Lòng dũng cảm chưa được đánh thức - Dân Làm Báo

Lòng dũng cảm chưa được đánh thức

Trần Thiên (Danlambao) - Trong cuộc chiến với Miền Nam Việt Nam, phe cộng sản đã dành thắng lợi cuối cùng. Bây giờ chúng ta nghiệm lại để biết xem tại sao phe không chính nghĩa lại thắng phe chính nghĩa? Việc này phải nói cộng sản là số một trong việc lừa mị bằng cách khích lệ lòng dũng cãm của một con người, họ có thề hy sinh thân mình mà không cần vụ lợi, thậm chí khi chết họ cũng không biết được chân lý của cuộc chiến là gì, hy sinh vì một thứ viễn vông (bị tuyên truyền dân miền Nam khổ và đói rách, mình phải giải phóng). Cuối cùng, biết bao con người ngã xuống vì một cuộc chiến phi nghĩa mà cộng sản dựng nên.

Để làm được việc kích động, lừa gạt nhân dân Miền Bắc tham gia vào cuộc chiến, việc đầu tiên cộng sản triệt tiêu đi tài sản của nhân dân miền Bắc bằng việc cải cách ruộng đất, đánh tư thương và bịt tại nhân dân để biến họ thành những con người chỉ xem cộng sản là ưu việt vì cộng sản cấp sổ gạo cho từng gia đình, vì vậy người dân nghèo khổ thiếu ăn, thiếu thông tin. Sau đó, đảng cộng sản kích động lòng dũng cảm của thanh niên nam nữ đi 'giải phóng' Miền Nam.

Còn chúng ta hiện nay thì sao? Hiện nay chúng ta đanng dần khôi phục lại lòng dũng cảm của nhân dân nhưng rất nhiều người trong chúng ta đang co rúm lại với cộng sản vì sự tàn ác của họ. Việc này chúng ta không thể trách người dân, vì người dân chúng ta đã trải qua nhiều năm sống với sự tàn ác của cộng sản, chúng ta là những người đấu tranh vì dân chủ cho nhân dân chúng ta, chúng ta cố gằng tìm nhiều cách để xây dựng lòng tin vào nhân dân để giúp người dân vượt qua sự sợ hãi, để hun đúc lòng dũng cảm.

Chúng ta không khuyến khích dân chúng dấy lên phong trào tự phát, vì chúng ta làm như vây thì cộng sản sẽ bẽ gãy từng nhóm một, việc ưu tiên lúc này chúng ta xây dựng lòng tin cho nhân dân và giúp nhân dân hiểu đâu là chân lý. Chỉ khi đã giúp nhân dân hiểu được chân lý và lẽ phải thi sự dũng cảm sẽ trào dâng lên mỗi người dân.

Khi người dân ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam, ít nhất từng nhóm đại diện cho từng vùng miền đã hun đúc được lòng dũng cảm thì khi cả đất nước này đứng lên đấu tranh, những nhóm người đại diện là ngọn cờ đầu để định hướng nhân dân dành lại quyền sống cho dân tộc.

Những người đang đấu tranh vì một nền dân chủ và nền hòa bình công chính cho đất mẹ phải thực hiện ngay công việc của mình, đó là xây dựng nhóm và truyền lòng tin cho nhân dân ngay những người chung quanh chúng ta đang sống. Một người truyền ba, ba người truyền chín, cứ số nhân như vậy chỉ một năm chúng ta xây dựng được lòng can đảm vượt qua sự sợ hãi của nhân dân mà nó đeo bám chúng ta bao nhiêu năm nay. Khi chúng ta thực hiện được việc này thì quân đội (trừ những tên công an, mật vụ 'còn đảng còn mình') sẽ theo nhân dân sẽ trở thành một cuộc thay thay đổi trong tầm tay.

Khi nhân dân hiểu ra chân lý chúng ta chỉ còn chọn ngày đẹp theo Ý Trời. Chúng ta sẽ nói chuyện với  cộng sản, buộc họ phải trả đất nước này cho dân tộc chúng ta. Cuộc đấu tranh là không dễ, sẽ diễn ra không khoan nhượng. Lúc đó chúng ta chỉ ăn bánh mì và đấu tranh thời gian ba ngày, không được thì năm ngày và đấu tranh cho đến khi buộc phải thay đổi, nhân nhượng với cộng sản là tự sát với những trò xảo quyệt của chúng. 

Chúng ta sẽ thành công vì hiện nay chúng ta có đội ngũ đấu tranh dân chủ đủ làm cộng sản khiếp sợ, nhưng chúng ta cần nhân dân hậu thuẫn và ngày chính thức nói chuyện với cộng sản.

Giải pháp: Truyền niềm tin – hình thành lòng can đảm – quyết tử cho tổ quốc trường tồn!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo