Non nước tôi - Dân Làm Báo

Non nước tôi

Non n‎ước tôi bốn ngàn năm văn hiến
Dòng giống Tiên Rồng nói tiếng Việt Nam
Dài từ mủi Cà Mâu tới ải Nam Quang
Rộng từ dãy Trường Sơn đến Hoàng Sa Trường Sa hải đảo.

Dân nước tôi ăn cơm từ lúa gạo
Uống nước nguồn từ cội rể Văn Lang
Là anh em dù khác họ xa hàng
Là ruột thịt dù Trung Nam hay Bắc.

Tiếng nước tôi có điệu hò khoan nhặt
Lời mẹ ru hiu hắt suốt đêm trường
"À ơi giặc lấn biên cương
Con ơi mau lớn lên đường tòng quân".

Dân tộc tôi có quá khứ anh hùng
Ngay từ những ngày đầu đi dựng nước
Lớp lớp người đã tiến ra phía trước
Góp máu xương thề giữ nước giữ nhà.

Lịch sử nước tôi là một bản trường ca
Chống ngoại xâm từ ông cha để lại
Giặc bắc phương đã bao lần đại bại
Lũ theo Tàu cũng khiếp hãi đào vong.

Tổ tiên tôi có hội nghị Diên Hồng
Vua và dân chung một lòng chống giặc
Quân Việt Nam vì giang sơn xã tắc
Thề hy sinh đến giọt máu cuối cùng.

* * * 

Ôi dân tộc bốn ngàn năm oai dũng
Đến giờ này chỉ còn lại mấy trăm (1)
Người Việt ở đâu chết hết rồi chăng
Sao Tổ Quốc lại khốn cùng đến thế.

Tám mươi năm đâu làm nên dâu bể
Sao lòng người để mất gốc cha ông
Quên thù xưa quên Mã Viện trụ đồng
Quên Triệu Hán Ngô Đường Minh... bắc thuộc (2)

Nhận giặc làm cha sống đời ô nhục
Ôm chân kẻ thù phản phúc tổ tiên
Ngoảnh mặt làm ngơ khi đất nước ngả nghiêng
Đâu phải giống Tiên Rồng dân nước Việt.


_________________________________

Chú thích:

(1) Theo CTV/DLB: Cuộc biểu tình phản đối TQ xâm lược diễn ra sáng chủ nhật (1/6/2013) tại Hà Nội có sự tham dự của khoảng 200 người dân..
(2) Triệu, Hán, Ngô, Đường, Minh: các triều đại Triệu, Hán, Ngô, Đường, Minh của nước Tàu.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo