Hunxen qua Việt Nam làm gì? - Dân Làm Báo

Hunxen qua Việt Nam làm gì?

Nguyên Anh (Danlambao) - Truyền thông lề đảng loan tin thủ tướng vương quốc CPC là Hunxen đã đến Việt Nam theo lời mời của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hai bên mật đàm hội nghị trong phủ kín như bưng và chỉ thấy thông cáo sau đó giữa hai nước đã ký Hiệp ước dẫn độ có nghĩa là từ nay CPC là một quốc gia sẵn sàng bắt các loại tội phạm Việt Nam trốn qua đấy trong đó khổng thể không kể đến các nhà hoạt động Dân Chủ đặt chân đến trên đường đào thoát!

Ngoài ra Hunxen còn có buổi kể lể về công ơn của quân tình nguyện Việt Nam đã giúp cho CPC thoát nạn diệt chủng và phải chịu sự cấm vận của thế giới nhiều năm liền kéo theo đó là sự tụt hậu hàng trăm năm so với các quốc gia trong khu vực.

Hunxen còn có các buổi thăm các tướng lĩnh VN trong đó có cựu tư lệnh mặt trận 479 độc nhãn tướng quân Sáu Nam - Lê Đức Anh.

Sao Hunxen tốt vậy, thật là ăn quả nhớ kẻ trồng cây mà, dù là thủ tướng nhưng vẫn nhớ ơn Dân Tộc và người lính Việt Nam thế nhưng hắn chỉ nói suông, nói miệng, nói phét chứ ngoài những câu nói đầu môi chót lưỡi ra thân nhân của các binh sỹ Việt Nam bỏ mạng cho hắn có vị trí thủ tướng ngày hôm nay chả có đồng quà tấm bánh nào để gọi là tri ân!

Hình internet Sam Rainsy bên phải [1]
Hắn qua Việt Nam để tìm một thế lực mạnh mẽ hậu thuẫn về chính trị và quân sự để có thể tiếp tục trường tồn, thế nhưng hắn lại là một thằng ăn cháo đá bát.

Hunxen qua thăm Việt Nam trong lúc đảng đối lập Cứu quốc CPC trong nước của Sam Rainsy, một người theo đường lối cứng rắn đã từng tố cáo VN xâm chiếm đất đai của họ trong cuộc chiến biểu tình gây sức ép đòi hắn phải từ chức hoặc tổ chức cuộc bầu cử mới.

Như vậy chuyến đi của Hunxen là chuyến đi cầu viện cho nên hắn dễ dàng thỏa mãn các yêu cầu của nhà cầm quyền CSVN đưa ra, thế nhưng Hunxen có xứng đáng và có đủ uy tín để Việt Nam can thiệp hay không?

Tiểu sử của Hunxen cho biết hắn tham gia đội ngũ Khờ Me đỏ năm 1967 tức là trong đạo quân của Pôn Pốt, Iêng xary với chức vụ trung đoàn phó, tham chiến nhiều trận bị thương 5 lần trong đó có để lại một con mắt nơi chiến trường sau đó đào ngũ qua Việt Nam vào năm 1977 (theo nhiều nguồn tin nhằm tránh sự thanh trừng của Khờ me đỏ) từ năm 1985 lên làm thủ tướng đến năm 1993, sau đó đảm nhiệm chức vụ thủ tướng thứ 2 sau một vị hoàng thân là Norodom Ranaridh làm thủ tướng thứ 1, năm 1997 sự xung đột giữa hắn và thủ tướng thứ 1 xảy ra kết cục hoàng thân Norodom Ranaridh phải chạy qua sống lưu vong tại Thailand và Hunsen trở thành thủ tướng duy nhất cho tới nay. [2]

Để đổi lại chức vụ thủ tướng của Hunxen hôm nay Việt Nam đã phải trả bằng giá rất đắt, hàng chục ngàn binh sỹ đã bỏ mạng từ biên giới Việt Miên cho đến các cuộc giải phóng các thành thị, nông thôn, từ Phnom Penh cho đến Battambang, Xiêm riệp, theo thống kê chính thức từ wiki chỉ tính từ 1977 đến 1978 quân Việt Nam đã chết và bị thương là 30. 642 binh sỹ trong đó có 6. 902 con em của cả hai miền! [3]

Ngoài ra việc chiếm đóng để giúp cho chính quyền non trẻ quân Việt Nam đã trụ lại trên 10 năm và phải chịu sự cấm vận của thế giới vì sự chiếm giữ bất hợp pháp một quốc gia nhược tiểu.

Vẫn chưa hết! Toàn bộ kịch bản cuộc chiến đều là do thằng bạn tồi sát vách có tên bọn giặc Tàu bày ra, song song với tiêu hao sinh lực, năm 1979 chúng tấn công vào biên giới miền Bắc mà trận Lão Sơn năm 1984 là một trận chiến mà Việt Nam bại trận và có số tử vong cao nhất.

Quan trọng hơn toàn bộ diễn tiến của trận đánh cũng như các hiệp ước được nhà cầm quyền CSVN dấu nhẹm bưng bít thông tin cho đến ngày nay![4]

Nguồn internet

Lính Trung Cộng tiến vào thị xã Lạng Sơn năm 1979

Có một điều mà ai cũng thấy rõ như ban ngày, quốc vương Norodom Sihanouk của Campuchia là một người người của Tàu khi mọi hành vi chữa bệnh, nghỉ mát đều diễn ra tại đó! Và ảnh hưởng của Tàu luôn khống chế Campuchia cho đến hôm nay khi mới đây tại hội nghị các quốc gia Asean, CPC với vị thế nước chủ nhà mà cụ thể là Hunxen với vai trò thủ tướng của mình đã lờ đi ý kiến của Philipines và Việt Nam về vấn đề biển Đông:

“Hội nghị bế tắc trong các vấn đề Biển Đông, phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên ASEAN. Philippines yêu cầu đưa cuộc đối đầu gần đây với Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough vào thông cáo chung, và nước chủ nhà ASEAN 2012 Capuchia quyết định không ra thông cáo chung thay vì cố gắng đưa vào vụ việc trên. Việt Nam cũng muốn thông cáo phải nêu rõ vấn đề “tôn trọng vùng đặc quyền kinh tế” trên Biển Đông. Điều này tiếp tục không được Campuchia chấp nhận.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario phát biểu, bế tắc về thông cáo và Bộ quy tắc ứng xử là do “áp lực, sự hai lòng và đe dọa” từ phía Trung Quốc. Nhưng Campuchia khẳng định không hề chịu tác động bởi bất kỳ quốc gia nào và đã thực hiện “quan điểm phù hợp với nguyên tắc”. [5]

Vậy mà hôm nay hắn lại na cái khuôn mặt mốc của mình đăng đàn nói phét nhớ ơn, tình nghĩa, sự giúp đỡ to lớn của Việt Nam mà không thấy ngượng mồm trước hình ảnh của các kiều bào Việt Nam đang sống khổ sở tại CPC.

Rất tiếc cho Hunxen, tướng Lê Đức Anh ngày nay đã hết xí quách chỉ còn ngồi xe lăn, còn đại tướng của VN Phùng Quang Thanh thì tôn giặc lên đầu lấy đâu mà dám can thiệp khi chưa có sự cho phép của thiên triều Đại Hán, chỉ còn có nước Hun… mông ngài Ba Ếch Bean cùng 15 cái mông bự trong Bộ Chính Trị để cầu ơn mưa móc.

Tuy nhiên với những gì hắn đã làm nếu cuộc chính biến xảy ra tại CPC thì Việt Nam giờ đây chỉ có thể cho phép Hunxen được phép tị nạn chính trị, chứ còn lập lại cuộc chiến Tây Nam một lần nữa thì chỉ có nước bó tay.com!


__________________________________

Chú thích:







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo