Anh Ba quăng mìn tại LHQ! - Dân Làm Báo

Anh Ba quăng mìn tại LHQ!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi ăn mày để cứu vãn nền kinh tế be bét do đám đàn em quậy tanh banh, anh Ba Ếch của chúng ta đã có chuyến họp Đại Hội Đồng LHQ và ý định thật sự của anh là gì thì đã có nhiều người nói đến khi anh dẫn bầu đoàn bộ hạ lếch thếch năn nỉ Worldbank tiếp tục cho vay, lạy lục chú Sam công nhận nền kinh tế thị trường quái thai nhiều bất cập, khi có cái đuôi XHCN đính kèm và mong họ đừng đánh thuế hàng xuất khẩu của VN nữa!

Tiếp đó anh Ba lại khủng bố Đại hội đồng LHQ khi phát biểu trên diễn đàn với tờ giấy được mấy chú trợ lý soạn sẵn và làm bà con trong nước cười muốn vỡ bụng khi ví von khập khiểng về sự tương trợ của các nước lớn cho các nước nghèo theo châm ngôn: Một người vì mọi người - mọi người vì một người của đại văn hào Alexandre Dumas!

Thật đúng là dốt hay khoe, ngọng hay nói chữ mà! 

Các quốc gia giàu có trên thế giới họ rất hào phóng để tài trợ, cho vay, giúp đỡ các quốc gia nghèo để cùng phát triển, điều đó là hiển nhiên và họ cũng muốn biết đồng tiền của họ có được dùng đúng mục đích hay là không. Tất nhiên với cơ chế độc tài toàn trị của CSVN họ cũng đã nhìn thấy đồng tiền của họ giúp đỡ người dân VN đã bị giới chóp bu cầm quyền ăn chặn không thương tiếc mà anh Ba chính là một trong số đó, và họ sẽ tự hỏi việc gì phải giúp cho anh? anh càng chết đói họ còn mừng cho người dân Việt Nam mau chóng thoát khỏi gông cùm nô lệ sớm chừng nào hay chừng nấy. 

Trước năm 1975, tướng độc nhãn Do Thái Moshe Dayan sang thăm miền Nam Việt Nam đã tuyên bố rằng:  “Muốn thắng cộng sản, phải để cho công sản thắng trước”.

Thời gian đã chứng minh điều đó đã thành hiện thực khi giờ đây sau những năm tháng cầm quyền hưởng thụ ăn trên ngồi trốc đã cạn kiệt tư duy, tài chánh, bế tắc với cái chủ nghĩa cs không tưởng, các anh đã và đang biến thành bọn ăn mày quốc tế đi lạy lục van xin cái chủ nghĩa tư bản mà các anh từng chê bai ngày trước, và đó cũng là điều họ muốn để cho thế giới và toàn dân VN thấy được cái hèn hạ của các anh như thế nào, càng buồn cười hơn khi trước sự hạ nhục như vậy mà các anh vẫn không nhận ra hoặc nếu có cũng cố muối mặt lao vào! 

Sau khi về nước anh nên tống cổ tay nhân viên nào đã viết cho anh bài diễn văn nói trên vì chuyện các tài trợ các quốc gia trên thế giới không thể nào gói gọn trong câu chuyện Ba chàng ngự lâm pháo thủ, một bối cảnh trong một quốc gia khác xa Việt Nam về không gian và thời gian, nhân tiện cũng xin hỏi anh có biết nhà văn Alexandre Dumas là người nước nào và ai là nhà văn Alexandre Dumas cha và ai là nhà văn Alexandre Dumas con với những tác phẩm để đời nào không?  Nếu không biết thì anh đừng nên tự tin phát biểu trước quan khách quốc tế vì họ sẽ đánh giá anh quá thấp, là một tên xàm trong số những tên xàm, còn người dân khi nghe anh nói đến tên nhà văn một cách vay mượn lại liên tưởng đến tiếng @#% của giới giang hồ (!) 

Chuyện anh đi vận động hành lang cho chế độ CSVN có tiền để tiếp tục tồn tại trên đầu trên cổ dân tộc cũng không có gì đáng nói vì ai cũng biết chắc chính phủ Hoa Kỳ sẽ không nhượng bộ những yêu cầu đòi hỏi của anh, thủ tướng một quốc gia nghèo nàn, nhỏ bé không bằng một góc một tiểu bang của họ, nhưng khi anh quăng mìn về cái gọi là tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ thì ai nghe xong cũng hết hồn! 

Trích: “Đóng góp cho hòa bình thế giới Phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tuyên bố Việt Nam đã sẵn sàng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. Ông chỉ rõ, từ quá khứ phải hứng chịu chiến tranh, bom đạn, phân ly, với máu lửa và nước mắt, Việt Nam muốn chia sẻ sứ mệnh chung của cộng đồng quốc tế gìn giữ hòa bình.

’Đã phải trải qua chiến tranh tàn khốc và đói nghèo cùng cực nên khát vọng hòa bình và thịnh vượng của chúng tôi càng cháy bỏng. Chúng tôi luôn nỗ lực tham gia kiến tạo hòa bình, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh của chúng ta. Việt Nam đã sẵn sàng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. Chúng tôi sẵn lòng đóng góp nguồn lực, dù còn nhỏ bé, như sự tri ân đối với bạn bè quốc tế đã giúp chúng tôi giành và giữ độc lập, thống nhất đất nước, thoát khỏi đói nghèo” (1)

Người dân Việt tại hải ngoại thường hay nói câu nói láo như vẹm, nhưng dân trong nước ngày hôm nay mới được chứng kiến sự hiện thực của câu nói đó khi anh Ba Ếch, đương kim thủ tướng VN phát biểu trên trường quốc tế!

Anh có thần kinh không khi trong nước cái quân đội được gọi là quân đội nhân dân không giữ được độc lập chủ quyền bị bọn Tàu xâm chiếm hết vùng biển Đông mà không dám đánh trả nay lại đòi gia nhập quân đội của LHQ?

Chỉ có những tên côn an và quân đội đi đàn áp giáo dân, cưỡng chế giải tỏa, đánh đập dân lành, hèn với giặc ác với dân!

Còn LHQ thì chắc cũng không cần phải nuôi thêm những người lính chỉ biết còn đảng còn mình, chỉ giỏi đánh giặc bằng mồm!

Anh Ba ơi, so những phát ngôn kinh (hồn) điển của các vị đi trước, anh đã qua mặt một cách xuất chúng, vì những đường chém gió của anh quả thật danh bất hư truyền, thảo nào mấy quả đấm thép của anh nát bét mà anh vẫn nhơn nhơn như một tên... bại não!

Có vẻ như anh đang bị bệnh thần kinh rồi đấy……………



___________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo