Phượng Yêu (Tập 25) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 25)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lời đầu tiên bác xin lỗi đã tỏ ra lơ là “yêu” Phượng trong thời gian qua. Thực ra thì hôm trước, khi nhìn thấy hình bà Phó Doan (đọc “Dờ - oan” cho đúng, kẻo lộn với bà Phó Đoan, thằng Xuân Tóc Đỏ nó kiện) ẳm công dân Việt Nam thứ 90 triệu mới chào đời, bác có sực nhớ đến “Phượng nghỉ đẻ”, định gửi meo thăm xong chưa, thế nào, trai hay gái; quà cáp thiên hạ mừng cháu ngoại Thủ tướng nước CHXHCNCC chắc chắn là ăn trùm quà dân xứ sương mù mừng con đầu lòng Hoàng tử William và Công nương Kate của Hoàng gia Anh. Bác có lời chúc mừng chúc mừng, đại chúc mừng.

Bé Nguyễn Thị Thùy Dung ngáp ngủ trong vòng tay của 
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sáng 1-11. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đang tâm tình với Phượng nhưng bác cứ bị cái hình bà Phó Doan ẳm bé công dân thứ 90 triệu hút hồn. Con nít nước CHXHCNCC sướng nhất trần đời thế này nên ai mà lại không thích đẻ. Ngất ngây với tấm ảnh bà Phó Doan, bác quay sang vận động bác gái rán đẻ cho con mình nhờ, chớ mấy đứa lỡ đẻ ra “thời Ngụy” khổ quá, nhân quyền vỏ quyền gì cũng chẳng có, vì hồi đó bọn Ngụy làm gì có khả năng leo được lên ghế Hội đồng Nhân Quyền LHQ như ta vừa nhảy cái phóc lên được trước hàng tỷ con mắt trố ra của thiên hạ. Đảng ta đang loay hoay xây dựng CNXH, mặc dầu “đến cuối thế kỷ này không biết đã xong chưa” như lời “cảnh báo” của chú Cả Lú, mà con nít đẻ ra đã cực kỳ được quan tâm thế này, thì đến khi xây dựng xong CNXH chúng còn được sướng ngần nào. Thế là bác lao vào bác gái đòi đẻ em bé, làm bà ấy hú hồn.

Bà ấy hú hồn không phải vì bác già mà ham, vì già rồi nhưng ai mà chẳng ham; chính bả cũng ham. Bà ấy hú hồn vì “đừng tin những hình CS chụp, mà hãy nhìn những hình CS không dám chụp”. Nghe Chổi phu nhân nói thế, bác thấy xấu hổ quá. Bác hối hận vì từ trước đến nay cứ theo thói đời xem “đàn bà đái không qua ngọn cỏ”, nay thực tế cho thấy có người đái qua cả đầu đám phi nhân ngồi trên ghế Nhân Quyền, như các chị Mẹ Nấm, Đoan Trang...

“Đừng tin những hình CS chụp, mà hãy nhìn những hình CS không dám chụp”! quả là một hệ luận thiên tài của Chổi phu nhân rút ra từ “định lý” Nguyễn Văn Thiệu “đừng nghe...”. Quả vậy, đang bị hút hồn bởi hình bà Phó Doan ẳm em bé được gọi là “công dân VN thứ 90 triệu”, bác chuyển qua hú hồn khi nhìn lại những cảnh chụp trẻ em phải đu dây để đi học trường bên kia sông, những cháu bé VN sống nhờ vào rác.

Những cảnh này thì nhan nhản khắp VN nhưng chẳng thấy bà Phó Chủ tịt nước đâu cả:






Phượng yêu, khi khổng khi không bác lại đi lo chuyện con bò trắng răng. Mừng cháu ngoại của Thủ tướng nước CHXHCNCC, con của bà Chủ tịch Bản Việt nọ trùm Ngân hàng kia, mà cứ sợ chuyện nó đi học phải đu dây qua bên kia song, sống nhờ ba đống rác.

Thật là lẩm cẩm phải không.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo