Thối hoắc tự nhiên… thơm! - Dân Làm Báo

Thối hoắc tự nhiên… thơm!


Pho tượng đồng được trụ trì Thích Minh Phượng tự ý đúc, để thay thế bức tượng phật cổ trong chùa Chân Long, bị người dân trong xã Chàng Sơn kéo ra giữa chợ.

Nguyên Anh (Danlambao) - Đừng có ai cho là vu khống đây là luận điệu của bọn thế lực thù địch phản động sau khi xem xong bài này nhé… Dưới sự điều hành đất nước của đảng CS, Việt Nam đã là một quốc gia tự sướng! 

Do niềm tin về những giá trị cao cả của nhân loại đã không còn tồn tại cho nên họ dễ dàng tìm đến những giá trị thấp hèn hơn là tự sướng để thỏa mãn cái bản ngã của mình, trong đó không thể không kể đến cái công ơn trời biển của cái ban tuyên giáo (láo) của Đinh Thế Huynh với nhiều vị tiền nhiệm như ngài Tô Rựa và các vị trước nữa…

Một quốc gia nghèo nàn nhỏ bé có diện tích chưa bằng một góc một tiểu bang của các quốc gia khác lại là quốc gia đáng sống nhất thế giới do bọn báo đài đưa tin?

Đúng rồi! đáng sống nhất hành tinh vì những ai đến đây sẽ được sống với một bầu không khí ô nhiểm, một nguồn nước nhiểm bẩn và một cái chết bất thình lình vì những lý do không đâu! Thế nhưng giá nhà đất tại đấy có cái giá trên trời không hề kém cạnh những quốc gia tiên tiến (!)

Chưa hết đâu, quốc gia này còn tự sướng với tất cả các công dân của mình, nhà nước thì luôn luôn ca ngợi bản thân đã có công đánh Pháp đuổi Mỹ dành độc lập cho dân tộc, ca hàng ngày, hàng tháng, hàng năm về cái được gọi là ưu việt là thần phần tinh hoa của dân tộc còn đằng sau đó là biến tướng của đảng cầm quyền với vòi xúc tu con bạch tuột thò ra tham nhũng chi phối hết mọi lĩnh vực xã hội.

Nhà nước thì đã vậy, hạng thứ dân lẽ nào chịu kém?

Mấy ông bà Đại biểu Quốc Hội, Bộ trưởng, Thứ trưởng đều có cái học vị học hàm đính kèm chức danh, nào là Tiến sỹ, Thạc sỹ, Cữ nhân, nào là Phó giáo sư, giáo đầu, giáo đĩ ấy vậy mà nếu kiểm tra lý lịch học vấn của các vị ấy một cách khách quan thì nhiều người trong số đó đã từng tốt nghiệp hệ tại chức một dạng bổ sung kiến thức chắp vá cá biệt còn có quan phụ mẫu của tỉnh nào đấy có bằng tiến sỹ của trường đại học nước ngoài cấp cho hẳn hoi thế nhưng ngài ấy lại chưa hề tốt nghiệp cấp 3 (lớp 12)!

Thành ra các vị ấy làm đâu hư đó, mùi thối bay xa khắp nước nhưng có hề gì khi đã là đảng viên nằm trong đội ngũ ưu tú và được sự chiếu cố ân cần của các vị quan bại não của cái bộ được gọi là Chính trị. Thật là một quốc gia hiếu học và sính lễ nghĩa…

Có thể thấy bất cứ ai là công dân nước này đều có danh thiếp, từ những chức danh được xã hội nể trọng cho đến hạng thứ dân tầm thường thậm chí ngay cả anh xe ôm chị xe thồ cũng in cho mình để móc ra cho mọi người biết mặt:

- Nguyễn văn A-hội viên hội cựu chiến binh-đội viên đội dân phòng - hiệp sỹ chuyên bắt cướp-thành viên nghiệp đoàn xe lôi bến XYZ!

Nhưng nào đâu đã hết, ngay cả thành phần tu hành cũng không ngoại lệ, trước đây không lâu có một ông thầy chùa già gần đất xa trời đã in cái danh thiếp kín mít chức danh làm trò cười cho thiên hạ thì nay lại có một ông sư (không biết có phải hổ mang không?) làm cái trò mà bọn thứ dân tự sướng khi tạc tượng vinh danh chính bản thân của mình!

Bức tượng mới được cho là đúc y khuôn vị sư trụ trì được rước vào chùa. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Trích:

"Đột nhiên, hôm 5 tháng 11 vừa qua, vị trụ trì Thích Minh Phượng cho hay, sẽ làm lễ “hô thần nhập tượng”, an vị một pho tượng mới đặt vào chỗ tượng cổ trước đây. 

Ông Nguyễn Văn Viên nói rằng, thông báo của Hòa Thượng Thích Minh Phượng khiến dư luận xôn xao. Sự kiện trên còn gây phản ứng mạnh trong giới tín hữu Phật Giáo và cư dân xã Chàng Sơn, vì cho rằng vóc dáng và khuôn mặt pho tượng mới y hệt vị trụ trì". [1]

Trên thế giới xưa nay hình như ít có ai tự xây tượng vinh danh mình, thế nhưng tại quốc gia đấy đó là điều bình thường, có thể giàu quá họ tạc tượng của mình để ngắm thì chuyện đó không có gì đáng để nói nhưng dùng một pho tượng Phật mang khuôn mặt mặt mình thì vấn đề khác hoàn toàn!

Có lẽ do mình thối quá, mình xấu xa quá cho nên phải lợi dụng một khuôn mặt thần tượng tâm linh khoác vào, cũng có thế do mình vĩ cuồng tự thần thánh hóa chính bản thân của mình (dấu hiệu của bệnh tâm thần!) hoặc dùng nó vào mục đích lừa mị người dân ngỏ hầu tiếp tục trường tồn như cái đảng cầm quyền thối hoắc đang ra rả đêm ngày.

Suy cho cùng chuyện nhà sư đức mỏng tiền dầy Thích Minh Phương cũng không có gì là lạ, cái trơ trẻn của ông sao y cái chính phủ cầm quyền chỉ biết nói như rồng leo làm như mèo mửa, lúc nào cũng tự ca và tự sướng cho nên không cần phải học hỏi tấm gương Hỹ Xã Từ Bi của giáo chủ cõi Ta Bà Đức Thích Ca Mâu Ni, một hoàng tử Ấn Độ đã bỏ hết ngai vàng để theo tìm đến sự giải thoát cho nhân loại!

Vẫn chưa hết, các trò tự sướng tiếp tục tiếp diễn trong một xã hội được điều hành bằng những tên tự sướng, họ vẫn tiếp tục đưa mặt trái ra trình làng với những hào quang đẹp đẽ còn khuôn mặt thật của những tên thoái hóa, tham nhũng, cường quyền, làm láo, bốc phét, ăn bẩn thì được dấu kín như bưng!

Vì vậy không ngạc nhiên khi lâu lâu bọn bồi bút lại vinh danh người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú đô la, đại gia đỏ, anh hùng dân tộc, chủ nghĩa anh hùng, chế độ ưu việt… chung quy cũng chỉ vì thối quá nên phải làm màu…

Người xưa thường nói Hữu xạ tư nhiên hương quả thật không sai nhưng tại Việt Nam có lẽ nên sửa lại thành: Thối hoắc tự nhiên… thơm!

Nguyên Anh
danlambaovn.blogspot.com

___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo