Hèn quan đi sứ! - Dân Làm Báo

Hèn quan đi sứ!

Nguyên Anh (Danlambao) - Truyền thông trong nước đưa tin nhược tướng Nguyễn Chí Vịnh sau hội nghị Shangri-La có chuyến công du thiên triều Trung Quốc và trình làng cho 90 triệu người dân trong nước thấy khuôn mặt của ngài ngầu như là… trái bầu trước sự hồ hởi, hân hoan của bọn giặc cướp nước!

Dân trong nước không lạ gì trước tâm lý bạc nhược của anh em nhà ông, với câu không làm ảnh hưởng tới đại cục cùng với đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa của người dân, tướng Vịnh đã cho cả nước thấy những lon lá ông đeo trên ngực chỉ là mấy món đồ chơi rẽ tiền của bọn TQ ban bố cho công lao khuyển mã.

Tại hội nghị Shangri-La ông cũng không khác gì ông anh cùng cha khác mẹ khi phát biểu vuốt đuôi bọn bá quyền như sau:

“Để thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực, các nước cần tiếp tục xây dựng lòng tin và cách tốt nhất để xây dựng lòng tin vẫn là hành động. Hãy bắt đầu hợp tác từng mặt, rồi từ kết quả hợp tác lại củng cố lòng tin để đi đến hợp tác sâu rộng hơn, trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực hơn. Muốn vậy, các nước phải thực tâm hợp tác, đặc biệt là các cường quốc, phải thể hiện rõ quyết tâm, có đầu tư thích đáng, thực hiện cam kết đi đôi với hành động, lấy hành động trên thực tế để chứng minh cho trách nhiệm của mình. Trong quá trình hợp tác, cần lắng nghe dư luận, quyết định trên cơ sở luật pháp quốc tế, có tính đến lợi ích chính đáng của các bên, thể hiện sự bình đẳng, tôn trọng lợi ích của nhau, cũng như tôn trọng lợi ích chung của khu vực. Làm được như vậy sẽ không tạo ra sự khu biệt và không đơn phương giải quyết các vấn đề mang tính khu vực và quốc tế.” [1]

Trong nước nghe cái loa đài truyền thông của bọn bồi bút bưng bô anh em ông ai cũng phì cười vì sự ngây thơ ấu trĩ đến độ phi lý khi giặc nó chiếm hết biển Đông mà không dám vạch mặt chỉ tên đã vậy còn ngây thơ tuyên bố xây dựng lòng tin với một quốc gia không biết lý lẽ!

Một đại tá già bỏ đảng, ông Bùi Tín hiện sống lưu vong bên Pháp đã có bài chỉ trích phát biểu ươn hèn của thủ tướng 3 Ếch:

“Đọc kỹ bài phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng, có thể thấy Bộ Chính trị đảng CS Việt Nam không những đã bỏ ngoài tai những lời khuyên thức thời của những trí thức dân tộc và bỏ qua một cơ hội hiếm có, mà còn phơi bày ra trước cả khu vực Đông Nam Á và trước thế giới một lập trường cực kỳ bạc nhược đáng hổ thẹn. 

Bài diễn văn mở đầu bằng một đoạn nói đến tình hình đang diễn ra phức tạp ở vùng biển Đông. Diễn giả chỉ dành vẻn vẹn có một câu để nói bóng gió đến những hành động của Trung Quốc lấn chiếm xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam trong suốt mấy năm qua: “Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền”. 

Không có một chữ nào về Trường Sa, Hoàng Sa, không một lời nào về bản đồ lưỡi bò, không một câu nào về những hành động cụ thể của phía Trung Quốc ngăn cản, bắt bớ, đánh đập, giết hại ngư dân ta trong vùng bỉển của ta. Cũng không có một lời nào nêu đích danh nhà cầm quyền Trung Quốc, tàu hải giám Trung Quốc.

“Đâu đó” là nơi nào, lúc nào?

Tất cả chỉ là nói xa xôi, ám chỉ kín đáo, ai muốn hiểu ra sao thì hiểu. Thủ tướng Việt Nam cũng không mảy may đề cập đến khả năng đưa vấn đề Trung Quốc cậy thế nước lớn xâm lấn chủ quyền lãnh hải của Việt Nam ra trước Liên Hiệp Quốc, trước Tòa án Quốc tế về Luật Biển, như Philippines đã làm. 

Một sơ hở chiến lược, một điều rất dại dột nữa là trong bài phát biểu, thủ tướng VN đã đưa ra lời cam kết là “VN sẽ không là đồng minh quân sự của nước nào, không để nước nào đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ VN và sẽ không liên minh với nước này để chống nước khác”. Thế là tự mình trói tay mình trước nguy cơ ngoại xâm nghiêm trọng có thật, tự ngăn cản việc tự do liên minh với các nước bạn bè tin cậy” [2]

Và ông cũng tiếp theo đó đạp c… anh mình!

Hơn nữa không một quốc gia nào ngay cả Mỹ lại đặt lòng tin trên lợi ích quốc gia của họ, anh em ông có hoang tưởng không khi cho rằng chỉ cần lòng tin chân thành là có thể đòi lại được những gì đã mất và ngăn cản bọn xâm lược bá quyền dừng chân ?

Sau khi trở về từ Shangri-La chiều 4/6, đoàn đại biểu cấp cao Bộ quốc phòng Việt Nam do tướng Vịnh, đã tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, chuẩn bị tham gia Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 4.

Không hiểu ông đi sứ với tâm lý một quốc gia nhược tiểu hàng phục thiên triều hay là với tư cách bộ trưởng một quốc gia có chủ quyền đòi lại những gì đã mất? [3]

Kết quả dù chưa công bố ai cũng biết ông chả làm gì được! Và chuyến đi sứ của ông chỉ tổ tốn tiền ngân sách của Việt Nam khi ông chỉ biết đàm phán vuốt đuôi, nâng ly hữu hảo trên tinh thần anh em khốn nạn mặc kệ đám dân lành đang bị bức hại từng giờ từng phút trên biển Đông!



_________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo