Trời đất ơi! Sao ông Trọng lại vậy? - Dân Làm Báo

Trời đất ơi! Sao ông Trọng lại vậy?

Nhà báo Châu Thành (Danlambao) - Việc ông Trọng thông qua Bộ Ngoại Giao để vận động có được cái bằng tán sĩ dởm do một khoa của trường đại học bên Thái lan là việc làm quá ư là thiếu tầm cỡ tối thiểu một nhà chính trị.

Lần trước, ông Trọng sang Cu Ba bô bô cái chủ nghĩa cộng sản, cái chủ nghĩa xã hội vô cùng siêu cao, tôi đã nghĩ ông quá dại. Ai đời ngay ở chính bản quốc Cu Ba mà ông lãnh tụ tối cao của họ là Phi đen Castro đã tuyên bố tại đại hội đảng trước đó không lâu “Chúng ta không theo cái chủ nghĩa giáo điều (tức là cái cộng sản, cái CNXH) này nữa”. Ngay trên phông đại hội, trước đây họ phải treo ảnh Các Mác - Lê nin, nay họ chỉ treo cờ Cu Ba cũng đã nói cho cả thế giới thấy rõ quan điểm của họ, vậy mà ông Trong vẫn cố đấm để được ăn xôi! Ngày hôm trước ông bô bô chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội cực kỳ siêu việt thì liền bị tổng thống Brezin thông báo không tiếp đón ông Trọng vào ngày hôm sau nữa, tuy hai nhà nước đã sắp xếp đâu vào đó. Cái nhục cho ông Trọng thì chỉ là cá nhân của ông, nhưng cái cần nói ở đây còn là cái nhục ê chề cho đất nước Việt Nam nữa.

Làm sao lại có một nhà chính trị mà thiếu nhạy cảm đến như vậy? Nay lại đến chuyện nhận cho một phân khoa của một trường đại học ở Thái Lan, để họ cấp bằng thật ra là để họ bêu riếu mà không thấy xấu hổ sao?! Nếu ham hố quá thì tìm cách sang Pháp, Mỹ bỏ tiền thì chắc cũng có trường đại học họ cho bằng, ở đây lại một trường của Thái Lan chẳng hơn gì Việt Nam mấy mà đi nhận thì quá mù quáng.

Tôi chắc, bên cạnh ông Trọng cũng có những quân sư quạt mo, nhưng sao họ không can ngăn ông, hay họ lại cũng muốn chơi xỏ? Có thể lắm. Vì trong tương quan lực lượng hiện nay của nội bộ đảng cộng sản Việt nam, ngay những quân sư râu ria họ cũng phải tính đường của họ. Họ sẽ tâu với thủ lĩnh bên kia để tâng công và tất nhiên thủ lĩnh ấy sẽ mỉm cười ngạo nghễ và đắc chí lắm lắm!

Ô hô! Ai tai! Tôi không thể nào nghĩ đến việc ông Trọng cố đến mức đui mù để mong có thêm chút oai trên cái thế giới này như vậy!

Là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ về một con người mang danh là lãnh đạo đất nước tôi. Quả thật ông Trọng đã quá lú, cả dân Việt Nam nói “Trọng lú” không sai! Hãy mau mau vất cái của lú ấy đi cho dân tộc khỏi tai ương!

25-6-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo