Niềm tin chiến lược !? - Dân Làm Báo

Niềm tin chiến lược !?

Bùi Lộc (Danlambao) - Thủ Tướng cộng sản Việt Nam (csvn), Nguyễn Tấn Dũng vừa đọc một bài diễn văn dài tại Hội nghị An ninh Châu Á (Đối thoại Shangri-La) tại Singapre vào ngày 31 tháng Năm, 2013 vừa qua, với nội dung chính là lời kêu gọi xây dựng “Lòng tin Chiến Lược” giữa các thành viện để củng cố và duy trì hoà bình và an ninh khu vực. Thành thật, tôi cố gắng đọc hết trọn bài nhưng sao đầu óc cứ quay cuồng hết Mậu Thân rồi lại đến Biến cố 75; và vừa mới đây nhất là vụ ông khuyên Miến điện nên có bầu cử tự do dân chủ hơn trong lúc ông tống Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và hàng loạt những thanh niên nam nữ đấu tranh dân chủ vào tù.

Các thành viên ngồi nghe, họ thường sẵn biết duy trì và phát triển niền tin này trong giao tiếp ngoại giao và kinh tế với nhau. Vậy qua bài diễn văn này, người tha thiết kêu gọi “Niềm tin” là cs Hà Nội và đối tượng duy nhất của lời kêu gọi này là cs Bắc Kinh; người nói thì lưỡi gỗ, người nghe lại tai trâu.

Khi muốn người khác làm một điều gì, người đó ít nhất phải là người tiên phong thi hành điều đó. Ngược thời gian, xem chữ tín của cs Hà Nội tời đâu.

Những nhà lãnh đạo csvn ngay từ khởi đầu đã thất hứa khi thanh toán những người quốc gia hăng say nhiệt tình hợp tác với họ đánh đuổi thực dân Pháp trong mặt trận Việt minh.

Sau khi ký kết Hiệp định Genève chia đôi đất nước, trong đó có điều khoản cho người dân quyền lựa chọn chế độ Miền Nam hay Miền Bắc và được toàn quyền tự do di chuyển trong vòng 100 ngày hay hơn ba tháng sau khi hiệp định có hiệu lực tức 20 tháng 7 năm 1954; để tới nơi mình lựa chọn. Nhưng họ đã đem cả quân đội, công an, du kích chặn đường những người muốn vô Nam.

Khi bức màn sắt buông xuống, ông Hồ và tay chân đả hô hào người nghèo, những tá điền đấu tố và giết địa chủ để giành lấy ruộng đất. Thành phần này như sống trong mơ, chiếm được của từ trên trời rớt xuống. Hăng say hành hạ thanh toán địa chủ hết sức dã man tàn nhẫn. Khi tất cả lớp địa chủ nằm sâu dưới đất, cs bắt tất cả tá điền đem ruộng nương vào thành lập hợp tác xã nông nghiệp và tổ viên hợp tác xã làm theo công điểm. Cuộc đời trăm lần khốn nạn hơn tá điền trước đây.

Củng cố xong Miền Bắc, mở Phong trào Giải phóng Miền Nam. Miền Nam bị Mỹ Nguỵ kìm kẹp nhân dân không có cái gáo dừa đựng cơm. Nhiều người tin như đinh đóng cột đem cả sức lực lẫn trái tim đi giải phóng đồng bào ruột thịt Miền Nam. Sau khi chiếm trọn Miền Nam, có người đả chắt chiu mua tặng thân nhân Miền Nam của mình cả chục cái bát đàn, một loại chén sứ thô kệch do Miền Bắc sàn xuất hay cặp xăm xe đạp Trung quốc.

Vào dịp Tết Mậu thân 1968, hai bên cùng thoả thuận ngưng chiến trong ba ngày Tết. Cs đã thi hành “NIềm Tin chiến thuật”; nghĩa là họ chỉ giữ niềm tin này từ khi giao ước cho tới trước giờ giao thừa thôi. Đồng hồ vừa điểm giờ giao thừa cũng là lúc họ chui từ bụi rậm ra tấn công các thị xẵ Miền Nam. Có nhiều cán bộ vc còn khoe mẽ là cách mạng làm theo sách lược Vua Quang Trung. Xin nhắc lại Vua Quang Trung không hề cam kết ngưng chiến trong dịp tết với Quân Thanh.

Quân đội VNCH hân hoan đón nhận ngưng chiến, nhưng cũng không tin lắm vào lưỡi gỗ của cs nên các đơn vị cũng chỉ xả trại một phần và đã có nhiều quân nhân tình nguyện ở lại trại vì nhà ở xa sợ bất trắc giao thông không trở lại đơn vị được.

Nhưng trớ trêu thay, cs lại nướng quá nhiều quân trong trận chiến này. Vì cán binh chỉ nhận được lệnh tiến vào các thị xã và sẽ được nhân dân nồng hậu đón tiếp nhưng không nhận được lệnh rút khi thất bại. Vì thế nhiều cán binh xâm nhập các thi xã đã không liên lạc được với nhau đến khi bị QLVN phản công đã không biết lối ra. Nhiều anh ngu ngơ cứ chạy đại ra phố để bị bắt hay bị bắn.

Hiệp định Đình chiến Paris da beo, thi hành hoà hợp, hoà giải dân tộc, giải quyết ưóc nguyện của dân chúng qua bầu cử tự do. Ký kết chưa ráo mực, cs đã tấn công Phước long. Năm kế 1975, mở Chiến dịch Hồ chí minh đánh chiếm toàn Miền Nam từ đêm 9 tháng Ba đến 30 tháng Tư. Sau đó khai tử đứa con Mặt trận giải phóng Miền Nam, chiêu bài những người Miền Nam đứng lên chống chính quyền Sàigòn.

Một cái lừa vĩ đại khác trước mũi mọi người dân Việt nam là khẩu hiệu: “Không có gì quý hơn độc lập và tự do” được in trong tất cả các văn kiện của nhà nước. Khẩu hiệu này cũng được treo khắp hang cùng ngõ hẻm tại Miền Nam sau ngày 30 tháng Tư năm 75. Trớ trêu là những khẩu hiệu này lại còn được treo lên cổng tất cả các tù mọc lên khắp Miền Nam.

Nói đến sự dối trá của cs thì không cùng, chỉ xin nêu lên một vài điều lừa phỉnh điển hình; đúng như Ông Gorbachev nói: “Cs tồn tại được là nhờ lừa đảo, dối trá và khủng bố.”

Vậy mà ngày hôm nay ông thủ tướng cs Việt Nam hiện thân của dối trá lại đứng trên diễn đàn quốc tế để nói về “Niềm Tin Chiến lược.” mà thính giả duy nhất nhắm tới lại là cs Bắc kinh, bậc thày của dối trá thì liệu có hiệu quả gì không.

Người ta chỉ thấy vào ngày thứ ba, ngày cuối cùng của hội nghị, Thích kiến Quốc, trung tướng phó tổng tham mưu quân đội nhân dân Trung quốc đã nói: “Ai cũng hiểu tại sao tầu chiến Trung quốc lại tuần tra ở Biển Đông và Biển Hoa đông, nhắc lại là Trung quốc có chủ quyền ở hai vùng biển này, nhấn mạnh đó là lập trường rất rõ ràng và những hoạt động của hải quân Trung quốc ở các vùng biển này là hợp pháp, không phải tranh cãi.

Trong khi Ông Chuck Hagel, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa kỳ, một cường quốc có đủ cơ bắp đối lại Trung quốc, chẳng tin gì vào “Niềm tin Chiến lược” này, đã phát biểu: “Sẽ là thiển cận và ngu ngốc khi kết luận rằng,cam kết tái cân bằng lực lượng ở Châu Á sẽ không thể tồn tại lâu dài được” Ông cũng cho biết Hoa kỳ sẽ đưa 60% máy bay và quân nhân của họ tới khu vực trong khi Lục quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ sẽ nối lại vai trò của hai lực lượng này ở Á Châu – Thái bình dương sau khi rút khỏi hai cuộc chiến trann ở Iraq và Afghanistan.

Ông cũng cho biết trong tương lai, Lầu năm Góc sẽ “ưu tiên triển khai: một vài trong những hệ thống vũ khí tối tân nhất của họ tới Thái Bình Dương, trong đó có máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đỉnh cao F-22 Raptor, máy bay tiệm kích tàng hình F-35 và tầu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia.

Ông còn chứng tỏ Hoa kỳ không bao giờ tin có “Niềm Tin Chiến Lược” khi ông tố cáo Trung quốc: “Mỹ đã bầy tỏ sự quan ngại về mối đe doạ ngày càng tăng từ các vụ xâm nhập mạng,một số trong đó dường như liên quan đến chính phủ và quân đội Trung quốc.”

Nếu ông Dũng muốn kêu gọi Niềm Tin Chiến lược, trước nhất ông phải tẩy xoá được những thành kiến về những sự lửa đảo và bất tin do chế độ cs mang lại; nghĩa là giải thể chế độ này và cùng với toàn dân xây dựng một quốc gia dân chủ, tạo được niền tin giữa chình quyền và người dân; biết dựa vào sức mạnh dân tộc và phát triển một chính sách ngoại giao lành mạnh với các nước thành viên trong khu vực.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo