Vụ Đoàn Văn Vươn - Côn an "còn đảng, còn tiền" ? - Dân Làm Báo

Vụ Đoàn Văn Vươn - Côn an "còn đảng, còn tiền" ?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trong phiên xét sử gia đình ông Đoàn Văn Vươn phát hiện tình tiết mới. Chạm vào lời khai của bị cáo Đoàn Văn Vệ (em Đoàn Văn Vươn) trước các quan tòa, tôi chợt nhớ, đọc thấy đâu đó lời này nói về loài “cầm thú” nhưng thấp thoáng xa vắng xao động trái tim người: “…Chỉ có loài cầm thú mới mãi vô tư chăm lo bộ lông của chính mình mà không đoái hoài đến tiếng kêu đau thương của đồng loại …”

Bị cáo Đoàn Văn Vệ khai: “… Tại đồn công an, điều tra viên bảo Vệ là “hành vi của mày không cấu thành tội giết người”, (không có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra) rồi hứa cho Vệ tại ngoại, hứa chuyển tội danh. Một cán bộ công an đã đưa điện thoại cho Vệ để Vệ gọi điện về nhà bảo vợ mang đến 20 triệu đồng đưa cho ông ta, sau đó lại đưa tiếp 10 triệu đồng nữa. Vì tin tưởng vào lời hứa của cán bộ công an, lại đã đưa tiền, nên sau đó công an đưa những bản cung trắng bảo ký, Vệ cứ ký vào. Cuối cùng không những không được tại ngoại mà còn ngã ngửa khi biết mình bị truy tố tội 'giết người' …” Nguồn: nông nghiêpVN 

Thân phận “tù đày” trong tay “cường bạo” như đang chịu áp suất ngàn cân, không ai tin Đoàn Văn Vệ dám “vu cáo” – Vu cáo không có “bằng chứng” để thêm tội, để “mọt gông” trong tù à??. Dưới tay các đảng viên quan tòa CS mà “Luật là tao, tao là luật”, ”chung một chiến hào với các “đồng chí” ở 3 cấp, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng. 

Giống hệt như bản chất “thượng cấp” (Đại Tá Bùi Hữu Ca - GĐ/CA/Tp. Hải Phòng) xem nhân dân như ruồi muỗi, cưỡng chế nhà cửa tài sản đất đai ao đầm hợp pháp của người dân, lấy căn nhà làm bia “tác xạ” cho hàng trăm tay súng quân đội /LL vũ trang khạc đạn như thực tập “một trận đánh hợp đồng phối hợp binh chủng, hải quân (bơi thuyền nan) lục quân, quân khuyển, áp sát tạo nên một trận đánh đẹp mắt, đáng để viết thành sách giáo khoa quân đội” - (lời Đại Tá Ca tự hào tường thuật v/v cưỡng chế) Nhưng chỉ để tấn công “bất hợp pháp” vào một gia đình nông dân, phá hủy căn nhà trơ trọi giữa đồng không mông quạnh!?.

“Điều tra viên CA” (dưới quyền Đại Ca Ca) cũng nhẫn tâm lạnh lùng y hệt như vậy. Sau “cú đấm” vào mặt gia đình ông Đoàn Văn Vươn của “thượng cấp” lại dã man “đạp tiếp” vào nổi bất hạnh thống khổ, nát tan tài sản, chia đàn xẻ nghé vì tù tội của gia đình này bằng hành vi “bịp bợm,lừa gạt” bóc lột trắng trợn mồ hôi nước mắt từ nạn nhân, như lời khai trước tòa của “bị can” Đoàn Văn Vệ (nói trên).

Rất lạnh lùng vô cảm như loài “cầm thú” đã không hề thẩm thấu sẽ chia nỗi tang thương oan khuất của nạn nhân đồng loại với mình, “Điều tra viên CA” của “Đại Ca Ca” lại lợi dụng “tù nhân trong tay ta” thọc ngay một mũi dao vào chính nổi đau đó để “mồ hôi nước mắt” nạn nhân như “máu xuất huyết” tiếp tục chảy ra cho đầy túi tham “hoang dã” của mình!?. 

Là con người, CA Nhân Dân như thế đó, hơn được không? loài “khuyển mã”: “Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”!?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo