Xấu hổ quá thưa hai ngài bộ trưởng! - Dân Làm Báo

Xấu hổ quá thưa hai ngài bộ trưởng!

Nguyên Anh (Danlambao) - Người dân cả nước bàng hoàng khi hay tin cái đập thủy điện Krêl2 chưa dùng đã vỡ! Ai nấy xanh mặt hú hồn đặc biệt cư dân vùng đó, nếu mà không phát hiện ra mà tích nước thì hậu quả khó lường! Trả lời báo lề đảng Bộ Trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng cho biết:

“Theo Bộ trưởng, nguyên nhân ban đầu, có thể do chỗ tiếp giáp. Đây là một đập đất nên nơi tiếp giáp với cống dẫn dòng, một bên là bê tông cứng, một bên là đất mềm nên rất dễ xảy ra thấm. Khi có việc thấm nước tại đó mà không được kiểm soát tốt thì đất bên trong sẽ bị rơi ra ngoài, tạo ra lỗ hổng kiểu hàm ếch và nó sẽ sụt xuống.

- PV: Có lãnh đạo địa phương cho rằng, sự cố vỡ đập liên quan đến việc có sai sót kỹ thuật. Bộ trưởng có ý kiến gì về nghi ngờ này?

- Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Chưa đủ căn cứ để xác định. Nhưng xác định ban đầu là do thấm mà nguyên nhân thấm thì có thể từ rất nhiều hướng. Ngay tại vị trí tiếp giáp cống dẫn dòng, lẽ ra, trong quá trình thi công phải có chất sét rất tốt để bám rìa này nhưng khi thi công không tốt, không có sét hoặc lượng sét ít, không đủ sẽ gây ra úng suất cục bộ. Khi đó, nước thấm vào, một bên cứng, một bên mềm sẽ tạo thành khe hở và đất trong thân đập tiếp tục bị moi ra, sụt xuống. Đập đất, tương tự như đê, không như đập bê tông xi măng. Vậy nên khi thấm đê người ta cũng phải có hướng xử lý đặc biệt.” [1]

Đây không phải là sự cố duy nhất! trước đó không lâu một đập thủy điện có tên là Sông Tranh 2 chưa hoạt động đã xì nước tồ tồ như trâu đái và được khắc phục bằng phương pháp thủ công bằng cách trám trét bê tông vào khe hở!. Mãi cho đến tận bây giờ cũng chả có ma nào dám ký giấy cho nó hoạt động, nghe đâu sắp tới sẽ được chứa ít nước cho khách du lịch vào đạp vịt đến năm 3000!

Không nhẽ ngài Bộ trưởng Bộ Xây Dựng đất nước chúng ta ngu đến nỗi không biết về kỹ thuật xây dựng?

Chuyên gia Cục giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng (Bộ Xây Dựng) túc trực ở công trường, giám sát xử lý sự cố rò rỉ, thấm dột ở đập thủy điện Sông Tranh 2 [2]

Không phải đâu, cái chính là cò đấy! Tiền cò lại quả của đơn vị trúng thầu được ngài duyệt nên ngài ngó lơ cho bọn đàn em ấy mà. Ngài xơi càng đậm thì chất lượng càng thấp, chứ đâu có ai ngu mà làm bê tông bằng cốt tre phải không ngài, cốt tre là còn may đấy, ngài xơi thêm chúng nó làm cốt giấy là chết cả nút!

Ai không tin thì cứ nhìn xem mấy tay thi công có tay nào đi tù đâu? Có chung chi hết đấy!

Tiếp đến ngài Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng. Ngài là chủ xị của anh điện lực, một đơn vị chuyên đè đầu bóp cổ nhân dân!

Ai thuở đời nay lương không lên mà giá điện lên ầm ầm, đã vậy còn độc quyền cung cấp một mình một chợ. Đến ngày đến tháng mấy tên sai nha của ngài đập cửa người dân ầm ầm đòi nợ, ai mà chậm thanh toán thì cắt thẳng tay, còn khi muốn xài lại phải đóng thêm tiền phạt mới mở cầu giao!

Ngài làm ăn kiểu thôn xóm mà đòi hội nhập thế giới!? Muốn lên là lên muốn cúp là cúp không cần phải hỏi ý khách hàng, đã vậy khách hàng xài càng nhiều thì càng bị phạt trái ngược với xứ tư bản xài càng nhiều càng được “sale off”!

Ngài thử cho một công ty nước ngoài vào cạnh tranh bán điện xem mấy thằng em EVN của ngài còn láo nữa hay không? 

Cũng may ngài làm quan chế độ CS đấy, ngài mà làm quan xứ tư bản nó thưa ngài mang nhục! Qua những sự việc trên người dân lại thấy các ngài đăng đàn khoác lác nào là tại, bị, lý do, lý trấu! Ai cũng lấy tay che mặt vì mắc cở dùm các ngài, nhưng trái lại các ngài cứ nhơn nhơn như chuyện thường ngày ở huyện.

Cũng vì nhờ có cái đảng thổ tả ngồi trên đầu dân tộc bao che cho quý vị nên mới trơ trẻn như vậy!

Xấu hổ quá thưa hai ngài Bộ Trưởng!


_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo