‘Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Vân Nam’: Tâm thức nhược tiểu và mưu đồ bán nước - Dân Làm Báo

‘Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Vân Nam’: Tâm thức nhược tiểu và mưu đồ bán nước

Bảng Đỏ (Danlambao) - Tờ báo VietNamPlus của TTXVN đưa tin: Chiều 4/6/2013, Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh đã sang Côn Minh để gặp Tỉnh trưởng Vân Nam Lý Ký Hằng, Mục đích chuyến đi được nói là để "Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam".

Qua cách đưa tin của Thông Tấn Xã Việt Nam, người dân buộc phải đặt ra câu hỏi: Từ bao giờ, Việt Nam bị xếp ngang hàng với một tỉnh của Trung Quốc?

Việc phó Thủ tướng Việt Nam phải lặn lội sang gặp một tỉnh trưởng của Trung Quốc cho thấy đây không phải là chuyến thăm 'hữu nghị' thông thường, nhất là về sự tương xứng trong ngoại giao. Đặc biệt, thời điểm diễn ra chuyến đi giữa lúc TQ ồ ạt đổ quân, kéo tàu chiến hoành hành Biển Đông, bắn giết ngư dân Việt Nam...

Bất kể lý do gì chăng nữa, phải khẳng định là nhân dân VN không chấp nhận chuyện 'hữu nghị' hay 'hợp tác' với bọn cướp. Tâm thức nhược tiểu của lãnh đạo CSVN là quá rõ ràng.

Thêm vào đó, chuyến đi của PTT Vũ Văn Ninh diễn ra giữa thời điểm nhà cầm quyền CSVN đàn áp man rợ cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược tại Hà Nội, hôm 2/6/2013.

Phải chăng đây là món quà của nhà cầm quyền CS trước khi sang yết kiến thiên triều?

Cũng tại buổi gặp, PTT Vũ Văn Ninh thông báo với phía TQ: "Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Quảng Ninh và các dự án xây dựng đường sắt liên quan".

Đáp lại, tirnh trưởng tỉnh Vân Nam Lý Kỷ Hằng nói rằng: "tuyến đường cao tốc Côn Minh-Hà Khẩu đã được khai thông, tuyến đường sắt Côn Minh-Hà Khẩu cũng sẽ hoàn tất và thông xe vào năm sau".

Phải chăng, đây mới là lý do thực sự đằng sau buổi gặp nhằm thông báo kế hoạch mở đường để bán nước? 

Chỉ cần nhìn qua những diễn biến nóng bỏng gần đây có thể thấy rõ tâm thức nhược tiểu, bản chất chư hầu và mưu đồ bán nước của giới lãnh đạo chóp bu cộng sản.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo