Việt Nam bắt được con cá tháng tư to nhất thế giới - Dân Làm Báo

Việt Nam bắt được con cá tháng tư to nhất thế giới

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hàng năm cứ vào ngày 1 tháng Tư, cá... Tháng Tư lại vượt “vũ môn” nhảy tưng tưng đầy trên... in- tợc- nét, thiên hạ bắt được đủ loại đủ cỡ. Sau khi đem cân đo đong đếm tất cả những con bắt được từ trước đến nay, cả thế giới đã đồng ý nhất trí không ai có thể chối cãi rằng, “con” của Việt Nam bắt được là to nhất thế giới.

Trước hết xin quí vị một tràng pháo tay thật to thật dài cho nước Việt Nam anh hùng đỉnh cao trí tuệ, cái nôi của loài người; có Hà Nội là thủ đô của phẩm giá con người; có đảng CS quang vinh muôn năm; có đạo đức Hồ Chí Minh; có quân đội trung với đảng, có công an chỉ biết còn đảng còn mình; có sổ hưu đáng được bảo vệ hơn là biên cương giang sơn biển đảo; có đủ thứ nhờ quyền làm chủ tập thể trong đó nổi bật là đất đai thuộc sở hữu toàn dân do đảng quản lý..

Nhưng mà con cá Tháng Tư Việt Nam bắt được là loại cá gì? Tả nó đầy đủ thì rất ư là dài dòng nhiêu khê, trong phạm vi bài này, chỉ xin ngắn gọn. Đó là một loài cá rất lạ về kích thước lẫn màu sắc và dinh dưỡng. Về kích thước thì cực kỳ to, thường được gọi theo tiếng nước láng giềng mỗi lần môi hở răng rụng là vĩ đại. Về màu sắc thì, khi mới bắt được, mình nó một bên xanh nước biển một bên đỏ au như máu, chính giữa có cái đốm vàng khè đè lên, nhưng sau đó một chặp thì màu xanh biến mất, nhường cho màu đỏ luôn. Về mặt dinh dưỡng, thì hồi chưa “xực”, ai cũng “nghe nói mà ham”, nhưng khi được nếm thì tự nhiên nóng ran cả người, ngứa gan kinh khủng, còn vùng nhạy cảm thì bị phỏng cực kỳ nặng, không riêng gì phái nam mà cả phái nữ cũng bị phỏng luôn, từ già đến trẻ, sắp chết cũng như còn nằm trong bụng mẹ.

Em Xi (MC) nói đến đây thì bỗng dưng muốn khóc, do đột xuất bị mất lửa vì tiếng la ó của tuyệt đại bộ phận khán giả: Xì, tưởng con gì chứ con Giải phóng ai còn lạ gì nó. Nó bị dân Việt Nam bắt phải từ 38 năm nay ai cũng biết rồi còn phải hỏi.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo