Chủ nghĩa mắt lim dim: Bách chiến bách thắng - Dân Làm Báo

Chủ nghĩa mắt lim dim: Bách chiến bách thắng

Nguyên Anh (Danlambao) Người dân trong nước mỗi khi xem truyền hình đều được ban tuyên giáo phát không cho các khẩu hiệu bắt buộc phải nghe, nào là xóa đói giảm nghèo, phòng và chống tham nhũng (?), kiên định đường lối Mác Lê Nin, tư tưởng đạo cđức HCM làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Ai nghe xong lỗ tai này cũng lọt qua tai kia và phì cười nắc nẻ...

Xóa đói giảm nghèo nghiêm túc nhìn thì đó là một chương trình rất tốt, nhưng xóa nghèo sao dân VN vẫn nghèo xơ nghèo xác, thanh niên sắp hàng dài trước các sứ quán nước ngoài, nam thì hy vọng bán sức lạo động xứ người ngỏ hầu kiếm ngoại tệ gửi về gia đình, nữ thì khá hơn mong muốn kiếm được một tấm chồng củ sâm, củ mì gì đấy hoặc tiêu cực hơn là bán chính thân xác của mình để kiếm tiền nơi đất khách!

Đài truyền hình thành Hồ ra rã luận điệu như con két những hộ có thu nhập trên 12 triệu/năm là đã thoát nghèo! Hãy cùng nhẩm tính 12 triệu là số tiền chưa tới 600 usd được chia đều cho 12 tháng tương đương mỗi tháng thu nhập hộ dân đó chỉ là 1 triệu = chưa tới 50 usd! Đó là tiêu chuẩn của nhà cầm quyền định lượng giàu nghèo!

Các chương trình ngôi nhà tình nghĩa tình thương gì đấy chủ yếu phục vụ cho các o du kích, gia đình có công chứ những cái đầu ích kỷ của nhà cầm quyền không dành cho những người trong quân đội chiến tuyến bên kia.

Về phòng chống tham nhũng nghe còn cười tợn, giống như xem tấu hài khi mới đây cái gọi là chính phủ công bố các quan chức sau khi kiểm tra tài sản ai cũng sạch hết! Tham nhũng thì làm sao mà chống khi hai bên cùng thông đồng với nhau? Chỉ một chữ ký là tiền tự động chảy vào tài khoản ATM của các quan tham tại nhà banknước ngoài và ai sẽ thấy, sẽ biết điều đó?

Còn khi đã đánh động kiểm tra tất nhiên có thằng nào ăn vụng mà không biết chùi mép?

Với đồng lương hành chánh sự nghiệp thì tiền đâu các sếp uống rượu ngoại, ở nhà lầu, đi xế hộp và tiền đâu cho con du học Mỹ, Úc, Canada với học phí một năm gần 500 triệu đồng? Lương thủ tướng 3 Ếch bao nhiêu khi cậu ấm Nghị học bên Mỹ và cậu Triết học bên Anh?

Thì thôi, các sếp có tham nhũng thì câm cái miệng cho dân nhờ, chứ đừng bắt người dân Việt phải nghe những khẩu hiệu chủ nghĩa Mác Lê Nin thổ tả và tư tưởng HCM vì nếu có con chuột nào bị lộ cũng không đến nỗi tử hình như đàn anh tàu khựa bên kia, thối quá thì cho hạ cánh an toàn về nhà hưởng phước.

Có ông bà nghị nào hay quan chức chính phủ nào đủ can đảm đăng đàn nói về cái ưu việt của chủ nghĩa này không? Và cho người dân được biết lý do tại sao nước chúng ta kiên định con đường đấy dù dẫn đưa cả nước xuống nghèo nàn lạc hậu!

Chả có ma nào hiểu chứ đừng bốc phét.

Chủ nghĩa của các vị chỉ giải thích láo toét là con đường đưa nước chúng ta thành một quốc gia dân chủ, công bằng văn minh. Nhưng thực tế cho thấy ở cái chế độ CS này chuyện các ngài nói chỉ là mị dân! Và những người kiên định chủ nghĩa Mác Lê Nin đại diện cho các vùng miền mà ở các quốc gia khác gọi là thượng nghị sỹ khi đến diễn đàn quốc hội chỉ việc kiên định theo con đường mắt lim dim thế này đây!

Cũng phải thôi, mấy con heo ăn no thường hay buồn ngủ và người dân cũng không trông mong gì vào những chú lợn được gọi là những nhà lập pháp và hành pháp VN!



Chủ nghĩa Mắt Lim Dim tự sướng muôn năm!

Muốn nằm, muốn nằm, muốn nằm!


Nguyên Anh
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo