Tin trước phiên tòa 2 sinh viên yêu nước tại Long An - Dân Làm Báo

Tin trước phiên tòa 2 sinh viên yêu nước tại Long An

CTV Danlambao - Phiên tòa 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha sẽ diễn ra vào sáng mai, 16/5/2013 tại  trụ sở Tòa án tỉnh Long An, 116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Trước ngày xử án, gia đình đã được gặp Đinh Nguyên Kha sau quãng thời gian 7 tháng 5 ngày biệt tích. Được biết, tinh thần Đinh Nguyên Kha rất vững vàng và mạnh mẽ.

Về Nguyễn Phương Uyên, theo tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết, CA trại giam đã cố tình ngăn chặn không cho cô sinh viên yêu nước mặc bộ áo dài truyền thống để ra tòa. Lý do được đưa ra là vì 'không đồng bộ với những người tham gia vụ án'.

Điều này cho thấy rõ sự sợ hãi của nhà cầm quyền cộng sản trước phiên tòa tố cáo chế độ sắp diễn ra. Một hình ảnh đẹp của cô sinh viên yêu nước trong bộ áo dài truyền thống sẽ khiến cho độc tài run sợ. Được biết, đây chính là bộ áo dài do mẹ ruột Phương Uyên là cô Nguyễn Thị Nhung tự tay may cho con gái.

Nguồn tin cho biết, bất chấp sự ngăn cản, sẽ có rất nhiều người dân từ các nơi sẽ đổ về Long An để theo dõi phiên tòa 'công khai' lần này. 

Ngay trong tối ngày 15/5, lời kêu gọi tham gia phiên tòa tại Long An cũng đã được lan truyền dồn dập trên mạng xã hội facebook, kèm theo những thông tin hướng dẫn chi tiết về địa điểm và cách thức 'đột nhập' vào phiên tòa...

Đặc biệt, trong số này có trang Facebook Hội Những Người Quê Long An quy tụ những người sinh ra và lớn lên tại Long An đã chính thức thức Tuyên Bố Ủng Hộ Tinh Thần Uyên và Kha 

Cũng theo lời gia đình, trong buổi gặp hôm nay, 15/5/2013, Đinh Nguyên Kha tỏ ra rất lạc quan về phiên tòa sắp tới. Tinh thần Kha rất vững chãi và khẳng khái.

Diễn biến liên quan đến phiên tòa tại Long An ngày mai, 16/5 sẽ được cập nhật liên tục trên Danlambao.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo