Côn an đối với Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam: Từ mắm tôm đến dao và mã tấu - Dân Làm Báo

Côn an đối với Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam: Từ mắm tôm đến dao và mã tấu

Trang Anh (CTV Danlambao) - Hôm nay, lúc 7giờ tối ngày 29/08/2013, blogger Nguyễn Tiến Nam (tức Binh Nhì) đã bị 3 tên côn đồ bất ngờ đột nhập vào nhà, dùng hung khí gồm dao và mã tấu tấn công. Lợi dụng đêm tối, 3 tên côn đồ này tự tiện gõ cửa, gây ồn ào trước cửa. Khi Nguyễn Tiến Nam bước ra xem thì 3 tên này lao tới tấn công anh rất cuồng sát. Tuy nhiên, may mắn là blogger Nguyễn Tiến Nam đã chạy được vào trong, và đóng cửa lại. Trong lúc bị đuổi đánh, anh đã bị chúng chém sượt và gây chảy máu ở trên cánh tay. Khi chạy vào đóng cửa lại và kêu cứu, 3 tên côn đồ trong cơn cuồng loạn đã tiếp tục đập phá nhiều đồ đạc quanh nhà và làm vỡ cửa kính của ngôi nhà.

Được biết, ngôi nhà này do anh Nguyễn Tiến Nam thuê ở thôn Phú Thứ, xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Trong đêm 22/08 vừa qua, ngôi nhà này đã bị ném mắm tôm, dầu nhớt vào nhà

Sáng ngày hôm sau, 23/08, với lí do điều tra hiện trường vụ án do có hàng xóm khai báo, lực lượng công an và an ninh đã ập vào nhà anh, khám xét, thu giữ rất nhiều đồ đạc, bao gồm máy tính, máy ảnh, điện thoại, xe máy và nhiều vật dụng có giá trị khác của anh mà không hề có giấy khám xét. Đây là màn kịch “khám xét mắm tôm” rất trơ trẻn và lố bịch của đám Côn an nhằm kiếm cớ gây phiền nhiễu, bách hại đối với blogger Nguyễn Tiến Nam.

Và trong ngày hôm đó cũng liên tục những ngày sau đó, lực lượng CA liên tục ép buộc anh Nam lên làm việc, hỏi cung anh ấy. Mãi tận 3 ngày tra khảo liên tục mà không tìm thấy bất cứ lí do gì, họ mới trả lại đồ đạc vật dụng cho anh ấy. Tuy nhiên, họ vẫn giữ lại xe máy của anh ấy với lí do “xác minh vì xe không chính chủ”. Đây là lí do hết sức nực cười, hèn hạ và vô pháp luật của đám sai nha đầu trâu mặt ngựa khi họ tự tiện đến nhà, cưỡng đoạt tài sản cá nhân của họ rồi tiến hành điều tra vì “xe không chính chủ”.

Hôm nay, sự đàn áp, trả thù hèn hạ với blogger Nguyễn Tiến Nam còn nguy hiểm và nghiêm trọng hơn rất nhiều khi có một đám côn đồ đến tận nhà gây sự, đuổi chém anh ấy.


Được biết, blogger Nguyễn Tiến Nam là một người tham gia tích cực vào các phong trào đấu tranh đòi các quyền con người, đặc biệt là phong trào biểu tình chống sự bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông từ năm 2007 đến 2011 và 2012. Gần đây, anh cũng kí tên vào Tuyên bố 258 của Mạng lưới blogger Việt Nam nhằm yêu cầu xóa bỏ Điều luật 258 của Bộ luật hình sự, với nội dung đe dọa và bỏ tù bất cứ cá nhân nào dám lên tiếng về các vấn đề của đất nước.

Phải chăng khi không còn cách nào để dập tắt tiếng nói của người dân, một hệ thống với mọi sức mạnh trong tay lại phải dùng những trò hết sức bẩn thỉu, hèn hạ như ném mắm tôm, thuê hoặc giả dạng côn đồ đến tận nhà đuổi chém để hù dọa, trù dập những tiếng nói phản kháng? Với một chế độ công an trị dốt nát, tàn bạo như thế này có xứng đáng để tồn tại hay không?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo