh viết nên truyền thống tốt đẹp "Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành; khó khăn nào cũng vượt qua; kẻ thù nào cũng đánh thắng", làm rạng rỡ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”

Trích 2: Mới đây, trong góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, có người đưa ra kiến nghị: Quân đội phải đứng ngoài chính trị, “chỉ để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia và phục vụ nhân dân”; quân đội “không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào, đảng phái nào”; họ yêu sách từ bỏ quy định quân đội phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam v.v..

Trích 3: Không thể "giả nhân giả nghĩa" nói bừa rằng quân đội đứng ngoài chính trị, không cần đặt dưới sự lãnh đạo của lực lượng chính trị, đảng phái nào. Lời nhắc nhở của V.I.Lê-nin: Quân đội không thể đứng ngoài chính trị, “không thể và không nên trung lập" vẫn luôn nóng hổi tính thời sự, chúng ta phải luôn ghi lòng, tạc dạ.... (Hết trích dẫn)

Một Đảng cầm quyền như vậy tướng lĩnh, binh sỹ có nên trung thành không? Đó là câu trả lời dành cho nhân dân. 

Một bài viết rập khuôn của một vòng tròn khép kín.

Không nên như vậy.

Cởi áo ra, anh công nhân vẫn làm được công việc anh nông dân.

Từ quan, ông tiến sỹ chính trị cộng sản không thể làm công việc gì khác được.

Bài viết chưa có bình luận của người đọc, 

Chúc ông mạnh khỏe.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo