Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người... vứt xác sông Hồng - Dân Làm Báo

Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người... vứt xác sông Hồng

Tiến Dũng (Kienthuc.net.vn) - Đang làm mắt, thấy khách hàng bị tắt thở, nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường không báo cáo cơ quan công an, mà mang thi thể nạn nhân vứt xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 22/10, cơ quan cơ quan có thông báo ban đầu về nguyên nhân mất tích của chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho phía gia đình biết.

Thẩm mỹ viện Cát Tường. 

Theo đó, các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường, ở số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khi được triệu tập đã khai nhận, chị Huyền sau khi vào thẩm mỹ viện làm mắt vào khoảng 10h ngày 19/10, đã tử vong. 

Khi thấy nạn nhân tắt thở, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, những nhân viên này đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Theo anh Huy, chồng nạn nhân, sáng ngày 22/10, khi giặt quần áo cho vợ, anh đã tìm thấy phiếu thanh toán tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường ghi ngày 18/10, trước thời điểm chị Huyền mất tích 1 ngày.

Cơ quan chức năng đến hiện trường. 

Trước đó, lúc 9h ngày 19/10, anh Huy nhận được điện thoại cuối cùng, sau đó 11h, điện thoại tắt máy không liên lạc được. 

Đến 0h10 ngày 20/10, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại lạ nói là tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Sài Đồng, Long Biên; trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản. 

Nhận được thông báo, gia đình anh Huy đã thông báo về sự mất tích bất thường đến cơ quan công an. Đến sáng nay, gia đình anh Huy nhận được hung tin.

Theo thông tin ban đầu, thẩm mỹ viện Cát Tường do bác sĩ tên Tường ở bệnh viện Bạch Mai làm chủ.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.



*

Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng

Hà An (TNO) - Sáng 22.10, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) mất tích sau khi tới làm đẹp tại một trung tâm thẩm mỹ viện trên đường Giải Phóng (TP.Hà Nội). 

Website của Thẩm mỹ viện Cát Tường - Ảnh chụp màn hình máy tính 

Sáng cùng ngày, anh Huy là chồng chị Huyền cho biết phía cơ quan công an đã có thông báo ban đầu về nguyên nhân mất tích của chị Huyền. 

Cụ thể, sau khi tiến hành triệu tập, làm việc với các nhân viên, y bác sĩ tại Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường thì được biết ngày 19.10, chị Huyền có vào thẩm mỹ viện để làm mắt, nhưng tới khoảng 10 giờ cùng ngày chị này đã tử vong. Tuy nhiên, thay vì phải khai báo với cơ quan chức năng, những người tại trung tâm thẩm mỹ này lại chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng. 

Vẫn theo anh Huy, trước đó vào lúc 0 giờ 10 phút ngày 20.10, anh có nhận được một cuộc điện thoại lạ với nội dung là đã tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực P.Sài Đồng, Q.Long Biên (TP.Hà Nội). Linh tính điều chẳng lành xảy đến, ngay sau đó anh Huy tới cơ quan công an trình báo và tới sáng 22.10 thì nhận được tin dữ là vợ mình đã qua đời và bị vứt xác xuống sông Hồng. 

Anh Huy cho biết thêm, sáng 22.10, khi giặt quần áo cho vợ anh đã tìm thấy phiếu thanh toán tại Cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng. Trong phiếu ghi thanh toán vào ngày 18.10, nghĩa là một ngày trước khi chị Huyền đi thẩm mỹ. 

Theo thông tin đăng tải trên trang web của Thẩm mỹ viện Cát Tường, thẩm mỹ viện này được phụ trách bởi thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. 

Trên trang ghi rõ: Thẩm mỹ viện Cát Tường được thành lập bởi Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện sẽ được Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp phụ trách tư vấn và phẫu thuật. Cùng tham gia với Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường còn có rất nhiều bác sĩ đồng nghiệp trong ngành y, đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi tại Việt Nam và trên thế giới... 

Cũng theo thông tin trên website Cát Tường thì Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường hiện là Thành viên hiệp hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ châu Á - Thái Bình Dương, Thành viên hiệp hội thẩm mỹ Hà Nội, Thành viên hiệp hội thẩm mỹ TP.HCM. 

Chiều nay, Công an TP.Hà Nội sẽ thông báo chi tiết về vụ trọng án này. 


thanhnien.com.vn/pages/20131022/rung-dong-nghi-an-tham-my-vien-vut-xac-nu-khach-hang-xuong-song-hong.aspx

*

Bác sĩ giết người vứt xác:Y tế Hà Nội vô trách nhiệm!

(Tin tức thời sự) - Sau vụ việc gây chết người tại trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường, ngành y tế đã chính thức lên tiếng xin lỗi toàn thể nhân dân. 


Lời xin lỗi muộn 

Tối ngày 22/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các vụ, cục liên quan về vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném thi thể bệnh nhân xuống sông Hồng để phi tang. 

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế Phạm Thị Thanh Bình đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo vụ việc và báo cáo từ Sở Y tế đã được chuyển tới Bộ Y tế ngay chiều cùng ngày.

Ông Nguyễn Mạnh Tường bị dẫn giải đến nơi vứt xác nạn nhân. Ảnh: TTO 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, do Bộ trưởng Bộ Y tế đang đi công tác tại Philippines (tham dự hội nghị lần thứ 64 của Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương), nên Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên sẽ ký văn bản thay mặt ngành y tế chia buồn với gia đình nạn nhân, xin lỗi toàn thể nhân dân, đồng thời sẵn sàng phối hợp với cơ quan liên quan làm sáng tỏ vụ việc, báo Tuổi trẻ cho biết. 

Điều lạ lùng là sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng vào cuộc thì cũng giống như những phòng khám bác sĩ Trung Quốc chui, vụ chết người tại phòng khám Maria... trung tâm thẩm mỹ viện này lại được kết luận là không được cấp phép. Việc xảy ra trên địa bàn Hà Nội, thuộc trách nhiệm của Sở y tế Hà Nội, đáng lạ lùng là các cơ quan hữu trách Hà Nội không hề hay biết việc phòng khám này hoạt động đã hơn 4 tháng nay không hề có giấy phép! 

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết "Thẩm mỹ viện Cát tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ, tuy không đăng ký và được cấp phép thực hiện các dịch vụ như bơm ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng, mỡ chi nhưng thẩm mỹ viện này đã quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép (chăm sóc da), với giá thành quảng cáo mỗi dịch vụ lên đến 30-60 triệu đồng. 

BS Tường hiện là bác sĩ Khoa ngoại, bệnh viện Bạch Mai. Vợ bác sĩ Tường là bác sĩ của Bệnh viện E cũng tham gia tại cơ sở này. Theo Thanh tra Sở y tế vợ chồng BS này bị bắt cùng ngày", ông Cường cho hay. 

Đồng thời ông Cường cũng cho biết, đã cử phòng quản lý hành nghề của Sở tới để làm việc với đại diện thẩm mỹ viện. 

Việc nằm trong phạm vi quản lý của ngành y tế mà Sở y tế Hà Nội lại không nắm được có bao nhiêu phòng khám không phép, sai phạm thế nào để xử lý triệt để, chỉ đến khi chết người xảy ra, cơ quan chức năng vào cuộc Thanh tra Sở mới cuống cuồng kiểm tra, nói không phép, không đủ năng lực, không đúng chuyên môn... 

Nếu như việc này được Sở Y tế làm trước khi xảy ra vụ việc thì đã không có chuyện trung tâm thẩm mỹ không được cấp phép mà vẫn phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực công khai trước thanh thiên bạch nhật suốt nhiều tháng ròng. Chắc chắn không có thêm nạn nhân bị chết oan. 

Lẽ ra những chuyện này Sở Y tế phải biết được từ lâu. Sau hàng loạt những sai phạm tại các phòng khám tư nhân, ngành y tế không những phải chịu trách nhiệm mà phải xin lỗi người dân từ lâu rồi, chứ không phải cứ đợi chết người mới xin lỗi. 

Tuy nhiên, dù có nói không cấp phép cũng không có nghĩa ngành y tế sẽ vô can. Thanh tra Sở y tế Hà Nội chắc chắn phải giải trình về thông tin quảng cáo công khai của Thẩm mỹ viện này tại địa chỉ http://cattuong.org. 

Cụ thể lời quảng cáo nói: “Cát Tường được thành lập bởi Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp phụ trách tư vấn và phẫu thuật. Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường hiện đang là bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội”. 

Cơ sở thẩm mỹ Cát Tường quảng bá trên trang web cattuong.org thực hiện phẫu thuật: Thẩm mỹ cằm, môi, phẫu thuật vùng mặt nâng gò má, gọt mặt, căng da trán, căng da mặt trẻ lại từ 5-10 tuổi, nâng ngực thẩm mỹ… 

Trên trang web này cũng quảng bá: Bs Nguyễn Mạnh Tường công tác tại Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, được một số đồng nghiệp nhận xét là có tay nghề vững trong phẫu thuật về xương. Hầu hết trong khoa có biết bác sĩ. 

Sau khi Bs Tường bị bắt, không thể truy cập vào trang web của cơ sở thẩm mỹ Cát Tường, tìm hiểu của báo NLD cho biết. 

Tay nghề vững, gia đình hạnh phúc 

Bác sỹ Tường tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp cao học và đạt học vị thạc sĩ. Hiện nay, Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. 

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết toàn thể nhân viên bệnh viện rất bàng hoàng, bất ngờ và sốc, vì trong công việc bình thường bác sĩ Tường là bác sĩ vững về chuyên môn, có gia đình hạnh phúc, không có bất kỳ bất thường nào về tính cách. 

Trước đó, chị Lê Thị Thanh Huyền, đến thẩm mỹ viện này để thực hiện phẫu thuật, hút mỡ và nâng ngực. Sau khi thực hiện thủ thuật gây mê, bác sĩ Tường đã trực tiếp thực hiện phẫu thuật, hút mỡ và nâng ngực cho chị Huyền. 

Sau phẫu thuật, các nhân viên phát hiện chị Huyền có biểu hiện khó thở, sùi bọt mép. Dù đã được ông Tường thực hiện các biện pháp cấp cứu khác, nhưng chị Huyền đã tử vong ngay sau đó. 

Do sợ trách nhiệm, ông Tường đã cho các nhân viên trung tâm nghỉ về nhà, đồng thời cùng bảo vệ tìm cách đưa nạn nhân lên xe ô tô riêng chở lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng để phi tang. 

Chiều ngày 22/10, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp ông Tường (40 tuổi, trú xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi “giết người”. Vợ của ông Tường là bác sĩ của bệnh viện E cũng tham gia tại cơ sở này hiện được công an triệu tập để làm việc. 

Khi có thông tin vụ việc, trao đổi với báo chí đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết toàn thể nhân viên bệnh viện rất bàng hoàng, bất ngờ và sốc, vì trong công việc bình thường bác sĩ Tường là bác sĩ vững về chuyên môn, có gia đình hạnh phúc, không có bất kỳ bất thường nào về tính cách. 

Tìm xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường hàng trăm km 

Theo nhận định của một số điều tra viên có mặt tại hiện trường tìm kiếm, nạn nhân bị ném xuống sông khoảng 23h30 khuya ngày 19/10, đến nay đã 3 ngày. 

Nhiều khả năng thi thể nạn nhân đã trôi khá xa trong dòng nước mạnh và chảy xiết như hiện nay. 

Công an Hà Nội đã có thông báo truy tìm tung tích nạn nhân. Hiện công an Hà Nội đã phối hợp công an các tỉnh, thành: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình... cùng tìm kiếm thi thể nạn nhân tại khu vực hạ lưu sông Hồng. 

Cơ quan công an cũng phối hợp với gia đình nạn nhân cùng tìm kiếm từ khu vực cầu Thanh Trì xuống hạ lưu sông Hồng. 

TTO 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo