Dương Chí Dũng – Tiếng “ủn ỉn” và tiếng “người” - Dân Làm Báo

Dương Chí Dũng – Tiếng “ủn ỉn” và tiếng “người”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) “Nhân vô thập toàn” – Ai cũng có sai lầm, quan trọng là từ sai lầm đó thì ta vẫn là con người chứ không thể tự nguyện biến thành “con vật”.

Cáo trạng viện dẫn đầy đủ các chi tiết từ tang chứng vật chứng của cơ quan điều tra, án sơ thẩm đã tuyên, tất cả dường như khớp với logic, bởi thủ phạm “ăn cắp” mồ hôi nước mắt nhân dân Dương Chí Dũng không thể chứng minh mình vô tội.

Nhưng thật mỉa mai lẫn khôi hài, trước tòa hắn ta lại “tự sướng” khi lấy hào quang danh gia vọng tộc và tri thức của mình hy vọng làm cái áo giáp che chắn cho cái bản chất tham lam sâu mọt.

Dương Chí Dũng – kẻ ăn cắp mồ hôi nước mắt nhân dân

Trong hoàn cảnh của hắn như vậy, nghe hắn nói mà người ta liên tưởng đến tiếng hí, tiếng ủn ỉn của loài heo, bởi là con người thức thời, vì nhân cách, biết liêm sỉ không ai cất nỗi nên những lời nói như thế này:

“Bị cáo sinh ra trong một gia đình nội ngoại đều có truyền thống cách mạng. Bị cáo có hai bằng đại học, tiến sĩ kinh tế, đã vinh dự được là đại biểu chính thức dự đại hội đảng lần thứ 11.” (1)

Một thằng “ăn cắp” mà lại khoe mẽ rằng mình là tiến sĩ là dân có học, thuộc gia đình “cách mạng”!? – Hắn lại còn quanh co chối tội leo lẻo như phường mạt hạng, liệu có bao nhiêu người trong chúng ta tin lời nói này của hắn:

“Về tội tham ô tài sản thì bị cáo hoàn toàn không biết đến khoản tiền 1, 666 triệu USD và không chỉ đạo ai làm việc này. Thực tình là không nhận đồng nào (10 tỷ) từ anh Sơn đưa cho. Đây là việc oan cho bị cáo. Mong HĐXX hết sức xem xét kỹ lưỡng cho bị cáo- Đến chết trong tù bị cáo cũng không bao giờ nhận, tội này” (2)

Trong khi đó, từng này những con người sắp phải ra trước vành móng ngựa vì đã câu kết tổ chức mở đường cho hắn “đào tẩu”: Dương Tự Trọng (SN 1961), Vũ Tiến Sơn (SN 1966), Hoàng Văn Thắng (SN 1970), Đồng Xuân Phong (SN 1974), Trần Văn Dũng (SN 1968, ở An Dương, Hải Phòng), Nguyễn Trọng Ánh (SN 1985, cựu cán bộ Phòng CSHS Hải Phòng), Phạm Minh Tuấn (SN 1961, Giám đốc XN Bạch Đằng, TP Hải Phòng).

Không có lửa làm sao có khói? Không “ăn cắp” thì sao lại “bí mật” chạy trốn sang tận đất Mỹ? Vậy mà hắn tỉnh queo:Đến chết trong tù bị cáo cũng không bao giờ nhận, tội tham ô này.”!? – Một nhân cách có đáng liệt vào hàng khuyển mã hay chưa??.

Ngược lại với bản chất không hơn loài súc vật ấy của Dương Chí Dũng, kẻ “ăn cắp” tự khoe có 2 bằng đại học, tiến sĩ. Chúng ta thử nghe lại lời nói trước tòa án của 3 Em sinh viên yêu nước thương nòi “bất vụ lợi”, không có mảnh bằng đại học nào:

Nguyễn Phương Uyên đã trả lời dõng dạc trước tòa bằng câu nói lịch sử, “Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc” Phiên tòa phúc thẩm ở Long An ngày 16 tháng 8 năm 2013.

Đinh Nguyên Kha: “Tôi, trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là cái tội”.

Đinh Nhật Uy, 30 tuổi, đã bị đưa ra tòa xét xử ngày 29. 10. 2013 tại Long An vì đã đăng tải thông tin trên trang Facebook ủng hộ người em trai của mình (Đinh Nguyên Kha) đang thọ án tù 4 năm về tội phát tán truyền đơn chống nhà nước CSVN. Lời nói sau cùng của Đinh Nhật Uy trong phiên tòa:

“Tôi đã làm tròn bổn phận đối với Gia đình và Xã Hội

Nhật Uy - Phương Uyên - Nguyên Kha

Hai trường hợp cho chúng ta 2 góc nhìn khác biệt về nhân cách – Trước pháp đình, các em Nhật Uy, Phương Uyên, Nguyên Kha còn là học sinh nhưng dù có bị đe dọa bởi tù đày vẫn dứt khoát chính là con người đúng nghĩa chứ không là “con vật”.

Dương Chí Dũng Tiến sĩ - nguyên Cục trưởng Cục hàng hải, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty (Vinalines), Ủy viên Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đảng CSVN. (kẻ “ăn cắp” chuyên nghiệp có tổ chức) thì hắn như từ chối làm “người” để tự nguyện như “con vật” qua các phát biểu mà giá trị chắc không hơn tiếng hí, tiếng ủn ỉn, của loài heo, bởi chỉ có súc vật mới không biết hối hận, ăn năng sau khi “hút máu” đồng loại mình.

Rất cần thiết không thay đổi một án “tử” để hắn hóa kiếp đầu thai lên hai loài khuyển mã này đó là hợp lý của qui luật vay trả tự nhiên rất công bằng.


___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo