Anh hùng Việt Nam - Dân Làm Báo

Anh hùng Việt Nam



Uyển Thi (Danlambao) - Để có chữ Việt Nam như hôm nay? trong suốt lịch sử bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha thời nào cũng có anh hùng. Cho dù đó là gái hay trai già hay trẻ, dòng máu anh hùng của người Việt đã được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác cho dù 1000 ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây (bài hát của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn). Nhưng hai chữ Việt Nam vẫn ngạo nghễ bên cạnh cường quốc Đại Hán, mà không trở thành Tây Tạng hay Tân Cương, có được vinh quang đó cha ông ta đã phải đánh đổi bao đầu rơi chất thành núi, bao máu chảy biến thành sông, nhưng dân tộc ta không bao giờ chấp nhận làm nô lệ để hai chữ Việt Nam vẫn tồn tại cho đến ngày nay.


Là người con dân Việt Nam cho dù sống ở đâu, có làm nghề gì đi chăng nữa thì cứ đến ngày giao thừa cho dù có bận đến mấy, thì ai cũng có một mâm cỗ cúng ông bà và đón mừng tết cổ truyền nhằm để dậy cho con cháu biết đến nguồn cuội, và quá khứ hào hùng của dân tộc. Dòng máu anh hùng đã được chứng minh qua nhiều biến cố lịch sử Việt Nam, đã đánh bại các cường quốc hung hãn nhất như Thành Các Tư Hãn, Quang Trung đại phá quân Thanh, Pháp, Mỹ và kể cả Trung Quốc năm 1979.

Những anh hùng của dân tộc cũng là những con người bằng da bằng thịt như tất cả chúng ta, không không chấp nhận bị áp bức, bị bóc lột, bị mất tự do để trở thành nô lệ nên họ đã đứng lên chống lại các ác bá cường hào, những vị vua chúa độc tài, và kẻ thù xâm lược. Trước khi trở thành anh hùng Thánh Gióng cũng là một đứa trẻ ba năm không biết nói biết cười, anh em nhà Tây Sơn Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ cũng sống bình thương, Nguyễn Nhạc còn đi buôn trâu nên có biệt danh là anh Hai Trâu (1) nhưng khi đất nước quê hương cần, họ đã trở thành những anh hùng và được người đời ca tụng.

Ở đâu cũng có anh hùng
Thời nào cũng có thằng khùng thằng điên

Câu ca dao ấy là lời ru của các bà mẹ Việt Nam và gắn liền tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ người Việt khi còn nằm trong nôi, để đến ngày hôm nay những thằng được cho là khùng, đang bán nước bằng cách này hay cách khác cho ngoại bang, thì bên cạnh đó cũng có những anh hùng xuất hiện, cho dù cuộc sống họ có đầy đủ dư ăn dư mặc, nhưng khi nhìn thấy nhân dân tộc bị áp bức bóc lột bởi đảng cộng sản, họ vẫn sẵn sàng đứng lên tranh đấu cho quê hương

Trước khi bị bắt và bị kết án tù tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ đã từng tốt nghiệp tiến sỹ luật ở Pháp, thay vì sống an phận ở nước ngoài những với dòng máu anh hùng. Ông quyết định về nước đấu tranh cho cho Việt Nam thành đa nguyên đa đảng, và kiện cả đương kim TT Nguyễn Tấn Dũng, và bị ông ta trả thù bằng bản án chống phá chế độ với bảy năm tù giam.

Ở trong nước bà Tạ Phong Tần trước khi tranh đâu cho quê hương với trang blog (Công Lý Và Sự Thật), bà từng là sỹ quan công an và là đảng viên ĐCSVN với cuộc sống hết sức là đầy đủ, nhưng khi nhìn thấy sự sai trái bất lương và vô lý của chế độ cầm quyền CS, bà đã đứng lên tranh đấu cho những người cùng khổ, bị áp bức bóc lột đến tận xương tủy. Nên bà đã bị ĐCSVN bắt kết án với 10 năm tù với tội danh như luật sư Cù Huy Hà Vũ

Và còn nhiều nữa những anh hùng sẵn sàng chịu chết để nòi giống được trường tồn trước nguy cơ Hán hóa từng ngày, những cái tên đã đi vào lịch sử hiện đại như ông Điếu Cày, Lê Thanh Hải, luật sư Lê Quốc Quân, LS Lê Công Định, Minh Hạnh, Đinh Nguyên Kha, Trương Duy Nhất, Phương Uyên, Đinh Nhật Kha... và còn nhiều nữa những anh hùng trong thời cộng sản, họ không thể ăn ngon mặc đẹp khi nhìn thấy đồng loại thân yêu của mình đang ngày đêm bị cộng sản áp bức, bóc lột mà không đứng lên để bênh vực cho dù có bị tù đày.

Những người con dân Việt dù ờ Đức hay Mỹ, ở Anh Hay ở Pháp... Cuộc sống có tự do nhưng chỉ là tự do cá nhân, cuộc sống có đầy đủ hơn nhưng đầy đủ của một gia đình. Là người yêu nước họ không thể nhìn quê hương đất tổ đang bị cộng sản bán cho Tàu mà chịu ngồi yên, Nhìn thấy đồng loại bị bóc lột áp bức mà có thể cầm nước mắt, những trang mạng ngày đêm tranh đấu cho tự do của dân tộc một cách vô vị lợi, cho dù họ có mất thời gian tiền bạc nhưng vẫn muốn đem lại tự do hạnh phúc cho quê hương. Và Cái tên Việt Nam còn mãi mãi.

Đem cái nhìn khác đến với dân tộc để mọi người dân trong nước hiểu ra sự sai lầm của CS có thể dẫn đến mất nước, và tình trạng tham nhũng tràn làn! những tiếng nói mà chính quyền cộng sản đã dùng tường lửa ngăn chặn, họ gọi là phản động như trang VOA, Danlambao, Quê Choa, Bauxite, Châu Xuân Nguyên... và còn nhiều trang khác để ngăn chặn người dân không biết vượt tường lửa sẽ không thể truy cập, nhằm bịt hết những thông tin đa chiều để duy trì lâu hơn nữa cái chế độ thối nát của nhà cầm quyền.

Tuổi trẻ của chúng ta ngày nay cũng sẽ là người yêu nước, và là những anh hùng trong tương lai nếu tất cả chúng ta dám đứng lên làm chứng cho công lý và sự thật, chấp nhận tù đày và có thể bị bách hại. Để dân tộc Việt Nam ta được mãi mãi trường tồn, nếu tất cả chúng ta không sớm nhận ra sự thật là đảng cộng sản đang bán nước thì con cháu chúng ta sẽ có quốc tịch Hán ngày mai.



________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo