Phượng Yêu (Tập 16) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 16)


Khi bác mần mò mổ cò meo này cho Thanh Phượng thì có thể tía con nhà Ếch đang “chào buổi sáng Việt Nam” một cách hồ hởi phấn khởi chưa từng có: tay cầm cà phê Starbuck, tay vốc Mac Donald.

Xưa nay người ta cứ nói “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”, thế mà giờ đây phúc trùng lai cho nền chuyên chính vô sản của nước CHXHCNCC: tiếp theo cà phê Starbuck Mỹ cút là món “phát phút” (fast food) Mac Donald, cũng từ thằng đế quốc đầu sỏ Tư bản dãy chết lừng lững đi vô.

Phượng ơi, sỡ dĩ nước CHXHCNCC hôm nay được hưởng “phúc trùng lai” này cũng là nhờ công lao anh Henry Bảo Hoàng chồng ngoan rể quý nhà Ếch; công lao này nhất định sẽ được lịch sử đảng khắc ghi vào bia đá cho con cháu bác muôn đời mai sau biết tổ tiên chúng ăn bã Tư bản mà sống đúng đạo ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Nhưng mà nói cho đầy đủ thì, công lao này không chỉ một mình thằng chồng Phượng, mà còn nhờ bác... Chổi ngày xưa đã bắt hụt bắn trật Ba Ếch lúc đó làm du kích chích khu ở rừng tràm U Minh. Người ta nói “xưa nay gươm giáo vô tình” tức chẳng nể nang chi ai, thế mà cơ man nào thùng đạn Đại liên 30, Đại liên 50 trên đoàn xe bọc thép dàn hàng ngang bắn đi xối xả vào mục tiêu như đà “hữu tình” tránh né Ba Ếch khiến hôm nay VN ta có được ông thủ tướng làm sui gia với ông Trung Tá Ngụy nhào để được ăn đồ Mỹ, uống đồ Mỹ cút!

Và giá như Ngụy không nhào, thì chắc chắn “Ngụy quyền” đã chẳng “háo Mỹ” như Kách Mạng háo của Tư bản ác ôn nhập vào nước đủ thứ hằm bà lằng thượng vàng hạ cám như bây giờ. Mà nào đâu chỉ háo của Mỹ không thôi, Kách Mạng còn háo cả của Đài Loan Đại Hàn... là những thứ trước Tháng Tư 1975, dân Miền Nam xem chẳng ra chi. 

Quả đúng quá xá vơí câu “Kách Mạng đã đổi đời”, Phượng Yêu ui!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo