Quốc hội sửa hiến pháp: Đảng CSVN là đảng 'duy nhất' cầm quyền - Dân Làm Báo

Quốc hội sửa hiến pháp: Đảng CSVN là đảng 'duy nhất' cầm quyền

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - “Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội”.

Ngày hôm nay 5.11.2013, có một tay đại biểu nào đó của cái gọi là Quốc Hội đưa ra một đề nghị thêm vào cái Điều 4 của bản dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 hai từ “duy nhất”

Không hiểu ai gợi ý hay là đang ngủ gật mà vị đại biểu này giật mình ứng khẩu đưa ra một đề nghị đến buồn cười. Nội dung của cái câu trên là đã muốn chết mẹ cả dân tộc rồi, bây giờ lại hùng hổ khẳng định thêm là chỉ có một “mình êng” cái đảng ấy làm mưa làm gió.

Nhưng suy đi nghĩ lại thì thấy cái tay đại biểu này có lý (đôi lúc cái đầu tưng tưng cũng có cái ý nghĩ hay)

Ôi giá như mà được như vậy thì quá tốt. Thế là thằng Tàu Khựa hết mó tay vào nhé! “4 tốt, 16 chữ vàng” xếp xó nhé! Không cần phải tốn tiền tỷ lập Viện Khổng Tử nhé! Hàng hóa tào lao, lang băm Tàu Khựa hết mong ngọ ngoạy nhé! Đám công nhân Chệt trời thần cũng vô phương nghênh ngang ở các công trường và biển Đông thì lặng sóng nhé!...

Bao nhiêu năm cái tiêu chí “độc lập tự do hạnh phúc” cứ hiên ngang hùng dũng trên các loại giấy tờ mà có thấy chút thực tế “độc lập tự do hạnh phúc” nào đâu. Hiến pháp đã bao lần khẳng định “đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội” nhưng thật ra chẳng cầm được cái quyền gì, nếu có là cầm lấy cái quyền tham nhũng. Bởi vì, tất cả những hoạt động của đảng Cộng Sản Việt Nam đều có bàn tay Tàu Khựa thọt vào, nhưng cái mục tham nhũng thì chưa thấy có một chiếu chỉ nào khuyến khích hay ngăn chận.

Thì ra là vậy. Nguyên nhân là do cái hiếp pháp nó sử dụng từ chưa chính xác. Thôi thì nhét vào hai từ “duy nhất” vào là đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ một mình một chợ thực hiện cái tiêu chí “độc lập tự do hạnh phúc” vậy. Hoan hô vị đại biểu cà tưng.

Vũ Bất Khuất


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo