Quân đội sẽ là của ai? - Dân Làm Báo

Quân đội sẽ là của ai?

Nguyên Anh (Danlambao) - Trong lúc bọn láng giềng 4 tốt cãi chày cãi chối chỉ bắn pháo sáng vào tàu cá Việt Nam để phản bác lên tiếng của người phát ngôn Hoa Kỳ thì mới đây tờ Hoàn cầu thời báo có bài viết khẳng định về việc sẽ dùng biện pháp cứng rắn tại biển Đông.

Tờ báo này không úp mở tuyên bố TQ đã sẵn sàng mọi biện pháp và hung hăng tuyên bố các nước Đông Nam Á sẽ không thể chịu nổi khi bị tấn công và không có hy vọng chiến thắng! 

Còn trong nước, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn đang lúng túng với mệnh đề phi chính trị hóa quân đội, theo họ quân đội phải luôn chính trị hóa và ưu tiên là bảo vệ đảng cầm quyền! 

Tiếp theo đó truyền hình đưa tin ngư dân Quảng Ngải lại tiếp tục ra khơi bám biển, chấp nhận đánh đổi sinh mạng với bọn tàu lạ, có thể trong vài ngày tới sẽ là ngòi nổ của một tham vọng bá quyền! 

Trước bối cảnh hiện nay liệu nhà cầm quyền có còn giữ mãi thế độc tôn hay sẽ trao lại quân đội cho tổ quốc và nhân dân? 

Nếu quân đội chỉ để bảo vệ đảng khi chiến tranh xảy ra dứt khoát một bộ phận không nhỏ người dân sẽ không đồng thuận cho con em họ gia nhập! 

Người lính chỉ có một nhiệm vụ thiêng liêng duy nhất là bảo vệ tổ quốc chứ không thể là công cụ của bất cứ đảng phái nào! 

Nếu nhà cầm quyền thừa nhận quân đội là lực lượng bảo vệ nhân dân thì may ra thanh niên có đủ dũng cảm chiến đấu vì đó chính là lý tưởng 

Đảng CSVN sẽ giải quyết vấn đề này ra sao? 

Tình thế ngày nay đã cấp bách lắm rồi, ngoài biển bọn giặc đã hung hăng xuất hiện, âm mưu chiếm đoạt vùng biển giàu tài nguyên và cũng không thèm dấu diếm sẽ xâm lược Việt Nam một lần nữa! 

Tờ Hoàn cầu thời báo cũng cho rằng Mỹ chỉ lên tiếng cho có lệ chứ sức mạnh thuộc về họ và nước đầu tiên trong cuộc chinh phạt chính là Việt Nam! 

Và bọn chúng cũng bày ra cho toàn thế giới thấy chân lý thuộc về kẻ mạnh! 

Người dân Việt Nam luôn hiếu hòa nhưng con giun xéo mãi cũng phải oằn, tất nhiên câu giặc đến nhà đàn bà cũng đánh sẽ thành hiện thực. 

Với số lượng quân số cùng vũ khí áp đảo liệu giấc mơ xâm lược Việt Nam trong vòng 24 tiếng có thành hiện thực hay không? 

Ngay lúc này mọi người dân hãy tỉnh thức lòng yêu nước, dù cho nhà cầm quyền có thừa nhận hay không chúng ta cũng hãy sẵn sàng cho một bận can qua! 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo