Đã đến lúc - thưa anh Tổng! - Dân Làm Báo

Đã đến lúc - thưa anh Tổng!

Nguyên Anh (Danlambao) - Chưa bao giờ chính phủ của đảng csvn bối rối như lúc này…. 

Về quốc phòng, trước đây với sự viện trợ của khối cs quốc tế dồi dào để tiến hành cuộc chiến tranh xâm chiếm miền Nam (mệnh danh thần thánh) thì không giới hạn. Nhưng bối cảnh thế kỷ 21 hôm nay đã hoàn toàn khác, nguồn cung cấp mạnh nhất, nhiều nhất từ thằng anh ba Tàu đã hoàn toàn không có, chúng không ngu dại gì tài trợ cho bọn đàn em bất lương sẵn sàng bắn lại chúng!

Còn thằng anh Nga xô thì đang giãy hoài chưa chết với anh chàng Tổng thống tình báo lếu láo Putin ngồi ì từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác, và hắn cũng quăng luôn cái tinh thần quốc tế vô sản vào xó bếp khi thế giới tôn vinh hắn là một trong những kẻ giàu nhất hành tinh! (và khi đã giàu thì dĩ nhiên phải tính toán chứ không có vụ cho không thằng em csvn đang hấp hối). 

Về kinh tế, sau khi mấy thằng em quốc doanh của anh 3 Ếch băm nát các quả đấm thép thì nước VN gần như kiệt quệ. Vẫn còn đó những cao ốc biệt thự nhưng nguồn sinh khí là những đồng tiền không còn chạy ào ào như thời gian trước, chỉ thấy những cảnh thất nghiệp, thất thu thuế, gần như đại bộ phận giới doanh nghiệp đã và đang ngừng hoạt động và VN có thể sẽ trở thành một quốc gia chết trong thời gian sắp tới! 

Những biến chuyển trong thời gian gần đây cho thấy giới lãnh đạo đang cố gắng tìm kiếm nguồn tài trợ từ những quốc gia văn minh hùng mạnh, nhưng ngoài những ngôn ngữ ngoại giao thì điều cụ thể là những đồng đô la vẫn khó vào VN, hoặc có vào cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, sau khi những tên đảng viên ăn hại đái nát ăn bớt ăn xén bị lôi ra ánh sáng...

Và cái gọi là chính phủ VN vẫn không tìm được một đối tác tiềm năng, tin cậy như họ hằng ao ước! 

Vì sao không ai có thể là đối tác tin cậy với csvn? 

Với những gì đã làm trong lịch sử cho đến nay, đảng đã cho thấy họ chỉ là những tên ngụy biện và không biết tôn trọng sự thật cũng như các cam đoan trước cộng đồng thế giới: 

- Sau khi ký hiệp định Paris 1973 đã xua quân xâm chiếm miền Nam. 

- Chà đạp Hiến chương Nhân quyền LHQ mà trong đó mình là một thành viên khi đàn áp các tiếng nói Dân chủ từ trong nước. 

- Một bộ máy truyền thông không có tự do, trực thuộc đảng, bị bóp méo, phục vụ cho đảng thống trị đã bị Tổ chức Phóng viên Không biên giới và nhiều cơ quan nhân quyền quốc tế lên án nhiều năm liền. 

- Một nền kinh tế dựa hơi, tham nhũng tràn lan từ trên xuống. 

- Những cam đoan của VN dù có giấy trắng mực đen cũng không có giá trị gì với đội ngũ cầm quyền. 

Trước những làn sóng đòi hỏi từ trong nước đảng vẫn bịt tại che mắt, ăn ngon ngủ kỹ, tự ru ngủ mình bằng mệnh đề chủ nghĩa Mác Lê, kinh tế thị trường định hướng xhcn! 

Nhưng bây giờ thì khác rồi thưa anh Tổng! 

Với ngân sách kiệt quệ phải thành lập các đoàn đốc thu đã chứng tỏ cho toàn dân biết đảng tuy bên ngoài bảnh chọe nhưng đã là một Trần Minh khố chuối với ngân sách cạn kiệt lấy đầu này đắp đầu kia! 

Và đảng tung cán bộ của mình đi tìm tiền về cho đảng, tiếc thay đó chỉ là mơ ước xa vời...

Đã đến lúc rồi thưa anh Tổng! 

Đã đến lúc anh phải dũng cảm đối diện sự thật! 

Anh không cần phải làm việc gì to tát ngoài việc triệu tập hội nghị bất thường của BCT và đứng lên tuyên bố: 

- Tôi nhận thấy chủ nghĩa cs mà tôi và các bạn theo đuổi là một chủ nghĩa không tưởng, dẫn đưa dân tộc xuống vực thẳm nghèo nàn, lạc hậu, tôi xin tuyên bố giải tán đảng cs và trao trả lại quyền lực trong đó có quân đội, công an và bộ máy chính phủ về tay nhân dân! 

Chỉ cần bao nhiêu đó là đủ và 87 triệu dân (không có đảng) sẽ vô cùng cảm kích! 

Sau đó những bộ máy sẽ được quăng vào thùng rác lịch sử sẽ gồm: 

- Ban tuyên giáo với những vở nhạc kịch về HCM, chủ nghĩa Mác Lê, đảng ta là ưu việt, kinh tế thị trường xhcn, sống chiến đấu học tập, các vị tiến sỹ ma lý luận… 

- Kinh tế quốc doanh chủ đạo với các con sâu nái sẽ được thay thế bằng nền kinh tế thị trường tự do. 

- Quăng vào thùng rác hệ thống truyền thông của đảng và Tự do ngôn luận được hồi sinh với nền báo chí tư nhân. 

Chỉ có cách đó, hành động như một Thein Sein Việt Nam thì các quốc gia tư bản mới ồ ạt viện trợ và đầu tư. Chỉ có con đường đa nguyên, đa đảng mới có thể đem lại sự dân chủ, công bằng và văn minh cho dân tộc và trở thành một quốc gia giàu mạnh. 

Hãy quăng cái chủ nghĩa giáo điều vào thùng rác và rút lui đi trước khi quá muộn, thưa anh Tổng! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo