Thì ra là để các đồng chí "đảng... nó" sắp xếp lại chỗ ngồi! - Dân Làm Báo

Thì ra là để các đồng chí "đảng... nó" sắp xếp lại chỗ ngồi!

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm là thông tin quan trọng để sắp xếp cán bộ

Hương Nguyên (NDĐT) - Đó là phát biểu của ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XIV diễn ra sáng nay 1-7. 

Xem xét quyết nghị 11 cơ chế đặc thù của Luật Thủ đô 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhấn mạnh: kinh tế thủ đô sáu tháng qua đã đạt mức tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 7,67%, lạm phát được kiểm soát ở mức 5,7% thấp hơn so với cùng kỳ, thị trường ổn định.

Công tác quy hoạch được triển khai tích cực. Các công trình hạ tầng giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ. Giao thông đô thị đã thoáng hơn, giảm thiểu ùn tắc trong nội đô. 

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ và kế hoạch năm, thu ngân sách đạt thấp bằng 38,8% dự toán, sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp khó khăn; tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm còn chậm. Tình trạng quá tải trong các bệnh viện, ô nhiễm môi trường… chậm được khắc phục. 

Tại kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND các cấp TP Hà Nội thực hiện quyền giám sát thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND bầu. 

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm không chỉ là thước đo đối với người được HĐND bầu mà còn là thước đo tinh thần xây dựng, sự nghiêm túc và trách nhiệm của các đại biểu HĐND TP. 

Kết quả của sự tín nhiệm sẽ là sự ghi nhận, động viên, khích lệ kịp thời; đồng thời là sự nhắc nhở, lưu ý đối với từng người, để điều chỉnh, khắc phục những hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Cũng tại kỳ họp HĐND lần này, các đại biểu sẽ xem xét và quyết nghị 11 vấn đề thuộc thẩm quyền nhằm triển khai thi hành Luật Thủ đô như việc tăng danh hiệu công dân danh dự thủ đô, chính sách xung quanh việc xây dựng công trình văn hóa, trọng dụng nhân tài, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, biện pháp cải tạo, xây dựng các khu chung cư cũ, phục hồi nhà cổ, biệt thự cũ….

Phấn đấu không để “hụt” thu ngân sách

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao những kết quả mà Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ mà thủ đô cần quan tâm trong thời gian tới. Đó là tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, các quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội…

“Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội thì khả năng “hụt” thu ngân sách của Hà Nội là rất lớn do đó TP cần cố gắng để không “hụt” thu gây ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của thủ đô và cả nước”.

Hà Nội cũng cần chủ động sáng tạo tiếp tục đổi mới tư duy phong cách lãnh đạo theo tinh thần sâu sát, thiết thực, tránh việc chạy theo thành tích, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nêu cao trách nhiệm của các ngành, các cấp đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị việc bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu cần được tiến hành một cách công khai, công bằng. Các đại biểu HĐND cần giành thời gian đánh giá công tâm, thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ và phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp cho người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu rèn luyện từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND TP Hà nội. 

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm là thử thách mà mỗi cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm phải trải qua đồng thời cũng là cơ hội để họ hiểu rõ hơn uy tín của mình. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự khích lệ với người có hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, nhắc nhở kịp thời những người yếu kém phải hoàn thiện mình hơn nữa trong nhiệm vụ được giao. 

“Kết quả tín nhiệm là kênh thông tin hết sức quan trọng để thành ủy xem xét, đánh giá, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ TP phù hợp với phẩm chất năng lực và khả năng cống hiến của mỗi người.”, Bí thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh. 

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, bên cạnh các vấn đề đưa ra họp bàn tại kỳ họp này, việc thông qua các nghị quyết chuyên đề và các nghị quyết nhằm cụ thể hóa Luật thủ đô thuộc thẩm quyền của HĐND TP có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là những cơ chế chính sách đặc thù tạo cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện những nhệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, phát huy hơn nữa tiềm năng thế mạnh, xây dựng thủ đô ngày càng văn minh hiện đại.



*

Tín nhiệm cho đại biểu quốc hội, nhà nước do nhân dân bị đảng cử đi bầu mà ông Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tuyên rằng để sắp xếp cán bộ thì quả thật là... đảng chủ gấp vạn lần tư bản. 

Tín nhiệm cao: ghế cao cao.
Tín nhiệm vừa: ghế vừa vừa.
Tín nhiệm thấp: ghế lùn lùn.

Thế nhé! Cứ thế mà bầu bì!


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo