Tháng tư của chúng tôi - Dân Làm Báo

Tháng tư của chúng tôi

Tháng tư của chúng tôi 
Như một đám con mồ côi 
Lạc lõng cội nguồn quê mẹ 

Tháng tư của chúng tôi 
Bồng bế nhau vội vã 
Oằn trên lưng lịch sử một thế hệ lưu lạc

Tháng tư của chúng tôi 
Hành trang dĩ vãng đơn độc chán chường 
Không có gì 
Chẳng còn gì ngoài những nỗi không 
Niềm tin đi qua như những sợi dây thòng lọng 
Quấn vào cổ những oan hồn Việt Nam vòng hoa ảo tưởng 
Bước chân xuống tàu nghe sóng quặn bốn ngàn lần trên biển quê hương 

Tháng tư của chúng tôi 
Nói chưa xong một lời từ biệt với đất đai 
Khóc chưa vơi những bến sông chở đầy những con đò kỷ niệm 
Đã nghẹn với niềm báo của những bài ca dang dở 

Tháng tư của chúng tôi 
Rạn nứt dần dần như chiếc gương của thần chiến tranh vỡ 
Hàng hàng lớp lớp xe tăng làm bấn loạn những khu vườn yên ả chớm hạ 
Lũ chuột nhắt bỏ cuộc chơi sưu tầm những thẻ bài 
Giống mèo cào hân hoan trổ tài trò nướng vỉ 
Ôi xứ sở sao buồn như một ga hoang tỉnh lỵ 

Tháng tư của chúng tôi 
Những con tàu Việt Nam đi về những hướng đời phiêu lãng 
Vẫn còn đó những tiếng thét đòi tự do chưa tan bọt biển Đông 
Và những miếng thịt người cứu sống một thế hệ mầm xanh da vàng 
Tháng tư của chúng tôi héo hắt như đôi vú đến mùa hạn hán 
Xanh xao như đôi môi thiếu phụ hậu sản 
Khóc cười điên loạn với hình hài của cùng một mẹ cha 

Tháng tư của chúng tôi 
Những người dân đen đổ xô ra đường mặc toàn đồng phục trắng 
Có khi họ múa ca quay cuồng trong những bài ca sông núi như những bộ xương trắng 
Có khi họ lặng lẽ mất hồn như những đứa con bước sau xe tang và những vòng hoa trắng 
Không ai cấm được điều gì khi những chú bồ câu hòa bình cũng đồng loạt trắng 
Tháng tư có nhuộm máu thì những chiếc khăn sô cũng không thể biến thành màu đỏ mà vẫn trắng nhớt như sương như lệ 
Tháng tư của chúng tôi đã lỡ mang một ám ảnh đen của những cơn mơ Trắng 

Tháng tư của chúng tôi 
Nhắm mắt nhìn và thấy 
Những tiếng động kinh hồn dội vào trong óc 
Những tiếng động hành xử vầng mặt trời tóe vỡ lăn lóc 
Những mảnh vỡ của chính linh hồn phương Đông 

Tháng tư của chúng tôi 
Bao nhiêu năm vẫn nhấp nhánh niềm mơ ước lặng thinh 
Vầng mặt trời phương Đông 
Tái sinh! 

Tháng tư của chúng tôi 
Bình minh nắng đẹp sẽ ra đời 
Từ bào thai một mặt trời 
Rất mới! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo