Xin có vài lời với các vị phản đối “Tuyên bố 258” - Dân Làm Báo

Xin có vài lời với các vị phản đối “Tuyên bố 258”

Nguyễn Mạnh Thái (Danlambao)Trước khi có vài lời đến quý vị, tôi xin tự giới thiệu là một đảng viên gần 40 tuổi đảng, từng công tác ở trung ương và ở địa phương, từng vào nam ra bắc, từng đào tạo qua đại học, qua trường đảng... Tôi từng là một đảng viên “trung kiên” đứng về phe bảo vệ đảng đến cùng. Nhưng có phép màu nào đã làm cho tôi như hôm nay, nếu nói về tư tưởng thì đã ở trong phe “phản động” (tôi không tuyên bố gì, nhưng bỏ sinh hoạt đảng từ lâu), xin thưa với quý vị, đó là nhờ có internet.

Từ khi tôi đi học tới khoảng 10 năm trước, tôi chỉ biết nhà trường, báo chí của đảng, qua các cuộc họp lúc nào cũng đều nghe đảng ta là thiên tài, là đạo đức, văn minh... đất nước ta sẽ lên xã hội chủ nghĩa, lên cộng sản... dân ta sẽ tự do, bình đẳng, sung sướng... Thực tình, trước những bất công lừa bịp dối trá của đảng tôi cũng có những cái không tán thành, phân vân, nhưng đều bị nhồi sọ bằng những biện bạch. Trước việc nhiều người tốt như những văn nghệ sĩ dũng cảm trong Nhân Văn Giai Phẩm hay lãnh đạo cỡ Trần Xuân Bách, Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ... bị bức hại thì tôi cũng bị đảng cho biết đó là “bọn phản động”, tôi nào biết họ đã có những bài viết, việc làm chỉ muốn cho đảng tốt hơn. Chỉ nhờ có internet mà tôi mới được mở mắt, mới biết chủ thuyết Mác Lê nó sai trái như thế nào, mới biết Stalin, Mao Trạch Đông nó tàn bạo thối nát như thế nào, thể chế xã hội chủ nghĩa nó phản dân hại nước thế nào, đảng đã lừa bịp, cướp bóc như thế nào... Nhờ internet mà tôi biết được những quốc gia theo hệ thống dân chủ đã có những bước tiến tần kỳ đến thế nào...

Vừa qua, các blogger Việt Nam đã có “Tuyên bố 258”, phản đối một điều luật vi phạm nhân quyền trong Bộ Luật hình sự Việt Nam, được dư luận trong nước và thế giới hoan nghênh, thế nhưng lại thấy có một số quý vị phản đối “Tuyên bố 258”.

Quý vị phản đối Tuyên bố 258 ơi! Khi “Tuyên bố 258” chỉ rõ, điều luật này đã vi phạm ngay Hiến Pháp Việt Nam, vi phạm các Hiến chương Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký thực hiện; vậy thì quý vị phản đối cần chứng minh nó không vi phạm, chứ sao quý vị phản đối quá vu vơ? Tôi tin nếu ai đã sử dụng internet và xây dựng blog cho riêng mình thì cũng đều được tiếp cận nhũng bài viết đầy sức thuyết phục của những người đã công khai chống sự lãnh đạo độc tài phát xít của đảng, kẻ đã gây ra biết bao tội ác chống nhân dân bằng những bộ luật để qua đó tự do xử theo luật rừng. Việc “Tuyên bố 258” do hơn 100 blogger Việt Nam ký tên là việc làm nhằm đem lợi ích cho mọi người sử dụng internet, lẽ nào quý vị không thấy? Dân chủ là con đường tất yếu đi đến văn minh, vì sao quý vị lại đi phản đối việc làm của những người đấu tranh cho dân chủ? Chẳng lẽ quý vị không biết vì sao Bắc Triều Tiên cộng sản nghèo đến mức dân phải chết đói trong khi Nam Triều Tiên giàu có tiến bộ vào loại hàng đầu thế giới. Chẳng lẽ quý vị không biết vì sao Cu Ba cho đến nay dân cũng chẳng có điện thoại internet, vì sao từ 1975, Việt Nam và Thái Lan có xuất phát kinh tế gần như nhau mà nay Việt Nam phải 78 năm nữa mới bằng Thái Lan hiện tại? Trả lời câu hỏi trước quốc hội, giải pháp đột phá nào để Việt Nam thoát khỏi tình trang bi đát hiện nay, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng buộc phải nói lên sự thật: “Giải pháp đột phá để thoát khỏi tình trạng đất nước hiện nay là phải dân chủ”. Câu trả lời đã thú nhận rằng đất nước ta hiện nay chưa có dân chủ và ai là người đã cản trở bước tiến của dân tộc Việt Nam!

Với tư cách là một người đã ở vào tuổi “xưa nay hiếm”, sau gần bốn mươi năm làm việc để được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, tôi không hề có hận thù gì với đảng. Nhưng do hiểu biết rất rõ con đường sai trái của đảng mà tôi phải phản đối đường lối phản dân hại nước của đảng. Tôi đã có nhiều bài viết đề đạt lên lãnh đạo của đảng yêu cầu phải sửa đổi để có thể tồn tại với dân tộc, nhưng để tiếp tục làm vua, lãnh đạo đảng đã không chịu thay đổi. Những người như tôi hiện đang có rất nhiều trong đảng và tin chắc đảng cs Việt Nam sẽ bị diệt vong. Tôi chỉ xin có vài lời gửi đến quý vị như trên. Tôi tin số đông các blogger đều có lương tâm và trí thức đúng đắn không vì bất kỳ lý do nào mà bán rẻ tư cách của mình bằng việc “ mua danh ba vạn bán danh ba đồng”!

Sài Gòn 23-9-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo