Ngày nhà “Láo” Việt Nam - Dân Làm Báo

Ngày nhà “Láo” Việt Nam

Nguyên Anh (Danlambao) - Thật vô cùng sung sướng, phấn khởi, hồ hởi, khi được vinh danh hôm nay: “Ngày nhà Láo Việt Nam”! Thiên đường xã nghĩa là một mảnh đất phì nhiêu cho sự dối trá lên ngôi… Từ clip cắt xén lời nói của TGM Ngô Quang Kiệt nhằm nhục mạ một người tu hành của VTV, vụ án 2 cái condom tròng lên đầu Hà Vũ nay đã được chuyển đến đội cho anh 3 Ếch cho đến gần đây nhất là ANTV với phóng sự cạo gió giác hơi vì quay lén đằng sau lưng và lôi phim từ thời gian trước ra dàn dựng…!

Sau khi dành được đất nước, đội ngũ lãnh đạo từ tầng lớp bần cố nông thi nhau bốc hốt, một kẻ làm quan ba họ được nhờ, hốt, hốt cho bằng hết! Của nã thời làm quan của nhiều người ăn cho đến đời cháu thứ 7 cũng không hết nhưng bù lại sự công bằng, văn minh, pháp luật không còn kéo theo một bộ phận người dân nghèo, xuống nghèo và cực nghèo!

Chế độ CS điều hành quốc gia đại sự nửa phong kiến (do ảnh hưởng triều đại phong kiến trước đây) ban bố quyền lực cho đàn em con cháu, nửa lại Bôn sê vích (vì thế giới quăng lâu rồi) nửa tư bản theo kiểu kinh tế thị trường định hướngxhcn thành ra nước VN thuộc loại nửa nạc nửa mỡ nửa thịt thăng gần đúng nghĩa ba rọi mà mấy bà bán thịt heo ngoài chợ thường rao buổi sáng!

Là một chế độ có được bằng bạo lực nhưng sau khi vinh thân phì gia, mấy tay chóp bu cũng làm ra vẻ ta đây là cấp tiến đặt tứ tung lễ hội, ngày lễ, ngày này, ngày nọ!

Nào là lễ Vua Hùng có công dựng nước bác cháu ta cùng nhau bán nước cho đến ngày thương binh liệt sỹ, ngày nhà Giáo, ngày nhà Báo, ngày Bác sỹ, ngày đại thắng, ngày đại lễ, Quốc Lễ tứ tung xà bần!

Và ngày nhà Láo VN ra đời ngày 21/6 hàng năm nhằm tôn vinh các người hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông VN mà các nước khác không có ngoại trừ Liên hợp Quốc công nhận ngày 3/5 là ngày Tự Do báo chí thế giới!

“Theo đề nghị của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc, ngày 20. 12. 1993 Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã công bố ngày 3 tháng 5 là "Ngày Tự do Báo chí thế giới" (Nghị quyết số 48/432)[1][2] để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tự do báo chí và nhắc nhở các chính phủvề bổn phận phải tôn trọng và duy trì quyền tự do ngôn luận theo Điều 19 của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và đánh dấu ngày kỷ niệm Tuyên ngôn Windhoek, một tuyên ngôn về những nguyên tắctự do báo chí do các nhà báo châu Phi đưa ra năm 1991.

Các tổ chức như Phóng viên không biên giới (RSF) đã dùng ngày này để chỉ ra những biện pháp bạo lực và độc đoán của các nhà cầm quyền đối với báo chí, như bắt giam và giết hại các nhà báo. Theo tài liệu hàng năm của tổ chức "Phóng viên không biên giới" xuất bản ngày 3. 5. 2005 ở Genève thì riêng năm 2004 đã có 19 nhà báo bị giết ở Iraq. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2005 trên thế giới đã có 22 nhà báo bị giết, trong đó có 9 người ở Iraq. Vào ngày 1 tháng Giêng năm 2005, trên thế giới có 107 người làm việc cho các phương tiện truyền thông bị cầm tù, chỉ tính riêng ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 26 và Cuba là 22 người.” [1]

Nếu các nhà báo chân chính luôn tâm niệm tôn chỉ Sự Thật thì nhà láo VN lại khác!

Họ luôn nói dối! Không phải họ không biết sự thật nhưng với cái tâm lý đánh đĩ của đảng luôn thích Tốt Khoe, Xấu Che cho nên đảng đặt ra một bộ phận được gọi là ban Tuyên Giáo (láo) nhằm định hướng (một từ hoa mỹ chứ thật ra phải dùng chữ răn đe) những ai hành nghề báo chí tại VN.

Từ những cái cho phép và không cho phép đó được gọi là định hướng dư luận hoặc đi theo lề phải nếu muôn yên thân phải biết im lặng mặc nhiên họ đồng lõa với bóng đêm tàn ác và tự biết thân phận của mình: nhà báo có thẻ do đảng ban cho!

Không chỉ có một Nguyễn Đắc Kiên trả lời thằng TBT Nguyễn Phú Trọng mà trước đó rất nhiều nhà báo đã bị bắt! Dư luận không quên hai nhà báo của Tuổi Trẻ và Công An bị rớt chức đi tù vì bóc mẽ vụ PMU 18, trong vụ án này nhà cầm quyền Hà Nội đã chứng minh cho toàn dân được thấy chính quyền chỉ phục vụ cho một bộ phận công thần CS. Tiếp theo đó nhà báo Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ dùng người đưa hối lộ để viết bài phải chịu mức án 4 năm tù, trong việc này theo kết luận của tòa án Hoàng Khương đã sai trong khi tác nghiệp là dùng một tác nhân tác động người nhận hối lộ, vi phạm đạo đức nghề báo nhưng người sâu sắc sẽ nhận thấy Hoàng Khương đã dám lội ngược dòng nước!

Trong một guồng máy tham nhũng từ trên xuống dưới anh ta đã làm Đông Ki Sốt chiến đấu với cái cối xay gió và tên công an đi tù thì Hoàng Khương cũng bị cú hồi mã thương

Trạng chết Chúa cũng băng hà!

những nhà báo còn lại, họ vẫn tiếp cận được thông tin thế giới hàng ngày, trắng đen họ đều biết, ngoài một bộ phận tự huyễn hoặc mình là bảo vệ chính nghĩa với cái đảng đã hết thời viết và nói những điều vô lý mà họ nghe từ các lớp học chính trị vô hình chung họ đã đánh mất tự trọng, tư cách, nhân phẩm, đạo đức để phục vụ cho bộ máy cầm quyền.

Một số khác chọn phương án im lặng tới đâu hay tới đó chứ không dám xuống đường lên tiếng như phong trào Ký giả ăn mày trước năm 1975.

Và từ sự im lặng đó họ cũng sẽ bắt đầu viết theo ý đảng, lòng dân… Đỏ còn bọn dân đen thì mặc xác chúng mày.

- Còn đảng còn tiền!

Từ đó người dân nhìn họ một cách khinh bỉ và nói: bọn nhà báo (CS) chuyên nói láo ăn tiền!

Câu nói đó hoàn toàn chính xác!

Chúc mừng ngày nhà Láo VN!



_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo