Vài nhận định về tuyến bố của Tổng Thống Barack Obama và Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang ngày 25.07.2013 - Dân Làm Báo

Vài nhận định về tuyến bố của Tổng Thống Barack Obama và Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang ngày 25.07.2013

Nguyễn Ngọc Trinh (Danlambao) - Theo dõi tuyên bố của TT Hoa Kỳ Obama và Chủ Tịch nhà nước Việt Nam Trương Tấn Sang, chúng tôi có một vài nhận định như sau: Trong cuộc đàm phán giữa đôi bên nẳm ở ba chủ đề chính: 1) Trao đổi kinh tế và văn hóa; 2) Vấn đề tôn trọng nhân quyền; 3) Vấn đề an ninh Biển Đông.

Hoa Kỳ là quốc gia tiêu thụ thuộc hạng nhất nhì các hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, cho nên Việt Nam không thể có một bang giao xấu đối với nước này, mặc dù nhà nước CSVN lúc nào cũng xem Hoa kỳ là kẻ thù số một, không đội trời chung. Thế mà ông Sang lần này lại phải chịu

nhục sang xin viện trợ từ một quốc gia thù địch. Việc làm này của chủ tịch nhà nước Sang tương tự như việc TT Nguyễn Văn Thiệu xin viện trợ của Hoa Kỳ để bảo vệ nền Tự Do của miền Nam Việt Nam. Sự khác biệt là đảng CSVN không chủ đích bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ mà là nhằm bảo vệ ghế quyền hành của họ. Thế thì đảng CSVN sau khi sang Trung Quốc khúm núm xin đàn anh tha cho đàn em, bây giờ lại sang nước thù địch để xin chịu phận “xin ông đừng bỏ chúng tôi cho Trung Cộng”?

Trớ trêu hơn nữa là chủ tịch Sang lại nhân danh đồng bào tỵ nạn CS tại Hoa Kỳ cảm ơn sự chăm sóc của chính phủ Hoa kỳ đối với những người mà trước đây họ cho là những kẻ phản quốc. Tại sao có sự tráo trở như thế? Chính những kẻ phản quốc này mới là những người yêu Tổ Quốc chân chính vì hàng năm họ gửi về nước 20 tỷ Mỹ kim (con số này do Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn công khai tuyên bố). Và cũng nhờ số tiền khổng lồ này mà đảng CSVN có thể nuôi được bộ máy công an và bọn xã hội đen để tiếp tục đàn áp nhân dân. (Ở đây chúng tôi xin kêu gọi đồng bào Việt kiều khắp nơi nên đặt quyền lợi của nhân dân trên quyền lợi của gia đình theo gương Đức Trần Hưng Đạo mà tức khắc ngưng chuyển ngoại tệ về cho đảng CSVN tùy tiện sử dụng). Và vì thế đảng CSVN cần phải tâng bốc thành phần này khi họ còn muốn sử dụng. Ông Sang không nghĩ rằng trong lúc ông tuyên bố như thế thì ông Obama đang cười thầm trong bụng về những lởi tuyên bố giả dối này của ông. Ông Obama thừa biết rằng số người tỵ nạn CS không bao giờ chấp nhận một chính quyền CS đại diện cho họ. Một người chủ tịch nhà nước thiếu khí khái thì làm sao đất nước có thể ngốc đầu vươn lên được.

Về vấn đề nhân quyền, ông Sang tuyên bố còn có sự khác biệt giữa đôi bên. Sự khác biệt là ở Hoa Kỳ người dân có quyền phê phán chính sách của nhà nước trong lúc ở Việt Nam thì bị kết tội là “âm mưu lật đổ chính quyền”. Hoa Kỳ đã từng đặt điều kiện để nâng cao mối bang giao với Việt Nam là khi nước này tôn trọng nhân quyền và TT Obama nhấn mạnh đó là những quyền tự do báo chí, ngôn luận, hội họp. Như thế, đảng CSVN không còn cách chọn lựa nào khác, một là nghiêm túc tôn trọng quyền làm người và sẽ nhận được sự hổ trợ của Hoa Kỳ, hai là tiếp tục chính sách đàn áp nhân dân và trao đất nước cho Trung Cộng. Nhưng đảng CS sẽ không chấp nhân tôn trọng quyền con người vì họ e ngại cho ghế cầm quyền của họ và sẽ tiếp tục thực thi chính sách tù đày.

Chỉ còn một lối giải thoát duy nhất để cứu nước khỏi nanh vuốt của Trung Cộng mà không phải lệ thuộc nước nào là đại đoàn kết toàn dân trong cũng như ngoài nước (theo gương của tiền nhân). Nhưng đảng CSVN không có đủ bản lãnh để thực hiện việc này vì bản chất gian xảo của họ đã làm mất lòng tin của nhân dân. Để tránh nội loạn có thể dẫn đến đổ máu của nhân dân, đảng CSVN phải sớm tự giải thể và từ bỏ chủ thuyết Mác Lê đã từng gây đau thương cho hàng triệu đồng bảo, trao trả quyền điều hành việc nước lại cho toàn dân qua một thể chế dân chủ đích thực.

CHLB Đức, 27.07.2013

Nguyễn Ngọc Trinh
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo