Có phải công an huyên Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị phân biệt đối xử với người theo đạo tin lành? - Dân Làm Báo

Có phải công an huyên Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị phân biệt đối xử với người theo đạo tin lành?

Mục sư Nguyễn Văn Phái (Danlambao) - Người vợ rất thương yêu, rất mẫu mực, rất trung tín với Chúa của tôi là bà Mục Sư Nguyễn Văn Phái nhũ danh Nguyễn Thị Chi, sau khi cùng tôi là Mục Sư Nguyễn Văn Phái đi giảng dạy lời Chúa từ Quảng Trị trở về Huế, theo lời mời của Hội Thánh Tin Lành Quảng Trị, đến đoạn đường liên thôn Hà My, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì bị xe Ben chở đất tông vào người và đã về nước Chúa vào lúc 14h ngày 24/8/2013.

Khi làm việc với công an huyện Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị. Tôi thấy rằng việc giải quyết tai nạn do công an huyện Triệu Phong- tỉnh Quảng Trị trực tiếp là Trung Tá Nguyễn Phú Quốc thụ lý có một số vấn đề thiếu công bằng và thiếu khách quan. Xin đưa ra một vài dẫn chứng sau:

1) Vợ tôi mất đến nay đã 80 ngày, nhiều lần chúng tôi đã nói chuyện với Trung Tá Nguyễn Phú Quốc để lấy lại chiếc xe, chiếc xe Hon Da là vật kỷ niệm rất gần gũi đã theo chúng tôi đi giảng đạo Tin Lành từ rất lâu (trước đó là đi xe đạp) vì chúng tôi đã truyền giáo 50 năm rồi, từ vùng cao Khe Sanh- Quảng Trị, đến các vùng biển, đồng bằng, vùng sâu, vùng xa, các tỉnh Bắc miền Trung…v.v...

Lần nào chúng tôi hỏi Trung Tá Nguyễn Phú Quốc để lấy lại chiếc xe thì ông Nguyễn Phú Quốc vẫn nêu nhiều lý do, có một lý do mà tôi cho rằng không hợp lý:

Khi gia đình tôi ra giải quyết sự việc vợ tôi lần đầu (4 người đi) ông Nguyễn Phú Quốc nói chưa làm việc được và yêu cầu:

Gia đình ủy quyền cho một người và người đó thay mặt gia đình làm việc, tiếng nói, chữ ký, và mọi điều của người được ủy quyền đó là thay mặt của cả gia đình trước pháp luật. Gia đình tôi đã thực hiện điều đó và đã ủy quyền cho con tôi là Nguyễn Văn Dương Quang tất cả con cái và tôi đã ký vào giấy ủy quyền đó có xác nhận của chính quyền địa phương.

Nhưng đến nay khi chúng tôi xin nhận lại chiếc xe Hon Da thì Ông Trung Tá Nguyễn Phú Quốc hẹn ngày 8/10/2013 để nhận xe, nhưng từ đó đến nay hỏi ông Quốc thì ông Quốc chưa cho nhận, gần đây nói là tôi phải ra ký mới cho nhận, nay tôi nay đã già (73 tuổi).

Đối với tôi hiện nay còn sống không có ý nghĩa gì cả, trong cuộc đời đầy đau thương mất mát, khổ sở trong cõi tạm này đã làm cho đau khổ, không thể nào vơi đi mà còn tạo thêm đau thương hơn, từ ngày vợ tôi mất tôi buồn sức khỏe yếu, đi lại khó khăn mà từ Huế đến Quảng Trị đường xa hơn 60 km, trong khi đó gia đình đã ủy quyền cho con tôi là Nguyễn Văn Dương Quang rồi tại sao lại không nhận được. Ngày hôm qua, thứ 3 ngày 12/11/2013 gia đình chúng tôi họp và đã đi đến kết luận, sáng ngày 14/11/2013 con trai tôi Nguyễn Văn Dương Quang ra công an Huyện Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị nhận lại xe nếu công an không cho nhận xe thì chúng tôi không nhận xe nữa.

2) Sau nhiều lần làm việc thì lần làm việc với chúng tôi lần gần nhất (3/10/2013) gia đình chúng tôi gồm có: Tôi Mục Sư Nguyễn văn Phái, con trai Nguyễn Văn Siêu Nguyên, con trai Nguyễn Văn Dương Quang, con rể tôi Ngô Văn Trình. Về phía gia đình gây tai nạn gồm có: Người gây tai nạn tên là Tường trong giấy tờ tên là Linh, vợ của Linh gây tai nạn tên là Minh, chị gái của Linh người gây tai nạn, và anh rể của Linh người gây tai nạn, cùng Trung Tá Nguyễn Phú Quốc công an điều tra thụ lý vụ việc này. Khi gia đình chúng tôi vào phòng và ngồi xuống ông Nguyễn Phú Quốc hỏi về quan hệ của chúng tôi, sau khi nghe chúng tôi trình bày những người cùng đi, ông Trung Tá Nguyễn Phú Quốc đã đuổi con rể tôi ra ngoài và nói lẽ ra con tôi Nguyễn Văn Siêu Nguyên cũng không được ngồi nhưng vì là con nên cho ngồi. Sau đó Nguyễn Văn Siêu Nguyên và Nguyễn Văn Dương Quang nói rằng tại sao em rể chúng tôi không được cùng ngồi. còn phía người gây tai nạn là anh rể lại được ngồi và được phát biểu để giải quyết vụ việc như vậy là không công bằng. Nhưng ông Nguyễn Phú Quốc vẫn biện minh cho hành động của mình. Tôi không hiểu đằng sau là cái gì mà Trung Tá Nguyễn Phú Quốc không công bằng như vậy, tôi thắc mắc về điều này?

3) Cho đến bây giờ tôi vẫn không biết, không gặp được chủ chiếc xe Ben chở đất gây ra tai nạn đau thương mất mát đối với chúng tôi. Chúng tôi có hỏi nhưng vẫn không được gặp chúng tôi không biết tại sao và tại sao?

Thừa Thiên Huế, ngày 13.11.2013

Mục sư Nguyễn Văn Phái gởi trực tiếp cho Dân Làm Báo từ Thừa Thiên Huế.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo