Quốc hội loài cừu - Dân Làm Báo

Quốc hội loài cừu

Nguyên Anh (Danlambao) - Mặc dù đã chuẩn bị cẩn thận cho việc sửa đổi HP năm 1992 nhưng trước sự phản ứng của người dân và ngay cả một số Đại biểu đang dự họp, Quốc Hội Việt Nam đã trở nên lúng túng bao biện và cuối cùng là phủ quyết mọi ý kiến trái chiều khi chủ nhiệm ủy ban dự thảo sửa đổi HP Phan Trung Lý đăng đàn phát biểu Quốc Hội gần như đồng thuận tuyệt đối và sẽ thông qua vào ngày 28/11 sắp tới trong đó vẫn không có gì mới ngoại trừ chỉnh sửa một số điều luật không quan trọng, các mệnh đề Quốc hiệu, luật đất đai, đều giữ nguyên.

Các nghịch lý tồn tại trong bản HP 1992:

Về Quốc hiệu: Quốc hội vẫn tiếp tục con đường đi lên CNXH, đi theo chủ thuyết CS một thiên đường không bao giờ tới mà mới đây chính TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu đi hết thế kỷ này vẫn chưa thấy nó ở đâu!

Về điều 4 HP: Với mệnh đề lãnh đạo của mình đảng CS đã mặc nhiên thú nhận với một dân tộc có 90 triệu người dân đảng CS là một bè lũ trơ trẻn tự tiếm quyền điều hành, chi phối toàn bộ xã hội, thao túng chính phủ và ngay cả Quốc hội cũng chỉ là một bộ phận tay sai.

Với việc kiên định điều 4 HP cũng có nghĩa là không một đảng phái đối lập nào được quyền bước ra tham chính và nó cũng đồng nghĩa với bộ máy hành pháp còn đảng còn mình sẵn sàng đàn áp dập tắt mọi tiếng nói đa nguyên.

Ngoài ra việc kiên định chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng HCM làm chủ đạo chỉ là một cách nói ngoa ngôn ngụy biện, lấy một thứ chủ nghĩa đã hết thời nhằm củng cố ngai vàng của mình, còn tư tưởng HCM càng tệ hơn khi các mệnh đề Độc Lập, Tự do của Việt Nam phải đánh đổi bằng đất đai lãnh hải, Tư do của chế độ chỉ là một thứ Tự do rừng rú cảm tính không theo một tiêu chuẩn nào của thế giới văn minh.

Tầng lớp lãnh đạo đã là một bộ phận vô liêm sỉ thế nhưng các đại biểu Quốc Hội của chế độ độc tài cũng không ngoại lệ, họ lo sợ cho những quyền lực của mình sẽ bị mất cho nên đã im lặng đồng tình trong vai diễn của vở kịch tồi mà đảng làm đạo diễn, họ đã bỏ lỡ cơ hội cùng nhau đứng lên đòi hỏi thay đổi chế độ toàn trị thành một nhà nước Dân chủ đa nguyên đích thực của Dân, do Dân và Vì dân.

Về luật đất đai đảng tiếp tục làm một tên ăn cướp với câu ngụy biện: Nhân Dân làm chủ, Nhà nước quản lý, mới nghe ai cũng tưởng nhà nước tốt lắm đẹp lắm, thương dân lắm nhưng sự thực thì đó là cách nói mỹ miều của một tên khoác áo nhà nước đi ăn cướp của người dân một cách hợp pháp mà các vụ khiếu kiện đông người thời gian vừa qua đã cho thấy.

Đã vậy mà Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Quốc Hội (con cháu dòng họ Nguyễn Sinh của ông quan bị đuổi việc phải làm thầy đồ tại một tỉnh phía Nam) còn trơ trẻn ngụy biện:

“Chúng ta sẽ tiếp tục tiếp thu để có bản dự thảo tốt nhất, tiếp thu những ý kiến hợp lý nhất để chúng ta yên tâm. Mặc dù có thể còn ý kiến khác nhau nhưng chúng ta đã làm hết sức mình, hết trách nhiệm và lựa chọn theo đa số” [1]

Làm hết sức mình, hết trách nhiệm là gì?

Là vẫn đi theo con đường lạc hậu tăm tối cũ mà HCM đã đem về dẫn đưa Dân Tộc Việt Nam xuống hàng trâu ngựa hôm nay, và mỗi một ngày họp ngồi mát ăn bát vàng của họ đã tiêu tốn hàng tỷ đồng của người dân đóng thuế trong khi bão lụt hoành hoành dân tình đói khổ!

Người dân hãy nhìn xem cái Quốc Hội bù nhìn diễn trò, giả vờ Dân chủ từ lúc lấy ý kiến người dân cho đến khi bị phản ứng sau đó là góp ý trực tiếp nhưng không được công khai mà chỉ thông qua… phiếu góp ý, như vậy góp ý trực tiếp chỉ là một thủ thuật xảo trá nhằm che đậy dã tâm thật sự của mình, bóp nghẹt các ý kiến đúng đắn của đại diện người dân.

Với việc lấy nền tảng của một Hiến Pháp đã lỗi thời làm chủ đạo cho một chế độ toàn trị độc tài tiếp tục cầm quyền thì những bất công bất cập trong cuộc sống sẽ tiếp tục diễn ra và cũng sẽ đến lúc những cơn sóng nhỏ bất bình lan tỏa tạo thành những cơn sóng thần giật sập cái chế độ thối nát vô lương này!

Khi đó các Đại biểu Quốc Hội cũng cùng chịu chung số phận! Vì những gì quý vị làm ngày hôm nay sẽ được ghi nhận. Lịch sử luôn công bình và khách quan!



_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo