Pháp luật xã nghĩa - Dân Làm Báo

Pháp luật xã nghĩa

Nguyên Anh (Danlambao) - Một tuần lại trôi qua với nhiều biến động trong xã hội Việt Nam. Những người nước ngoài mới đến VN lần đầu thì bỡ ngỡ và an tâm phần nào khi được đọc, được nghe truyền thông lề đảng, nào là ổn định phát triển vi mô vĩ mô, nào là quốc gia an ninh nhất khu vực, nào là quyền con người tại VN được đảm bảo, nào là và nào là... Nhưng trái ngược với bưng bít của nhà cầm quyền truyền thông lề Dân luôn cập nhật những tin tức nóng bỏng với người dân trong nước.

Thoạt đầu là sự nổi loạn của tù nhân trại giam Xuân Lộc, sau đó là tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức bị chuyển trại, tiếp đến là một phụ nữ tự thiêu trong sân tòa án, và mới đây nhất là Đỗ Thị Minh Hạnh bị tra tấn trong tù khi cai tù dùng trò "mượn đao giết người!"

Đó chỉ là một tuần trong lòng thiên đường xã nghĩa!

Sống chung với cái bất thường nhiều thành bình thường là chuyện của người dân hôm nay...

Ngoài ra còn kể đến những cái chết vì tai nạn giao thông mà ngày nào cũng có và cái nón bảo hiểm chỉ làm nhiệm vụ... giữ lại khuôn mặt người vắn số!

Ở đây chúng ta cùng nhìn xem tại sao nước VN hôm nay lại tồi tệ đến như vậy? Trước tiên phải nói đến là trách nhiệm của giới lãnh đạo, ngành Giáo dục với tư duy đỉnh cao của loài sản của các quan chức đầu ngành, chỉ biết nhồi nhét vào đầu thế hệ trẻ một mớ lý luận giáo điều rỗng tuếch, giáo trình lạc hậu so với thế giới đã góp phần đào tạo ra một tầng lớp ngu quan, ngu dân chỉ biết sống học tập làm theo (như con khỉ) tấm gương đạo đức HCM, những bằng cấp được công nhận không góp phần thay đổi xã hội mà chỉ mong vinh thân phì gia!

Những ngày qua, các em học sinh cả nước đã nô nức thi đại học nhưng khi đã vào được giảng đường thì sau khi tốt nghiệp các em cũng khó lòng mà có một việc làm khi người đông của khó, và đặc biệt các em không chen chân được với đám con ông cháu cha: nhỏ không học lớn lên cũng làm đại úy khi ông cha bọn chúng là những kẻ phục vụ chế độ, vô hình chung xã hội VN sẽ dần thui chột, đất nước ngày càng tệ hại khi không có những cái đầu sáng kiến, tư duy đổi mới.

Tiếp đến một người dân tự thiêu trước cửa toàn án nhưng đám quan chức cho rằng không nghe, không thấy, không biết về người phụ nữ này? Không nhẽ bà ta bị điên khi phải dùng đến cách tiêu cực là hy sinh mạng sống ngay sân tòa án? Dĩ nhiên là có oan khuất nhưng cái nhà nước đang điều hành đất nước này cứ vờ như không có, chắc cũng nhờ sống và học tập theo gương HCM nên mới láo như thế!

Vụ trại giam Xuân Lộc, tướng Cao Ngọc Oánh phát biểu những kẻ nổi loạn là thành phần cặn bã không giáo dục được, người dân ai nghe cũng bịt mũi ngao ngán. Dưới chế độ phi nhân những tên quan chức như côn an Oánh không thiếu, họ máy móc cuồng tín một cách xuẩn động và cố tình quên tù nhân cũng là một con người, một loài động vật cao cấp nhất.

Tiếp sau đó trang mạng Dân làm Báo công bố Bức thư của Đỗ Thị Minh Hạnh, một người tranh đấu cho quyền lợi người lao động bị bọn tư bản bóc lột đã bị bỏ tù vô lý trong khi đáng lý ra phải khen thưởng cho những cố gắng của cô trong công việc thiện nguyện phục vụ cộng đồng. Cô cho biết những tên đầu trâu mặt ngựa khoác áo côn an trong trại giam đã làm áp lực cho tập thể tù nhân đánh cô vì những chống đối cưỡng bức lao động. Sự chống đối của em là điều hiển nhiên, vì ở tù không có nghĩa là phải đi cắt cỏ, đạp điều cho bọn quản lý trại lợi dụng sức lao động, ở tù hai chữ đó đã nói lên tất cả, thân tù đày không có nghĩa vụ phải đóng góp công sức, đừng lợi dụng điều đó mà hành hạ những con người khốn khổ!

Quốc hội nước CHXHCNVN hãy suy nghĩ nghiêm túc và ban hành điều luật cấm lợi dụng sức lao động của tù nhân vì với chế độ ăn uống đạm bạc thiếu chất thì họ không thể nào có sức lực mà làm việc, điều này cũng trái với tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền mà VN đã ký kết với Liên hợp Quốc.

Tại Australia dù ở tù nhưng tù nhân không phải lao động, họ chỉ bị cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian và đến tháng họ vẫn nhận được một số tiền của chính phủ phát để tiêu xài, mua sắm trong chốn lao tù. Còn tại VN người tù chẳng những không có mà còn bị bóc lột thậm tệ nhưng các quan chức vẫn hãnh diện phát biểu dân chủ chúng ta hơn bọn tư bản chán vạn lần!

Các nhà lãnh đạo có biết người dân sau khi chứng kiến những bán án vô lương, những hành động man rợ của đội ngũ thừa hành gọi các ngài là gì không?: Một lũ mọi rợ đang điều hành nước Việt!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo