Bầy cháu - Dân Làm Báo

Bầy cháu

Chào bác, 

Kỷ niệm sinh nhật bác năm nay, Tèo gửi meo chúc mừng này hơi bị chậm. Không phải Tèo vô tình, nhưng loay loay mãi không có tin gì vui kết thành hoa dâng lên bác, mà ngược lại chỉ toàn là tin buồn do bầy cháu mang lại. Lại toàn cháu bác không à.

Trước hết là cháu Cả Trọng không được đồng chí xem trọng như mọi chả Cả từ trước đến nay. Mới bị nấc khóc nghẹn ngào vì không kỷ luật được “một đồng chí trong Bộ CT”, nay lại ê chề trước hai con gà nhà cháu Cả đưa ra bị đá văng. Tức là cả nhà đảng giờ đây lâm bệnh liệt dương, tức trên bảo dưới không nghe. 

Rồi xuống hàng cháu rường cột tương lai đảng thì tay cầm cái bảng “Hồ Chí Minh sống mãi trong em”, nhưng chẳng biết “em” cho bác ăn cái thứ gì mà bác già trước tuổi những 50 năm. Bầy cháu đề bác từ lúc oe oe cho đến lúc dọn nhà vào trong lăng là “19.05.1840 - 19.05.2013”, trong khi lịch sử đảng ghi năm sinh năm chết của cụ cố, cha của bác là Nguyễn Sinh Sắc là “1862 - 1929”. Hóa ra chúng cho cha con nhà bác “sinh con rồi mới sinh cha”, thật là bầy cháu đểu; đã thế tay cầm bảng bác sống mãi trong em mà miệng em đứa thì bĩu môi, đứa thì phùng má, con mắt thì như đồ trêu ngươi. 


Nhưng tin buồn nhất là có cháu thuộc hàng cán bộ trong Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh của TP mang tên ông bác kính yêu lại bị đám quan tòa Long An xác Việt Nam hồn “nước lạ” xử 6 năm tù với 3 năm quản chế về cái tội “Một mảnh có nội dung KHÔNG HAY VỀ TRUNG QUÔC...” 

Túm lại mừng sinh nhật bác năm nay, mảy may không có một tin vui nào giữa giờ tuyệt vọng của đảng cả. 

Ngày sinh của bác còn đó, như tất cả mọi người khác được sinh ra trên cõi đời còn đó mãi mãi. Nhưng cái đám “chúng ta” trong câu khẩu hiệu “bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp chúng ta” đang ở giai đoạn cuối cùng của thời kỳ tuyệt chủng. 

Có lẽ Tèo phải viết lại, buồn sinh nhật bác thì đúng hơn. 

Chào tạm biệt bác.

19.05.2013 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo