Phượng Yêu (tập 8) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (tập 8)


Hôm nay bác có meo này chúc mừng Thanh Phượng, cùng mừng các cô chiêu cậu ấm đồng băng đảng đang ăn trùm thiên hạ về quyền con người.

Đêm qua bác Chổi không ngủ được, như “bác (Hồ) không ngủ” được đêm xưa trong hang Păc Bó. Bác Hồ mất ngủ, vì trằn trọc việc (bắt cái) nước với các cháu ngoan Tày, Mường nơi thôn bản quanh hang, vì mân mê với “cây” vú sữa các cháu ngoan mang từ Miền Nam ra dâng bác, mà bọn xấu xuyên gì thì xuyên, tạc chi thì tạc, lịch sử đảng còn ghi lại rành rành bác có mất ngủ như thế, các cháu ngoan của bác mới được ngủ không cần hỏi ai như ngày nay; chứ già này mất ngủ chỉ vô ích: lên mạng mò mẫm muốn rách cả màn hình mà chẳng bắt gặp được Phượng trong đám thanh niên nam nữ Hà Nội, Nha Trang hay Sài Gòn vừa tu tập nơi công viên thành phố để “dã ngoại nhân quyền”.


Blogger Nguyễn Hoàng Vi tham gia ngày "dã ngoại" nhân quyền tại Sài Gòn

“Dã ngoại nhân quyền”, dịch theo tiếng Mỹ cút của thằng cu chồng Bảo Hoàng là Human Rights Picnic. Hai tiếng “dã ngoại” nghe có thể hơi bị khó hiểu với một số người Việt dị ứng tiếng “nước lạ” phương Bắc, nhưng khi nghe Picnic từ thời Tây đến thời Mỹ thì dân ta ai cũng khoái củ tỉ, hiểu đó là cuộc đi chơi và ăn uống ngoài trời.

“Dã ngoại nhân quyền” hay “Human rights picnic” của người công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa (đuôi) Việt Nam diễn ra ngày 5/5/2013 là biến cố vô tiền khoáng hậu trong lịch sử loài người, kể từ khi loài khỉ tuột khỏi cành cây đi hai chân, khỉ kinh qua thời kỳ quậy phá quá độ nhà chùa nhà thờ, đình đền lăng miếu, rồi khỉ nhảy cái phóc tót lên bàn thờ ngồi trước mặt (tượng) Phật, ăn chặn noãn của Phật, lại được phong làm thần hoàng làng có rước xách ca nhạc “anh đưa em vô chùa, chùa hôm nay cúng chuối. Anh đưa em vô chùa, chùa hôm nay cúng chè...” Từa xưa đến nay, người ta chỉ “dã ngoại” hoặc “pinic” để chơi vui và ăn uống, còn nay người dân Việt Nam dã ngoại, pinic để hội thảo và ăn mày nhân quyền, tức để đòi hỏi quyền làm người mà bác Hồ từng rêu rao trong Tuyên ngôn Độc lập trước đây 68 năm.

Phượng yêu của bác,

Bác thật lú la lú lẫn, lú hơn cả cu Bí Lú khi bác đi tìm Phượng giữa đám nhân dân rủ nhau ra công viên ăn mày nhân quyền. Nói nhân dân Việt Nam “đói” (famine, hunger) quyền con người là vơ đũa cả nắm. Thanh Phượng cùng bao cô chiêu cậu ấm khác, cũng như lực lượng “còn đảng còn mình” bao gồm côn đồ nhân dân, và kể cả chó nghiệp vụ, đương nhiên các quan cách mạng thì khỏi phải nói, làm gì đói nhân quyền mà đi đòi. Phượng yêu và thành phần cách mạng nói chung này chẳng những no đủ quyền làm người, muốn làm gì thì làm, muốn nói chi thì nói, muốn vơ ngân hàng này thì vơ; ưng lập công ty kia là lập; khoái khu đất nào béo bở là cưỡng chế cho tập đoàn này tập đoàn kia, mà còn dư thừa cả bất- nhân quyền, như muốn đánh ai là đánh, muốn cướp của ai là cướp, muốn bỏ tù ai là có ngay.

Phượng ơi,

Cùng là phận nữ nhi cả, nhưng Phượng hãy nhìn cảnh “dã ngoại nhân quyền” của các chị em phụ nữ trong đó điển hình như các chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm, Phan Thanh Nghiên, Nguyễn Hoàng Vi... bị côn an của tía Ba Ếch đối xử ra sao (vào Gú Gồ oánh “Dã ngoại nhân quyền”), rồi Phượng chịu khó “nghe đài địt” BBC kể chuyện, “...bà Nguyễn Thị Hoa xác nhận nguồn tin nói bà đã tưới xăng lên người trong cuộc dã ngoại vận động nhân quyền ở thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/5.

Bà Hoa nói mẹ của bà là một biệt động Sài Gòn cũ, nhưng sau ngày thống nhất, đất đai của gia đình bà đã bị cướp.

Mẹ của bà Hoa sau nhiều năm khiếu kiện không thành công hiện đã phải nằm một chỗ và để lại trách nhiệm khiếu kiện cho con.

Tuy nhiên, bà này nói thời gian qua không những việc khiếu kiện không thành công, mà còn bị gia đình một người công an tại Bà Rịa Vũng Tàu thuê 'giang hồ' tới sách nhiễu, không cho phép kinh doanh.

"Em rất căm thù chính quyền. Chính quyền này không coi gia đình em ra gì hết. Uổng bao nhiêu công sức mẹ em đã bỏ ra kháng chiến, bây giờ gia đình em lại như thế này," bà Hoa nói trong nước mắt.

"Lúc họ tới đập phá, em có nhân chứng hết, nhưng lúc em đưa nhân chứng ra, họ lại không chấp nhận, mà lại đưa đồng bọn ra làm nhân chứng."

"Rồi họ còn cho em làm thành phần phản động, chống phá nhà nước."

Trả lời về hành động của mình lúc tưới xăng lên người, bà Hoa nói do ngày hôm nay đã quá quẫn trí, và bà đã mong rằng hành động của mình sẽ là "tiếng chuông cảnh tỉnh cho quốc tế về tình trạng bất công ở Việt Nam hiện nay".

Xem và nghe như thế để thấy Phượng yêu của bác cùng phe ta đã được “đẻ bọc Điều”. Congraluation Thanh Phượng và Đoàn thanh niên CS HCM một phát: nhờ cái khăn quàn đỏ buộc chặt như sợi phong long mà được thong dong... ị lên quyền làm người của Dân Việt.



________________________________

Phượng yêu (tập 7)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo