Đồng Nai: Dân oan gửi bằng chứng tố cáo quan tham cướp đất dân nghèo để chia chác cho nhau - Dân Làm Báo

Đồng Nai: Dân oan gửi bằng chứng tố cáo quan tham cướp đất dân nghèo để chia chác cho nhau

Ông Nguyễn Tấn Ích
CTV Danlambao - Sau 21 năm trời đằng đẳng theo đuổi việc khiếu kiện, một dân oan Đồng Nai đã quyết định công bố toàn bộ hồ sơ, bằng chứng tố cáo hành vi tham nhũng của quan chức địa phương trong việc lấy đất dân nghèo nhằm chia chác cho cán bộ.

Trong lá đơn khiếu tố đề nghị phổ biến trên Danlambao, dân oan Nguyễn Tấn Ích có gửi kèm theo một số hình ảnh về nhà cửa của các quan chức địa phương. Đây đều là những cơ ngơi của các quan tham thuộc xã Phước Thái, huyện Long Thành xây trên khu đất cướp được từ tay dân nghèo.

Lá đơn tố cáo của ông Nguyễn Tấn Ích được gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có Văn phòng Công lý Hòa bình thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. 

Kể lại vụ cướp đất cách đây 21 năm, ông Ích cho biết:

"Vào ngày 17 và 18/8/1992, UBND xã Phước Thái và huyện Long Thành đã huy động lực lượng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của hai ông Nguyễn Hồng Việt (chủ tịch huyện) và ông Dương Ngọc Út (bí thư xã Phước Thái) đã cho xe ủi, tù nhân, du kích, công an... ủi sạch 1,2 ha nhà, vườn của gia đình tôi. Trong đợt cướp đất này, 9 hộ dân đang sống trên khu đất 10 ha sát quốc lộ 51 đã bị lấy đất để bán và chia cho cán bộ, mỗi cán bộ được chia chác từ 2 đến 5 lô".

"Giấy bán đất do bí thư xã là ông Dương Ngọc Út ký, điều này chứng tỏ chủ trương của đảng là lấy đất dân nghèo cấp cho cán bộ"

Khi vụ cưỡng chế xảy ra, vợ ông Nguyễn Tấn Ích đã phản đối bằng cách nằm trước xe ủi. Hậu quả là bà bị đánh dã man, còn đứa con 12 tuổi của ông bà thì bị bắt và xiềng chân tại UBND xã Phước Thái.

"Ngoài ra cán bộ còn dỡ bàn thờ Chúa của gia đình để làm củi chụm, chứng tỏ họ vi phạm tôn giáo một cách trắng trợn, và xâm phạm vị thành niên khi bắt còng tay con tôi mới 12 tuổi"

Sau vụ cưỡng chế, gia đình ông lâm vào cảnh khốn khổ. Vợ ông sau khi bị lực lượng cưỡng chế hành hung đã lâm trọng bệnh, nay bị bệnh tim và mất sức. Con cái của ông bà không được đi học.

Nhiều lần phải đội đơn ra Hà Nội tố cáo, nhưng kết quả của 21 năm trời khiếu kiện chỉ là sự vô vọng. Ông Nguyễn Tấn Ích chua chát khẳng định:

"Luật pháp của XHCN không răng đe cán bộ mà chỉ áp bức dân lành gây oan khuất cho họ".

"Đơn từ đã ra trung ương ba lần, nhưng trung ương lại đưa về tỉnh, tỉnh không làm chẳng ai nói gì. Họ coi dân không khác gì cỏ rác. Đất 20 năm vẫn cò hơn một nửa bỏ hoang".

"10 ha đất đô thị đâu phải là ít tiền, bởi thế họ bao che cho nhau".

Hiện nay, ông Nguyễn Tấn Ích sống tại số nhà 360 tổ 8, ấp Long Phú, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai. Là giáo dân thuộc giáo xứ Hiền Hòa, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai.

Dưới đây là một số hình ảnh về cơ ngơi, nhà cửa của quan chức xã Phước Thái và huyện Long Thành (Đồng Nai) được xây trên khu đất cướp được từ tay dân nghèo:

Nhà phía bên trái là của chủ tịch xã Nguyễn Thanh Bình 
xây trên mảnh đất cướp được từ tay dân nghèo.

 Mặt tiền khu nhà của cán bộ xây trên mảnh đất cướp được của gia đình ông Nguyễn Tấn Ích.

Do bị ông Nguyễn Tấn Ích khiếu kiện, khu đất 10ha đến nay vẫn bị bỏ hoang. 


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo