Mưu đồ Ba Ếch? - Dân Làm Báo

Mưu đồ Ba Ếch?

Cu Tèo Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đêm qua em nằm mơ gặp lại bác Hồ. Trông tóc bác bạc phơ, râu bác lơ thơ, mặt bác phạc phờ. Em chưa kịp hỏi thăm sao dạo này bác thê thảm ra ri, bác đã nước mắt lưng tròng, thều thào như người hết hơi: “để bác nói cho Tèo cấy ni”.

“Để bác nói...”. Tèo hí hửng chỏng tai lắng đọng tâm can chờ nghe lời bác dạy, nhưng bỗng dưng ông Thiệu lại hiện ra đứng sừng sững sau lưng bác, bảo “đừng nghe những gì...”

Hình như ông cố Chủ Tịch cũng nghe được lời ông cố Tổng Thống, nên bác trấn an thằng cựu cháu ngoan ngay: “Cộng Sản bây giờ khác”.

Tèo hơi bị thắc mắc: “Bác nói CS bây giờ khác là nó khác chỗ nào, chứ CS nói và làm thì chân lý Nguyễn Văn Thiệu vẫn như “nước VN là một, dân tộc VN là một, không bao giờ thay đổi, dù sông có thể cạn núi có thể mòn”! Ví dụ cụ thể, mới đây nhất là Ba Ếch, miệng thì nói việc Đại CaCa cưỡng chế ao các bác Vươn ở Tiên Lãng là trái pháp luật, nhưng lại làm sắc lệnh tưởng thưởng CaCa lên hàm tướng lãnh!”

Bác trông bề ngoài phạc phờ, nhưng đầu óc còn tinh ranh đáo để, giải thích ngay: “Đúng rồi, đúng rồi. Bác nói “Cộng Sản bây giờ” là CS đã đi gặp cụ Mác cụ Lê và đang bị Trời đày như bác đây; “khác” là bây giờ có được trở về thế gian thì cũng không còn ai dại dột làm CS nữa.

Tèo “ờ hí” để bày tỏ cảm thông với ông bác nay đã “đổi mới tư duy” quy về cu Tèo, rồi nhắc bác muốn nói chi với Tèo đây.

Bác nói mấy bữa nay bác lên mạng đọc thấy thiên hạ chửi Ba Ếch quá là chửi về việc cậu ấy thăng hàm tướng cho thằng CaCa. Tội nghiệp Ba Ếch, nó làm như vậy là để vừa che mắt thiên hạ vừa tạo vây cánh. Khi nào phe Ba Ếch nắm hết quyền lực là cậu ấy trở cờ công khai theo thằng con rễ nòi Mỹ cút cút theo cho mà xem.

Nói xong bác biến mất. Tèo chưng hửng. Trước mắt, lại hiện ra chàng Gô Ba Chớp Ba nháng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo