Đòi giữ điều 4 hiến pháp, Quốc Hội đại diện cho ai? - Dân Làm Báo

Đòi giữ điều 4 hiến pháp, Quốc Hội đại diện cho ai?

Nguyên Anh (Danlambao) - Mấy ngày nay, kỳ họp Quốc Hội thứ XIII đang diễn ra. Dù không muốn nhưng bàn dân thiên hạ vẫn được cái đài truyền hình cùng các tờ báo lề đảng khuyến mãi nhồi nhét chương trình nghị sự của mấy ông bà nghị cừu vào đầu, trong đó nhiều vị nghị hăng hái đăng đàn phát biểu giữ điều 4 HP là cần thiết thậm chí nói mê say, nói như chưa bao giờ được nói.

Trích: 

TTO - Đại biểu Tô Văn Tám (Kon Tum) phát biểu như  vậy trong phiên Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 chiều 5-11.

Về vấn đề này, đại biểu Tô Văn Tám (Kon Tum) đồng quan điểm: "Tôi tán thành việc hiến  định vai trò lãnh đạo của Đảng. Nếu Đảng lãnh đạo không đúng thì phải chịu trách nhiệm trước nhân dân".

Đại biểu Mã Điền Cư (Quảng Ngãi) tán thành việc tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng.

Ông Cư nói: “Theo tôi, điều 4 đã thể chế hóa quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó đã làm rõ mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng với dân. Như vậy hiến định vai trò của Đảng không chỉ ở địa vị pháp lý mà còn là trách nhiệm pháp lý của Đảng đối với nhân dân, với đất nước”.

Đại biểu Mã Điền Cư (Quảng Ngãi) - Ảnh: Việt Dũng

Ngoài ra trong chương trình truyền hình còn có nhiều  đại biểu phát biểu ủng hộ giữ điều 4 HP theo đúng tinh thần nguyên chủ tịch nước thiên đường mù đã từng phát biểu: "Bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát"

Điều 4 là cái gì mà từ ngài Trọng Lú cho đến anh Hùng Hói chỉ đạo phải quyết liệt bảo vệ kéo xuống anh Phan Lý Toét và các ông bà nghị của các tỉnh thành đất nước đồng thuận ?

Trích Điều 4: Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Mọi tổ chức của Đảng hoạt  động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

À thì ra là vậy !

Xem như đảng cộng sản đã đang và sẽ  tiếp tục chiếm quyền cai trị đất nước không thông qua cuộc trưng cầu dân ý, tự cho phép mình có cái quyền ăn trên ngồi trốc trên đầu trên cổ Dân tộc.

Nhưng trong điều 4 vẫn có mâu thuẩn không thể lý giải:

- Chủ nghĩa Mác Lê Nin của Lê Nin và Các Mác có cần thiết để cho cả dân tộc  đi theo hay là không ?

- Nếu nó hay nó tốt thì tại sao từ cái nôi Cách mạng tháng 10 của Lê Nin người ta đã khai tử và đi theo con đường tư bản chủ nghĩa,nước cộng hòa liên bang Xô Viết đã hoàn toàn biến mất và thay vào đó là Cộng Hòa Liên Bang Nga ngày hôm nay ?

- Các quốc gia khác từ Đông Đức cho đến Ba Lan,Tiệp khắc đã nhận ra con đường sai lầm của mình và  từ bỏ từ nhiều năm nay thì lý do gì chủ nghĩa mắc dịch đó chúng ta lại phải đi theo ?

- Người dân trong nước chỉ thấy sau khi kiên đinh lập trường Mác Lê thì chỉ có tầng lớp  đảng viên là ăn trên ngồi trốc còn những thành phần khác đều thiệt thòi,dân tình đói khổ, an sinh xã  hội, dịch vụ y tế không được phổ cập đồng đều,khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa...

Giai cấp công nhân ngày nay đâu còn là đội ngũ  tiên phong khi mảng doanh nghiệp tư nhân ra đời, tại  đó gần như không còn tổ chức đảng,đoàn thậm chí cả công đoàn cũng không bảo vệ  lợi ích cho họ. Quý vị có thể thấy các cuộc đình công của công nhân tại các KCN đòi hỏi chế độ tăng lương giảm giờ đã bị giới tư bản quốc tế dập tắt như thế nào.

Ngay cả em Đỗ Minh Hạnh, một thiếu nữ Việt Nam lên tiếng cho giới công nhân thợ thuyền còn bị quý vị bắt bỏ tù thì đội ngũ tiên phong mà quý vị nói trong Hiến Pháp là giai cấp công nhân có gì giá trị.

Những đại biểu Quốc Hội đang ra rả đòi giữ điều 4 Hiến Pháp với giai cấp công nhân làm chủ đạo có cảm thấy hổ thẹn khi nhìn mặt em không ?

Những vị đại biểu Quốc Hội đang cổ vũ giữ điểu 4 HP xin vui lòng trả lời các câu hỏi sau:

- Chủ nghĩa Mác,Lê Nin là một chủ nghĩa cộng sản với tôn chỉ cộng tất cả tài sản lại một mối và phân chia đồng đều cho mọi người, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu thì quý vị lý giải làm sao mà mình lại có đặc quyền ở nhà lầu ngự xe hơi thụ hưởng đặc quyền trước đại bộ phận người dân nghèo khó?

- Quý vị sẽ đổ thừa là do thời kỳ quá độ xây dựng CNXH cho nên chúng ta phải có  nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, vậy có vị nào dám đăng đàn lên để thuyết trình trước toàn dân thế nào mà lại ghép nền kinh tế thị trường của chủ nghĩa tư bản vào cái định hướng XHCN vô sản của chế độ cộng sản?

Có phải quý vị lấy râu ông nọ cắm cầm bà kia hay không ?

Quý vị đại biểu Quốc hội hãy nhìn lại cái Quốc hội của mình có bao nhiêu người không có đảng, dĩ nhiên trong một nhóm nhỏ đặc quyền thì các vị cùng nhất trí với nhau tuyệt đối và bảo vệ cho nhau là điều dễ hiểu.

Trước khi họp Quốc Hội đã có chương trình lấy phiếu thăm dò ý kiến,một bước đi lừa đảo nhằm hợp pháp hóa cái uy quyền tuyệt đối của quý vị nhưng tiếc thay đã gặp phải sự phản đối của người dân cho nên cái được gọi là Quốc hội đã đóng cửa bàn mưu tính kế và bây giờ gần như nhất trí với giữ điều 4 HP !

Nếu quý vị cảm thấy mình là những tên không có liêm sỷ thì cứ ngồi đó mà tư tung tự hứng với nhau, đừng làm trò hề lấy phiếu ý kiến người dân và cho các con cừu mang danh đại biểu quốc hội phát biểu vì ai cũng đã thấy rõ cái chính phủ của quý vị chỉ là một nhóm nhỏ tà quyền đang dùng vũ lực thao túng đất nước.

Nhưng quý vị cũng là những thằng HÈN khi chủ quyền quốc gia bị xâm hại lại không dám chống cự mà chỉ cố làm sao giữ được cái chức vụ của mình lâu chừng nào tốt chừng nấy, cốt cho đầy túi tham.

Còn đòi đảng chịu trách nhiệm như ông đại biểu Tô Văn Tám của tỉnh Kontum còn hài hước hơn !

Đảng là gì ?

Là một tập thể thì làm gì có ai chịu trách nhiệm, từ đó đẻ ra Vinashin, VinaLine, tham nhũng từ khắp các lĩnh vực, trong guồng máy điều hành mà có đảng nào phải chịu trách nhiệm đâu? Cao lắm là rút kinh nghiệm, hạ cánh an toàn hay xóa bài làm lại, và ai sẽ phải gánh chịu?

Chính dân tộc Việt Nam phải è cổ ra gánh nợ cho những cái chịu trách nhiệm vô hình đó, toàn dân mắc nợ còn một thiểu số thì phát giàu. Từ Nguyễn Phú Trọng cho đến Nguyễn Sinh Hùng, từ  Nguyễn Tấn Dũng đến các đảng viên đều cùng một giuộc và cả một hội trường đại biểu tốn cơm tốn gạo nhân dân cũng không ngoại lệ.

Nếu có đủ dũng cảm thì Quốc Hội hãy  đặt đảng ra ngoài vòng pháp luật vì đã vi hiến khi khống chế các đại biểu dưới mệnh đề đảng viên phải tuyệt đối trung thành và điều tối quan trọng đảng đã vô liêm sỷ dám đứng trên cả luật pháp khi cho rằng cương lĩnh của đảng quan trọng hơn Hiến Pháp !

Không có quốc gia nào trên thế giới xem Hiến Pháp kém quan trọng hơn cương lĩnh của một đảng phái, điều đó sẽ dẫn đưa cả dân tộc đến bến bờ tối tăm ngu muội khi đảng hoàn toàn lủng đoạn thao túng luật pháp!

Sau đó trưng cầu dân ý và tiến tới tổng tuyển cử hiệp thương toàn quốc. Có như vậy thì quý vị mới không hổ thẹn khi phát biểu nhà nước ta là một nhà nước pháp quyền,những giá trị về quyền con người, Dân chủ, Tự do được hồi phục, độc lập chủ quyền được giữ vững vì được đại bộ phận người dân đồng thuận.

Còn nếu quý vị vẫn ngoan cố bảo vệ cái thành trì già nua lạc hậu của mình? Cũng được thôi, trước mắt là người dân ngừng lao động đóng thuế, nền kinh tế mệnh danh thị  trường định hướng XHCN sẽ chết ngắc, về đầu tư thì không quốc gia tư bản nào nhảy vô  vì ai cũng sợ mếch lòng Uncle Sam, tiếp tới cái TPP một ước nguyện của quý vị sẽ không tới và có thể kéo dài thêm nhiều năm nữa, đơn xin ứng cử Hội Đồng Nhân Quyền LHQ của Việt Nam sẽ rớt cái bẹp, còn thằng bạn vàng 4 tốt thì đêm ngày đem cha già dân tộc của quý vị ra mà chửi rủa, miệt thị.

Vì vậy cố giữ hay bỏ điều 4 Hiến Pháp không quan trọng. Quan trọng là cái đảng thổ tả của quý vị nên... biến mất là hay hơn hết. Con đường nào cũng sẽ dẫn tới La Mã, chỉ có điều nhanh hay chậm, quý vị  nên chọn cho mình con đường nào khả thi nhất.

Và đừng đăng đàn lừa mị người dân nữa

Cám ơn!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo