Tột đỉnh “vinh hạnh” cho “Quốc hội” và “đảng ta” - Dân Làm Báo

Tột đỉnh “vinh hạnh” cho “Quốc hội” và “đảng ta”

Lăng Hồ Chí Minh giống cái Toilet công cộng [1].


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Khẳng định 100%, nhận xét trên không phải từ một thế lực thù địch phản động nào cả mà từ China.org.cn, cổng thông tin điện tử chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc, đồng chí bạn quí 4 tốt 16 vàng “ròng” của đảng CSVN.

Thú thật nếu giấu đi địa chỉ nguồn thì dù có cho tiền cũng không ai tin đó là nhận xét đánh giá công khai bằng ngoại ngữ từ hệ thống thông tin chính thức của một quốc gia với một quốc gia khác, đang có quan hệ khẳng khít “hữu hảo” môi hở răng lạnh (bởi cả 2 đều cùng chế độ độc tài toàn trị).

Không thể nói đơn giản đây là một nhận xét khách quan vô thưởng vô phạt bởi ngoài hình ảnh là bảng xếp hạng (Lăng HCM xếp thứ 5/10 công trình xấu xí nhất thế giới) nhưng rất quan trọng là lời bình phẩm đi kèm…

Ho Chi Minh Mausoleum, Hanoi, Vietnam [wikimedia.org]
“compared it to a giant Greco-Roman “public toilet”.
(so sánh nó giống cái Toilet công cộng thời Hy Lạp-La Mã)

“…The hulking marble edifice is the final resting place of Ho Chi Minh, Vietnam's revered former leader. The structure itself is apparently meant to evoke Vietnamese traditions including a communal house and a lotus flower (how the two can be combined in one building is unclear) but crueler observers have compared it to a giant Greco-Roman “public toilet”. In his will Ho Chi Minh said that cremation "would be more hygienic than burial and would also save land for agricultural practices." You don't always get what you wishfor. [2].

Không lẽ Tập Cận Bình vừa đi “toilet” ra!?

Căn cứ vào thông lệ tập quán trong quan hệ ngoại giao quốc tế trên thế giới, trong thời bình, chúng ta gần như chưa hề thấy trường hợp nào như thế này, dù có là một quốc gia nhỏ bé nghèo hèn cũng không ai “phát biểu, nhận xét” xúc phạm nặng nề quái đản như thế,với một quốc gia bạn láng giềng có cùng biên giới ngoài 2 nước CS/XHCN Trung Quốc và Việt Nam.

Hai mặt của một vần đề - Trước hết nó làm cho nhân cách phẩm giá của cá nhân hay quốc gia (phát ngôn nhận xét ấy) thấp xuống, nhược tiểu về văn hóa, văn minh, không hơn loại người vô giáo dục. Trong trường hợp này là tập đoàn lãnh đạo CS Trung Quốc.

Kế đến là tập đoàn chóp bu lãnh đạo CSVN những người đang độc tài toàn trị quốc gia Việt Nam nhưng đối ngoại đã thể hiện một bản chất hèn mạt vong bản đến độ CSTQ không ngần ngại hay đắn đo miệt thị khinh bỉ nơi “tôn nghiêm” nhất của CSVN là lăng ông Hồ “không hơn cái toilet”.

Tôn nghiêm như thế này mà gọi là “giống cái Toilet công cộng”!?

Thật là nhục nhã thay cho chế độ CSVN – Không lẽ đây là món quà “ngoại giao” đầy giá trị mà TQ muốn gửi tặng cho Ngoại Trưởng Phạm Bình Minh sắp lên làm Phó thủ tướng??

Toàn dân và công luận trong,ngoài nước chờ xem “Bộ cai trị” đảng ta có đúng là 14 tên “Hàn Tín” thời nay vì bã vinh hoa công hầu khanh tướng ngậm miệng chịu nhục như Hàn Tín ngày xưa “luồn trôn” giữa chợ vì mộng công hầu? Chúng ta chờ xem cái xà beng: “Lăng Hồ Chí Minh giống cái Toilet công cộng” Có nạy được 14 cái quai hàm ấy mở miệng ra vì liêm sỉ hay không!


______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo