Phản biện về bài báo do Thiện Văn viết trên báo QĐNDVN - Dân Làm Báo

Phản biện về bài báo do Thiện Văn viết trên báo QĐNDVN

Hưng Quốc Việt (Danlambao) - Tôi là người ít khi tranh cãi với quan chức hay đảng viên đảng cộng sản vì tranh luận với họ chỉ mất công tốn sức vì chỉ nói với những người mà tư tưởng chỉ gói gọn trong cái hộp quẹt diêm, xin lỗi ông TV cho tôi viết tắt tên ông và tôi phản biện lại những gì ông viết trong bài “Không thể có tự do báo chí không giới hạn”nếu ông còn cảm thấy chưa hài lòng thì ông có thể cho tôi email tôi sẽ trao đổi với ông sau. 

Nhân đây tôi muốn đưa vài ý mà chính bản thân ông xem tự do báo chí là buộc phải nằm trong khuôn khổ của nhà nước cs Việt Nam, và tôi thấy ông thật tội nghiệp khi gán cho báo chí phương tây là vượt qua pháp luật cho nên dẫn đến những tình huống khó xử như đốt kinh Koran, vẽ biếm họa chê bai nhà tiên tri Mohamet gây bất ổn chính trị. Ông nên nhớ nếu không có tự do báo chí thì những việc trên sẽ bị ém nhẹm thì các quốc gia Hồi giáo đâu biết những việc đã xảy ra để mà la lối phải không ông TV? Hay là ý ông muốn báo chí phải giống chế độ cs Việt Nam là 700 tờ báo phải thống nhất đăng những thông tin tôn vinh đảng cộng sản? và ém nhẹm đi những thông tin bất lợi cho đảng như chiến tranh biên giới phía bắc 1979 hay ém đi thông tin tham nhũng do các đồng chí của các ông gây ra cho dân tộc này và còn nhiều thông tin long trời lỡ đất mà các ông đâu muôn cho thiên hạ tỏ tường? những điều đó ông xem báo chí phải được kiểm soát và định hướng theo pháp luật Việt Nam. 

Tôi xin trích dẫn câu nói của ông TV “Đây là kiến nghị không những không phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế ở Việt Nam, mà còn ẩn chứa nhiều mưu toan, ý đồ thiếu thiện chí.” Đúng thưa ông những ý kiến này làm sao mà đúng tình hình thực tế Việt Nam được vì hiện tại tình hình Việt Nam đang trong giai đoạn mà nhân dân mất lòng tin vào chế độ cs này thưa ông TV, còn những việc khác nữa và nhiều lắm thưa ông, nếu chỉ cần tự do báo chí một ngày thì ngay ngày hôm sau chế độ cs sẽ sụp đổ không cưỡng lại được cho nên ông nói tự do báo chí là mưu toan và thiếu thiện chí vì chế độ cs này chỉ cần nói thật là đủ sụp đổ rồi, cho nên ông sợ mất sổ hưu của ông phải không? 

Còn ông hiểu như thế nào về điều “Điều 26 thuộc Chương II “Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân” Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 xác định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, được thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Cái điều này thì chỉ mị dân thôi thưa ông. Tôi dẫn chứng cho ông TV về tự do ngôn luận nhé nếu được như điều 26 này thì người dân biểu tình chống TQ chứ đâu chống cs Việt Nam mà đàn áp bắt bớ những Người yêu nước thưa ông? Và cả 700 tờ báo của cs chụp mũ Người yêu nước là phản động? vậy ông giải thích như thế nào là Tự do? Tất cả là mị dân hết thưa ông vì điều 26 này được đóng khung trong 3 chữ là theo pháp luật. Pháp luật ở đây là pháp luật của cs chứ không phải pháp luật do người dân thông qua bằng lá phiếu thưa ông. Tự do báo chí ư? Đó là hão huyền với chế độ cs giống như trò chơi với con nít đưa ra ba sự chọn lựa và hỏi chọn lựa nào? Chọn lựa nào cũng do mấy ông đưa ra cả và vỗ tay hoan hô dân chủ. 

Điều 2 luật báo chí 1989 Việt Nam cũng tương đồng với luật báo chí của LHQ ở trong điều 29 đó thưa ông, nhưng thế giới được hưởng quyền đó còn ở Việt Nam tôi phải viết phản biện với ông mà trốn chui trốn nhủi vào một xó, sợ các ông chụp cho cái mũ phản động là bắt giam không luật lệ, Tự do là vậy đó thưa ông. 

“Trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam luôn nhận thức sâu sắc rằng, không thể có đổi mới, dân chủ và phát triển nếu không tôn trọng và phát huy đầy đủ quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của nhân dân. Vì đó không chỉ là một trong những quyền cơ bản của con người, mà còn là một trong những động lực quan trọng để mở rộng, phát huy dân chủ-một nguồn lực nội sinh góp phần thúc đẩy đất nước phát triển bền vững”. 

Vâng cái đoạn này ông nói rất hay thưa ông, ông nói đúng như những gì mà người dân mong muốn nhưng việc các ông nói và làm luôn hoàn toàn khác nhau điều này ông cũng thấy phải không? Và đọc bài của ông tôi lại nhớ tới câu nói của cố Tổng thống Thiệu “Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.” 

Tôi hy vọng rằng được tự do báo chí, có tự do báo chí mới ngăn cản được những việc làm quá đáng của đảng cs cầm quyền tham lam vô độ, tự do báo chí mới cảnh tỉnh được nhân dân về mối nguy mất nước đồng thời cho người dân biết kẻ thù là ai? Chứ còn tự do báo chí của ông TV này là viết theo lối xuẩn ngốc với những từ lạ như: Tàu lạ, thế lực thù địch, quân Trung Quốc bắn tàu Việt Nam cũng không dám viết. 

Ông Thiện Văn hãy suy nghĩ vượt qua cái hộp quẹt diêm đi đừng ngồi đó mà phán bọn tư bản về báo chí bừa bãi nhé. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo