Chuyện dài “đảng ta”: bằng cấp dỏm - Dân Làm Báo

Chuyện dài “đảng ta”: bằng cấp dỏm

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Vừa oải quá, ngán ngẩm khi đọc thâm cung bí sử khai man lý lịch của Cố Vấn “thái thượng hoàng Lê Đức Anh” cai phu đồn điền thực dân, văn hóa chưa qua cấp 2 cũng leo lên tới chức “Đại tướng, CT/Nước CH/XHCN/VN” của tác giả Đặng chí Hùng trên Danlambao thì liền theo sau củng “oải” không kém khi đọc trên báo Tuổi Trẻ: “đảng ta” với bằng cấp “miệng”.

Nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết cơ quan này vừa lập tổ kiểm tra xem xét việc “khai man” một loạt bằng cấp của ông Nguyễn Văn Thanh, phó giám đốc Sở Văn Hóa -TT&DL tỉnh Bạc Liêu. Bước đầu, ông PGĐ/Nguyễn Văn Thanh đã thừa nhận hoàn toàn không có bằng đại học văn hóa, cử nhân chính trị, kể cả bằng cấp III như ông đã khai trong lý lịch Đảng để tại chức từ nhiều năm qua (tuoitre.11/10).

Trời ạ! Chuyện cứ như đùa, về nguyên tắc bổ nhiệm, không biết lúc ban đầu - ai xét duyệt? (nếu không phải là ban tổ chức & nội chính đảng) dựa vào cái gì? (nếu không chứng minh bằng văn tự) thì bằng cách nào “đảng ta” lại cả tin chỉ vào lời khai của đảng viên đương sự một lúc có đến 3 văn bằng: Tốt nghiệp cấp 3 - Đại học văn hóa và Cử nhân Chính trị để trao cái ghế PGĐ của một sở tỉnh thành Bạc Liêu cho đương sự chễm chệ trong nhiều năm gọi là ghế “Văn Hóa” số một hàng Tỉnh? Cái này cũng có thể gọi là “thâm cung bí sử” bởi chỉ trong nội tình “đảng ta” họa may mới biết được là tại sao nó vô lý như vậy? còn công luận ngoài đảng thì đành chào thua!

Và đây nữa... “siêu hạng” hơn...

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có văn bản kết luận về việc ông Nguyễn Văn Lực, đảng viên Phó Giám đốc Sở TD/TT Lâm Đồng, tự ý cạo sửa và khai man nhiều (4 thứ) bằng cấp, chứng chỉ trong gần 20 năm qua.

Chứng chỉ quản lý kinh tế bị ông Nguyễn Văn Lực tẩy xóa

Theo các cơ quan chức năng thanh tra, trong 5 loại bằng cấp, chứng chỉ ông PGĐ/Lực đã khai trong hồ sơ cán bộ, như: trình độ văn hóa lớp 12/12, trình độ chuyên môn: Cao đẳng Sư phạm và Đại học Kinh tế, trình độ ngoại ngữ: chứng chỉ B Anh ngữ, trình độ chính trị: trung cấp... thì có đến 4 loại bằng cấp trong số đó, là khai man không đúng với thực tế. Cụ thể là ông Lực chỉ mới học đến lớp 11/12, (chưa tốt nghiệp) về trình độ chuyên môn thì chỉ có các chứng chỉ như: Chứng chỉ khả năng sư phạm cấp bổ túc (trước năm 1975) - tương đương với giáo viên tiểu học hiện nay, (nhưng tự nâng lên là Cao đẳng Sư phạm) chứng chỉ tốt nghiệp khóa bồi dưỡng và nâng cao kiến thức quản lý kinh tế (biến thành Đại học Kinh tế) còn trình độ ngoại ngữ thì chỉ có bằng A (khai bằng B).

Đáng chú ý là chứng chỉ QLKT do Trường Đại học Kinh tế TPHCM cấp đã bị ông Lực tự ý tẩy xóa con số 3 thành số 6 là tháng kết thúc khóa học nhằm kéo dài thời gian học rồi tự khai là đã học và tốt nghiệp Đại học Kinh tế để lừa gạt tổ chức và cấp trên trong việc xét bổ nhiệm cán bộ công chức. (http//vietbao.vn/Xa-hoi/Mot-Pho-Giam-doc-So-khai-man-nhieu-bang-cap/70041126/157/)

Từ lâu, ai cũng biết và đánh giá từ chóp bu TW đến sai nha công bộc địa phương, các đảng viên CSVN đua nhau “trang bị” bằng cấp dỏm, giả cho phù hợp với cái “ghế” chức quyền màu mỡ tại vị hay để nhắm đến tiến thân trong tương lai, còn nhớ hơn 10 năm trước, ông Lê Quán Tần, lúc đó là chánh thanh tra giáo dục Bộ GD-ĐT đã có một cuộc rà soát thử nghiệm trong phạm vi hẹp, văn bằng, chứng chỉ của các cán bộ viên chức và phát hiện hơn 10.000 (mười ngàn) trường hợp sử dụng văn bằng bất hợp pháp. Khi đó, dù “đảng ta” không muốn công bố công khai nhưng chẳng đặng đừng một số cán bộ sử dụng văn bằng giả cũng đã bị âm thầm xử lý thôi chức.

Nói cho vui, bây giờ, nếu có một cơ quan độc lập tiến hành rà soát văn bằng chứng chỉ giả một cách nghiêm túc và khoa học trên tổng thể mặt bằng văn hóa các công bộc nhà nước TW và địa phương thì điều gì sẽ xảy ra?

Nhiều chuyên gia khảo thí trung thực có kinh nghiệm mỉa mai chua chát nhận định: Có lẽ sinh viên tốt nghiệp đại học cũng không có đủ quân số để nhất thời thế vào!

Trong một lần PV báo chí bức xúc về vấn nạn này đề cập: “Bộ Nội vụ đã có quy định xử lý văn bằng, chứng chỉ giả nhưng dường như chưa đủ mạnh để khiến người ta phải sợ. Theo GS, phải xử lý như thế nào mới hiệu quả?”

GS Phạm Minh Hạc, nguyên bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói: Tôi nghĩ người giả dối, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả phải bị buộc thôi chức, chỉ nên cho họ lao động một cách đơn giản trong các ngành nghề nào đó chứ không giao bất cứ chức vụ nào. Càng leo cao thì họ càng gây nguy hiểm cho cơ quan, cho cộng đồng. Theo tôi, Ban Tổ chức Cán bộ Trung ương phải vào cuộc triệt để, chứ chỉ riêng ngành giáo dục thì không giải quyết được vấn đề này.

Tuy nhiên hiện nay khi chủ nghĩa CS như ánh tà dương cuối ngày - “đảng ta” cần: Ưu tiên là sự trung thành chứ không cần tri thức (Hết Phim).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo