Liệu QĐNDVN có đủ bạo tàn để tái hiện một Thiên An Môn ở Việt Nam hay không? - Dân Làm Báo

Liệu QĐNDVN có đủ bạo tàn để tái hiện một Thiên An Môn ở Việt Nam hay không?

Người Quan Sát (Danlambao) - Trong tháng 6/2013 có rất nhiều sự kiện phải làm nhiều người hoa mắt về tình hình Việt Nam.

- Công tâm mà xét thì bài diễn văn của thủ tướng Dũng đọc ở Shangri-La đã có những hiệu ứng nhất định, nhưng tất cả những hiệu ứng ấy đều… xịt, khi công an nện những người biểu tình ngày 2/6/2013 ở Hà Nội ra trò, dù cho cuộc biểu tình rất ôn hòa và mang đầy tính hậu thuẩn cho nhà nước Việt Nam.

- Trước thái độ trịch thượng của Tàu Cộng ở Shangri-La, Khi về nước, ngay tức khắc tướng Vịnh vội bay sang chầu hầu bộ QP Tàu Cộng khẳng định “lòng tin chiến lược” nằm ở đâu.

- Quốc hội Việt Nam thông qua bản dự thảo HP ngàn tỷ, ở đó khẳng định vị trí “một mình một chợ” của đảng Cộng Sản và quân đội trung thành với đảng. Xác định đất đai thuộc sở hữu toàn dân

- Bắt giam bloger Trương Duy Nhất.
- Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong tù
- Tạ Phong bị chuyển về trại giam Thanh Hóa
- Việt Nam gởi 22 tướng lĩnh sang Trung Quốc cho Tàu Cộng tập huấn.
- Dư âm vụ án Uyên Kha đã trở thành một tiếng vang không thể kiểm soát. Hình ảnh của Phương Uyên trong sáng và rạng rỡ xuất hiện, khi trợ lý Ngoại Trưởng Mỹ về nhân quyền điều trần, tại Hạ Viện Mỹ.
- Thư chất vấn của chị Nguyễn thị Nhung gồm 9 điểm gởi cho lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội và chính phủ như là chín nhát dao đâm sâu vào tử huyệt của hệt thống pháp luật Việt Nam

Xâu chuổi những sự kiện này lại thì rõ ràng là cộng sản đã khẳng định cái thế đối lập với nhân dân và cái gọi là “lòng tin chiến lược” đã có địa chỉ một cách rõ ràng..

Từ trước đến nay, mọi việc trấn áp nhân dân đều do công an đãm nhiệm. Nhưng tình hình hiện nay, lực lượng công an không đủ sức để thực hiện nếu như xảy ra một cuộc biểu tình có hàng chục ngàn người tham gia. Chỉ có quân đội mới đủ khả năng trấn áp một cuộc biểu tình ở tầm vóc đó. Vì vậy khẩn trương buộc quân đội phải trung thành với đảng và được chỉ huy bởi những cán bộ lãnh đạo có đầy đủ tính sắt máu, bạo tàn, tính đảng như những tướng lãnh tham gia sự kiện Thiên An Môn là một điều rất cần trong lúc này cho cộng sản Việt Nam.

Trong thình hình hiện nay, liệu có một cuộc biểu tình mang tầm vóc như thế không? Rất có thể.

Liệu QĐNDVN có dám trấn áp theo kiểu Thiên An Môn không? Không. Chắc chắn như vậy, vì những lý do sau đây.

1. Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, dù đa số các cán bộ là đảng viên nhưng họ gần như không có cái tính sắt máu như các cán bộ Hồng quân Trung Quốc vốn xuất thân từ các Hồng Vệ Binh trong cuộc cách mạng văn hóa.

2. Những quan hệ dòng tộc chằng chịt suốt từ Nam chí Bắc, quan hện thân quen, láng giềng do các cuộc di dân từ sau năm 1975 tạo ra làm cho người lính người dân có những quan hệ nhất định.

3. Hầu hết những người lính Việt Nam, dù dưới bất cứ chế độ nào, cũng không có thái độ giết người tay không (số người như Nguyễn Thị Đoan Trinh, anh em nhà Hoàng Phủ… chỉ là một thiểu số rất nhỏ không đáng kể). Họ có thể bắt bớ, đánh đập vì tức khí chứ tàn sát theo cái kiểu Thiên An Môn thì chắc rằng họ không làm được.

4. Khái niệm thù hằn dân tộc gần như không có, vì người kinh chiếm gần như đa số tuyệt đối. nên chuyện điều quân từ miền Nam ra Bắc hay ngược lại để thực hiện việc làm tàn bạo này là không thể.

5. Những tiếng nói ngược chiều trong nội bộ đảng càng lúc càng nhiều hơn, dù chỉ là những tiếng nói cò khá yếu ớt nhưng hứa hẹn là những đợt sóng ngầm và nó là một lực cản đủ mạnh để việc này không thực hiện được.

Vì vậy những hành động trên có phải là những quẫy đạp cuối cùng không?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo