Khai mạc hội nghị tổng kết - Dân Làm Báo

Khai mạc hội nghị tổng kết

Tiểu Khê (Danlambao) - “Vừa qua, chúng ta đã là thành viên của hội đồng nhân quyền. Về vị thế như vậy có thể nói là khá đẹp, Tuy nhiên tôi yêu cầu các đồng chí phải khéo léo và tài tình về thủ đoạn trong việc trấn áp đối lập không nên để các tổ chức nhân quyền nhúng mũi vào. Vụ nào dơ quá phải dùng tiền bịt ngay. Họ có thể không dễ để chúng ta dùng tiền dắt mũi nhưng hãy nhớ lời nói của Năm Cam.”...

Kính thưa các vị lãnh đạo,

Thưa toàn thể hội nghị,

Hôm nay chúng ta có mặt tại đây để tổng kết một năm đầy sự kiện buồn vui lẫn lộn. Để dành nhiều thời gian cho báo cáo tình hình kinh tế, xã hội trong năm vừa qua. Tôi xin trình bày trực tiếp và xin lỗi các quý vị về hạn chế thời gian nên không có dịp nêu danh, vị các cán bộ cao cấp mà mọi hội nghị chúng ta đều phải dành nửa tiếng đồng hồ để giới thiệu. 

Thưa toàn thể quý vị,

Đầu tiên tôi muốn nói về chính trị. Trong năm vừa qua tình hình chính trị nói chung là ổn định. Cơ chế độc đảng đã có góp công lớn trong vấn đề chính trị nội tại. Về cơ bản, những tiếng nói đối lập, phản biện đã được dập tắt. Công lớn phải nói đến đội ngũ an ninh đông đảo của chúng ta. Họ đã làm rất tốt vai trò của thanh kiếm và lá chắn rất xứng đáng với đồng tiền bát gạo chúng ta đã bỏ ra để nuôi dưỡng, gây dựng. Dân theo đảng ngày càng đông đảo mà biểu hiện rõ nhất là ở những thành phố lớn, nơi có sự tập trung của các tổ chức đảng luôn xảy ra sự tắc nghẽn với mật độ dân số tăng đến kinh ngạc. Chúng ta vẫn đang ở trong giai đoạn đấu tranh giai cấp hết sức khốc liệt. Đối tượng hiện nay của cuộc đấu tranh chính là giai cấp bị trị. 

Trong thời gian qua đã có nhiều biểu hiện lơ là, mất cảnh giác cũng như xu thế toàn cầu bắt buộc. Một số bộ phận trong chúng ta không làm tốt vai trò tuyên truyền, định hướng. Để xảy ra tình trạng người dân được tiếp cận và phổ biến quá nhiều thông tin khiến cho người dân bắt đầu chú ý đòi hỏi quyền lợi. Đây là một vấn đề hết sức đáng tiếc. 

Dù có nguyên nhân khách quan do việc kêu gọi tư bản nước ngoài đầu tư nên phải nới rộng thông tin, nhưng quan trọng là công tác tuyên truyền chưa đạt yêu cầu. Đây là vấn đề cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Xưa! Dù đói khổ đến mấy thì dân vẫn phải mở miệng bằng câu “Ơn đảng, ơn chính phủ”. Còn ngày nay thì các đồng chí đã thấy rồi đó!. 

Cán bộ tuyền truyền của chúng ta hiện nay có thể nói là quá yếu kém. Nhắc lại để các đồng chí thấy chúng ta đã bị phản ứng rất dữ dội khi đồng chí Nguyễn Ký Thể nói về vụ cắt cáp biển Đông, hay đồng chí Trành Đăng Thân nói về vụ sổ hưu. Cần nhớ công tác tuyên truyền phải phù hợp với tình hình mới. Ngày xưa trong chiến tranh ta có thể nói “Quân đội ta bách chiến bách thắng” được chứ ngày nay tuyên truyền kiểu đó dân họ chỉ hỏi lại là “Sao trận nào cũng thắng mà phải mất đến 20 năm..” là chúng ta tắc tị.

Trong cuộc đấu tranh này có đôi lúc phải sử dụng đến những thủ đoạn hèn hạ, mất nhân tính. Điều quan trọng là chúng ta đạt được mục đích. Có lẽ không nói ra nhưng trong số chúng ta đều biết rằng có thể đổ vỡ thành trì này bất cứ lúc nào, vì vậy còn ngày nào thì chúng ta vẫn phải được sống một đời sống vương giả ngày đó.

Một số cá nhân trong chúng ta mơ hồ, phai nhạt lý tưởng, hiểu nhầm thâm ý của chúng ta nên đã có ý chê trách, chỉ trích về điều hành kinh tế. Họ yêu cầu phải minh bạch, và làm rõ trách nhiệm cá nhân nhưng nếu thế thì không còn gì là chế độ hiện hành nữa. Những đối tượng này cần phải giáo dục lại và nếu không thể giáo dục được buộc phải loại bỏ khỏi hàng ngũ chúng ta.

Các đồng chí cần hiểu rõ nhiệm vụ của mình để khống chế toàn bộ xã hội theo ý đồ của chúng ta.

Là người! Có đôi khi cũng cảm thấy mình thật tàn nhẫn, nhưng với ý chí quyết tâm sắt đá. Chúng ta không để cho cái tình người lấn át. Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là giành được một cuộc sống thượng đẳng, dư thừa. Mà nói thật với các đồng chí, cái gì đã quen đến mức nghiện rồi thì rất khó bỏ. Dân ta rất chịu khó và lam lũ. Của cải vật chất họ làm ra để phục vụ cho chúng ta có một cuộc sống muốn gì được nấy. Cần phải biết kìm hãm sự phát triển dân trí thì chúng ta mới dễ bề khống chế họ.

Kinh tế càng khó khăn thì dân chúng dễ nổi loạn. Thật may cho chúng ta! Với lực lượng an ninh đông đảo, giàu kinh nghiệm và mưu mô để trấn áp đối lập. Tuy có tốn kém một chút nhưng tạo được cho chúng ta sự an toàn. Lực lượng trẻ cần phải giáo dục thấm nhuần tư tưởng chuyên chính, với hàng ngũ cán bộ an ninh có tuổi dễ trở thành con dao hai lưỡi nên việc thăng cấp hàm liên tục cho nhiều người vừa qua là rất kịp thời, đáng biểu dương.

Thưa các đồng chí,

Về an ninh quốc phòng có lẽ không có gì mới bởi đã có thỏa thuận chung nên tôi không đi sâu. Chỉ có điều các đồng chí nhớ kỹ cho là láng giềng mới là kẻ đứng về phía chúng ta, bảo vệ chúng ta chứ không thể tin vào dân được. Làm gì cũng phải tránh phạm húy. Nếu bộ phận nào có ngây thơ trót nhỡ lời thì sang xin lỗi xoa dịu ngay không được chậm trễ. Việc họ sang đây lập làng, lập ấp là tốt cho chúng ta nên yêu cầu bộ phận tuyên giáo bịt ngay miệng mấy tờ báo nhiều chuyện lại.

Nghành tư pháp vừa qua để lộ nhiều yếu kém. Việc làm án không bắt buộc nhất thiết phải “Già đòn, non nhẽ” tuy nhiên tôi không trách cứ vấn đề này bởi làm càng nhanh thì càng tạo được uy tín. Vấn đề cần nói ở đây là xử lý những trường hợp nghi ngờ sai sót. Chúng ta thiếu kín kẽ trong việc này, đề nghị các đồng chí thực hiện triệt để phương châm “bịt đầu mối” hoàn hảo, tránh để xảy ra dư luận không tốt. Công tác cán bộ vừa qua bị dư luận chỉ trích nhiều nhưng điều đó không phải là quan trọng. Chúng ta ở vai thống trị nên có đủ quyền để thích làm gì thì làm, giai cấp bị trị kêu ca cũng là lẽ đương nhiên. Giáo dục nên tiếp tục như hiện nay! Không nên nghe lời xúi bậy mà thay đổi. Các đồng chí phải nhớ làm sao để cho tất cả mọi người đều tất bật thì người ta mới không có thời gian chú ý đến chúng ta. Thỉnh thoảng nên thay áo một chút cho nó mới.

Vừa qua, chúng ta đã là thành viên của hội đồng nhân quyền. Về vị thế như vậy có thể nói là khá đẹp, Tuy nhiên tôi yêu cầu các đồng chí phải khéo léo và tài tình về thủ đoạn trong việc trấn áp đối lập không nên để các tổ chức nhân quyền nhúng mũi vào. Vụ nào dơ quá phải dùng tiền bịt ngay. Họ có thể không dễ để chúng ta dùng tiền dắt mũi nhưng hãy nhớ lời nói của Năm Cam.

Còn nhiều vấn đề cần trao đổi, nhưng thời gian có hạn, để hội nghị thảo luận bổ sung. Tôi chỉ có đôi điều nhắc lại các đồng chí là tình hình hiện nay chưa thể nói chắc được chế độ này của chúng ta tồn tại được bao lâu. Hãy tìm mọi cách để làm giàu cho mình phòng khi có biến. 

Chúc các đồng chí mạnh khỏe,

Chúc hội nghị thành công tốt đẹp.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo