Hiệu ứng tuyệt thực lan tỏa đến các tù nhân chính trị - tôn giáo - Dân Làm Báo

Hiệu ứng tuyệt thực lan tỏa đến các tù nhân chính trị - tôn giáo

Thông tin từ Trại giam K5 Long Khánh - Xuân Lộc 

Trương Minh Đức (Danlambao) - Các nữ tù nhân Lương Tâm, Tôn giáo đã phản đối việc trại giam bắt đi lao động đạp điều, dán cá... Trong môi trường độc hại, nhiều Chị em bị bệnh không làm nổi nên phản ứng với cai tù bằng cách tuyên bố sẽ tuyệt thực nếu bị ép buộc. 

Gần một tuần qua quản giáo trại ngưng cho Chị Em lao động để điều tra nguyên nhân ai là người "sách động '' và ra yêu sách đòi tuyệt thực. Trong đó Công An trại giam cho rằng Đỗ Thị Minh Hạnh là người đã được "miễn lao động" mà còn đi lui tới để khuyến khích những người khác, như chị Trần Thị Thúy ra yêu sách sẽ tuyệt thực.

Hiện nay chị Trần Thị Thúy cùng tất cả các chị em khác đều được miễn lao động gần 01 tuần, CA quản giáo trại lại cho tất cả đều giam chung 1 buồng giam và mỗi ngày đều được đưa lên làm việc với cán bộ quản giáo, khi biết những cuộc làm việc với mưu đồ gây chia rẽ trong nội bộ chị em đấu tranh như xuyên tạc về tôn giáo, hòng gây mâu thuẫn để ly gián. Nhưng tất cả chị em rất bình tỉnh và cho biết những mưu đồ thâm độc mà họ đã dàn dựng để tố cáo ra bên ngoài.

Theo thông tin từ những thân nhân của tù nhân, sáng ngày 04 / 08 / 2013 Chúa Nhật mỗi gia đình của tù nhân muốn vào được cổng trại để thăm nuôi phải nộp lộ phí 100.000 ngàn đồng rồi mới được cho vào cổng để thăm gặp, rất nhiều người nhà của tù nhân than phiền... Rồi cũng phải đành cống nạp cho các cai tù.

Trong khi đó thì tại trại giam Thái Nguyên, 4 thanh niên Công giáo là anh Trần Minh Nhật, Hồ Văn Oanh, Trần Hữu Đức Chu Mạnh Sơn cũng đồng loạt tuyệt thực nhằm phản đối sự hà khắc của những cai tù được đào tạo dưới một chế độ độc tài, đảng trị. 

Tôi cũng từng là một tù nhân lương tâm đã từng chứng kiến việc cai tù dùng chiêu nhốt chung các tù chính trị, tôn giáo và tù nhân lương tâm lại với nhau trên 40 người, rồi bọn cai tù dùng kế "nghi binh" để cho trong nội bộ anh em nghi kỵ lẫn nhau. Bởi CA trại giam họ biết rằng trong số trên 40 người này từ nhiều tổ chức khác nhau, từ đó họ dàn dựng cho tổ chức này không thích tổ chức khác, đồng thời họ còn khai thác cả tính tình từng tù nhân để bài xích gây chia rẽ. Tôi không tưởng tượng rằng trong phòng tôi chỉ có hơn 40 người mà đã có đến gần 20  người làm "anten" cho công an cộng sản?... Quả là một mưu mô thâm độc!!!

Nhưng khi hiểu được sự thật thì đây là những quái chiêu mà CA cộng sản bày ra. Khi CA họ giam tù chính trị chung với tù hình sự là để cho tù hình sự "XỬ" theo lệnh của Cán bộ quản giáo. Nếu họ chuyển giam chung tất cả tù Chính trị với nhau thì CA họ cũng tính đến chuyện làm bằng mọi cách để gây xáo trộn trong nội bộ.

Trong mọi hoàn cảnh những anh chị em đấu tranh khi vào tù phải tỉnh táo để tránh những mưu kế của kẻ bạo quyền.

 Ảnh thăm gia đình các Thanh niên Công giáo - Nghệ An 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo