Dân chủ cuội - Dân Làm Báo

Dân chủ cuội

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi những buổi biểu tình trong ôn hòa diễn ra tại các thành phố lớn nhưng đối lại những người tham gia không nhận được sự đồng thuận của nhà cầm quyền mà họ còn bị đối xử thậm tệ và được đưa vào các trại phục hồi nhân phẩm, nơi giam giữ những tệ nạn xã hội như xì ke, mại dâm, đĩ điếm,…

Ai cũng ngạc nhiên vì đã hơn một lần trước đây khi nghị sự Quốc Hội chính miệng thủ tướng 3 Ếch tuyên bố là ủng hộ luật biểu tình, nhưng sau khi…quăng lựu đạn ngài leo lên chuyên cơ lúc thì ở Nga lúc ở Sin còn ai mà nghe theo ngài thì…tả tơi như cái mền rách! [1]

Học theo 3 Ếch đám quan chức CS hay đánh trống lãng, một Nguyễn Bá Thanh nổ banh nhà lồng: Hốt, hốt hết sau khi không hốt được ai bèn chữa thẹn bằng khai sinh ra 63 ban nội chính tỉnh thành, một Đinh Thế Huynh đang dính scandal nhà in báo Nhân Dân với mấy thằng em đến 170 tỷ thì lại ra rả cho bọn báo đài ca tiếp bài…đạo đức HCM.

Giờ thì người dân vỡ lẽ ra ngài 3 Ếch chỉ là chính khách đu đây, những hình ảnh ngài đi kinh lý mua máy bay, tàu ngầm chắc là chủ yếu nhận cái phần lại quả khi tổng giá trị hợp đồng lên đến vài tỷ đô la.

Mà ai sẽ chi trả cho khoản đó? còn ai khác ngoài người dân Việt Nam với những biểu giá được áp giá trên trời, xăng dầu, điện, vàng, phí trước bạ xe và nhưng thứ đám đàn em 3 Ếch độc quyền hoặc là chính thân xác gầy mòn của mẹ Việt Nam được tùng xẻo. Nhưng ngài 3 Ếch cũng không chỉ khôn mà còn ngoan, chẳng những ngoan mà phải gọi là...cáo mới đúng!

Trong áp lực xâm lăng của thằng bạn vàng mà tổng Trọng tôn thờ, ngài 3 Ếch biết là ngai vàng sắp rung rinh, nếu im lặng thì toàn dân sẽ nhìn thấy bộ mặt bán nước nhà mình, mà lỗi đâu phải do ngài, do chính tiên đế chỉ đạo cho Đồng ký năm xưa để đổi lại những khí tài quân sự giải phóng miền Nam từ viên ak47 cho đến pháo, tăng, và một số lính đánh thuê của Mao bỏ xác nữa chứ!

Thiệt rầu gì đâu mà rầu!

Sau khi nghiền ngẫm với đội ngũ lý luận, chuyên viên hiến kế 3 Ếch bừng tỉnh chỉ còn có nước rước thằng chú Sam năm xưa mà mình hay chiếu cho bà con thiên hạ xem mỗi khi lễ lạc: Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào mới cắt cổ được thằng Chệt láng giềng.

Nhưng chú Sam cũng đâu có vừa, lúc nào chú ấy cũng đòi hỏi mấy chữ Tự Do-Dân chủ-Nhân Quyền mà mấy năm trước đây anh Tư Sâu đã bẽ mặt tại hội nghị Apec khi Ngoại trưởng Hillary Clinton phát biểu!

Hoa Kỳ đã nhiều lần đánh tiếng về sự hợp tác sâu rộng giữa Hà Nội và Washington, và cải thiện nhân quyền tại Việt Nam là một yêu cầu. Nhiều người nhìn sự việc này như một cách Hoa Kỳ thực hiện thủ thuật “Cây gậy và củ cà rốt”. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác, nhân quyền chính là một giá trị mà người Mỹ luôn theo đuổi và nó luôn được phía Hoa Kỳ sử dụng như một “điều kiện” trong các cuộc đối thoại ngoại giao, và Việt Nam không là một ngoại lệ.

Tụi bây muốn có dân chủ, nhân quyên à, dễ thôi….

Thế là thủ tướng 3 Ếch tuyên bố loạn xị về ủng hộ biểu tình cho ra vẻ ta đây là nhà cải cách dân chủ trong nước để lừa mấy anh mủi lỏ. Nhưng 3 Ếch lờ tịt đi cái tự do báo chí, tự do tư tưởng, nhân quyền thì miệng ngài nói tôn trọng còn đằng sau ra hiệu cho bọn côn an thẳng tay phang túi bụi.

Sau khi làm được điều đó ngài và hoàng thân Vịnh hãnh diện phát biểu linh tinh tại hội nghị Shangri-La nêu bật lòng tin của các quốc gia với nhau! nhưng thời buổi kim tiền này ai mà tin ai. Bộ trưởng quốc phòng xứ chú Sam thì vui lòng vì có dịp đem ánh sáng Dân Chủ và Nhân Quyền cho con dân xứ Việt, còn mấy tay Chệt thì ra vẻ hòa hoãn cho có còn mặt khác điều tàu chiến xuống biển Đông tuần tra.

Dĩ nhiên phải vậy thôi, nguyên thủ tướng của VN đã ký bằng giấy trắng mực đen bây giờ

3 Ếch tính xù sao nè? Liệu có xù được đám xã hội đen đó không đấy? 3 Ếch không cần biết được hay không nhưng trong khi chờ đợi một anh hùng cứu mỹ nhân ngài và hoàng thân Vịnh vẫn làm Tạc Zăng….đu dây tòn tèn giữa các cường quốc miệng gào lên khí thế:

Húuuuuuuuuuuuuuuu - Dân Chủ - húuuuuuuuuuuuuuuuuu


_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo