Hiến Pháp thông qua: không có gì phải ầm ỉ - Dân Làm Báo

Hiến Pháp thông qua: không có gì phải ầm ỉ

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nếu bác Hồ đã dạy “không có gì quí hơn Độc lập Tự do” thì ngày nay các cháu của bác cũng có thể thưa rằng: không có gì phải ầm ỉ quanh chuyện Dự thảo Hiến Pháp nước CHXHCNCC năm 2013 vừa được thông qua với tỉ số sít sao vài cọng lông lợn là đạt 100% của đảng Biểu Quốc Hội.

Không cần gì phải ầm ỉ là vì thông qua hay không thông qua thì cái “tính thực thi” của cái gọi là “Hiến Pháp nước CHXHCNCC” trước sau vẫn như một, vậy thôi. Từ ngày bác đảng cướp được chính quyền trong tay Chính phủ Trần Trọng Kim đến nay qua mấy lần sửa đổi, có cái nào “độc lập tự do dân chủ” bằng HP 1946, khiến cho các nhà lão thành Kách mạng, các nhà trí thức hàng đầu, “nhà sử học” tiếc hùi hụi chưa ?

Ấy vậy mà “độc lập” kiểu chi lạ rứa: chủ tịch nước là bác Hồ phải thân còm lặn lội sang ông Liên Xô trình duyệt kế hoạch thực hiện CCRĐ, tiếp đó là bị ông Tung Cuốc bắt bắn cho bằng được bà Nguyễn Thị Năm, đại ân nhân của Kách Mạng, để làm gương mở màn cho phong trào đấu tố long trời lở đất, phải “đạt chỉ tiêu” 5% dân làng là điạ chủ; không có cũng phải đôn lên cho đủ. Độc lập gì mà “Ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Tung Cuốc và ông Liên Xô”… “Tự do” gì mà tù rục xương với mấy bài báo trên “Nhân văn” và “Giai phẩm”. “Dân chủ” chi mà thân tàn ma dại bởi phong trào “Xét lại” đường lối chính sách của nhà nước “của dân do dân và vì dân”?

Hiến Pháp là Bộ Luật cao nhất của một nước, kẹt nỗi nước CHXHCNCC còn có Bộ luật cao hơn HP, có tên là Cương lĩnh đảng CSCC. Lại thêm một đặc thù ưu việt nữa tại quốc gia này: Luật Pháp, con đẻ của HP làm cha cả HP. Chẳng hạn: HP công nhận quyền tự do bày tỏ chính kiến, nhưng Luật Pháp lại phạt tiền 100 triệu những ai dám “nói xấu chính quyền”.

Xem những gì CS viết trên HP của nước CHXHCNCC và nhìn những gì CS làm, thấy mà thương cho hai chữ Hiến Pháp phải lâm cảnh trên đe dưới búa: cái búa Cương lĩnh đảng, cái đe Bộ luật Hình sự.

Nhưng chuyện Hiến Pháp trở thành Hiếp Pháp của nước. Kách mạng chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ khi đem so với bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà nhà nước CHXHCNCC đã ký đã được nhà cầm quyền CS tôn trọng như thế nào trong thời gian qua. Rồi mới nhất là cái ghế Hội đông Nhân Quyền LHQ: vừa nhảy lên ngồi đít chưa hâm hâm đã ban hành Nghị định 174/2013/NĐ-CP, theo đó, “hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam và truyền bá tư tưởng phản động” bị phạt từ 70 đến 100 triệu đồng; cản trở LS Nguyễn Văn Đài gặp đại diện ngoại giao Pháp; bắt câu lưu, sách nhiễu nhà báo Phạm Chí Dũng trên đường đi thăm TS. Nguyễn Thanh Giang… ông già tuổi đã gần đất xa trời.

Hiến pháp quốc gia, công ước quốc tế, đảng đã chẳng coi ra gì thì chuyện thông qua dự thảo HP dù ưng hay bất ưng cũng chẳng đáng gì phải ầm ỉ. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo