Tâm sự với đồng bào tôi - Dân Làm Báo

Tâm sự với đồng bào tôi

Trần An Lộc (Danlambao) - "Thật vậy, hiến pháp sửa đổi 2013 thực chất vẫn như hiến pháp cũ 1992. Nó chỉ sửa đổi chút xíu để tăng thêm quyền hành cho chủ tịch nước. Đây là điều khoản để thể chế hóa cho việc Trung quốc chiếm đóng Việt Nam. Khi hiến pháp mới được thi hành (vào tháng 1/2014) thì quyền tổng tư lệnh quân đội và nhiều quyền hành khác sẽ vào tay chủ tịch nước. Kịch bản sẽ đúng như những gì đang diễn ra tại Trung Quốc, nghĩa là chức vụ tổng bí thư và chủ tịch nước sẽ do một người nắm. Và người đó đã được Trung quốc chọn lựa sẵn rồi. Khi ấy thì mọi chỉ thị sẽ được Bắc Kinh chỉ thị trực tiếp cho chủ tịch nước kiêm tổng bí thư rồi chiếu theo hiến pháp mà thi hành. Vậy là “ván đã đóng thuyền” - “Gạo đã thành cơm”. Trung Quốc nghiễm nhiên thống trị Việt Nam mà không tốn một viên đạn. Đó là lý do tại sao Trung quốc lại gây căng thẳng vùng biển Hoa Đông với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn, trong khi lại bỏ lơ vùng trời phần lưỡi bò trên Biển Đông mà họ coi là quyền lợi cốt lõi. Đây chính là kế dương đông kích tây vì nếu nuốt trôi Việt Nam thì coi như Trung quốc sẽ có vùng biển thênh thang để đi vế mà chẳng phải đối đầu với bất cứ lực lượng quân sự hùng mạnh nào trên thế giới. Vậy im lặng trong lúc này là tiếp tay với đảng CSVN để dâng toàn thể dân tộc Việt Nam và Tổ quốc Việt Nam cho Trung Quốc."...


*

Việt Nam không tuyệt vọng


Xin cám ơn các bạn đã quan tâm về bài viết của tôi: “Gửi Giáo sư Jonathan: Xin lỗi ông, chúng tôi không tuyệt vọng!” đăng trên Dân Làm Báo ngày 29/11/2013 vừa qua, đặc biệt xin cám ơn một số bạn đã bỏ giờ để chia sẻ những góp ý về chủ đề tôi nêu ra, cách riêng là giáo sư Jonathan, chủ nhân của Blog “Xin lỗi ông”, nơi mà ông đã đăng bài “Việt Nam ơi đừng tuyệt vọng”, bài viết đã khiến tôi thấy có bổn phận phải lên tiếng với ông Jonathan cách riêng và với những người Việt Nam nói chung, đặc biệt là với thành phần sĩ phu của dân tộc Việt Nam.

Để không tốn thời giờ của quí bạn đọc, tôi xin được đi ngay vào chủ đề của bài viết hôm nay.

Vâng, như mọi người đều biết, ngay khi bản hiến pháp sửa mà không đổi được quốc hội thông qua vào 10 giờ sáng ngày 28/11/2013. Có biết bao người đã phẫn nộ vì coi đây là một thách thức hỗn xược của đảng CSVN khi đem cương lĩnh đảng áp đặt vào hiến pháp. Đặt tổ quốc, nhân dân, quân đội, dưới chân đảng. Buộc người dân phải nằm trong quĩ đạo của bản cương lĩnh vốn chỉ có giá trị với 3 triệu đảng viên. Một trong những tiếng nói sớm nhất về việc làm ngạo mạn và hoang tưởng này, là của Giáo Sư Jonathan, một nhà nghiên cứu kinh tế chính trị Việt Nam, hiện đang là giảng viên của Đại học Hồng Kông, đã lên tiếng qua bài viết trong đó có những lời khuyên và lời trấn an vô cùng tâm huyết: “Việt Nam Ơi, đừng tuyệt vọng!”

Tôi đã mạn phép thưa với ông Jonathan rằng:

“Riêng chúng tôi, người Việt Nam, chúng tôi chẳng ai tuyệt vọng với những thứ rơm rác này.

Chúng tôi chấp nhận thách thức này của đảng CSVN”.

Câu hỏi


Nhưng: “Không tuyệt vọng. Chấp nhận thách thức. Vậy chúng ta sẽ làm gì? Phải làm gì?”

Vâng, lẽ ra tôi phải đặt câu hỏi này trong bài viết trên, nhưng vì sự tế nhị với ông Jonathan, mà tôi đã không viết. Tôi muốn dành câu hỏi này cho chúng ta – cho người Việt Nam. Đặc biệt cho các sĩ phu của Tổ quốc Việt Nam. Tôi muốn có câu trả lời từ quí vị.”

Vậy thì hôm nay, trên diễn đàn Dân Làm Báo này. Tôi, Trần An Lộc xin gửi đến đồng bào của tôi, những người Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt là các sĩ phu Việt Nam câu hỏi khẩn thiết này.

Thưa quí vị

Tôi đã mạnh dạn trả lời ông Jonathan là: “Chúng tôi không tuyệt vọng. Việt Nam không tuyệt vọng. Cũng như Việt Nam (qua quá trình 4000 dựng nước) chưa khi nào tuyệt vọng!”

Tôi trả lời như thế với một niềm tự tin tuyệt đối, không phải vì lòng tự hào dân tộc, càng không vì tự ái cá nhân mà vì tôi là người Việt Nam, tôi hiểu và tin tưởng vào người Việt Nam. Sự quả quyết này cũng do tôi xác tín vào đồng bào tôi, những người Việt da vàng máu đỏ mà tôi tâm sự hôm nay, với tất cả nỗi lòng và sự khao khát được cảm thông của mình:

Tâm sự với các bác nông dân


Trước hết tôi muốn trải tâm sự mình với những bác nông dân, những người đã làm nên hột lúa, bó rau, con tôm, con cá, miếng thịt cho dân tôi được có bữa ăn no. Và hơn thế, các bác đã bán lưng cho trời, bán mặt cho đất để đưa về cho đất nước hàng năm hàng tỷ dollars ngoại tệ. Số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp - PTNT cho thấy, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản sau 11 tháng năm 2013 đạt khoảng 25,25 tỷ USD. (1)

Đổi lại, các bác được gì? Các nhà kinh tế nói rằng mức thu nhập bình quân của các bác chỉ hơn $500,000 đồng tiền VN/ tháng. Một số tiền chỉ đủ cho cán bộ cộng sản uống một chai rượu ngoại trong những bữa tiệc ê hề. Hơn thế nữa người ta còn cướp trắng đất đai canh tác của các bác, lấy đất của các bác cho các công ty địa ốc chia lô bán với giá cắt cổ để làm giầu. Đảng đã đẩy các bác ra khỏi ruộng đồng để phải tha phương cầu thực, sống nơi đầu đường xó chợ, với kiếp làm công ăn nhờ ở đậu.

Các bác thử nhìn lại mà xem, đảng cộng sản đã hứa hẹn với các bác những gì? Và rồi họ thực hiện lời hứa đó ra sao? Một vụ gọi là “cải cách ruộng đất” đã có bao nhiêu mạng người bị sỉ nhục, bị đưa ra đấu tố, bị xử bắn, bị thủ tiêu, bị tịch thu gia sản ruộng đất. Con số lên đến hàng triệu người. Bà Cát Thành Long, một người đã đóng góp 500 lượng vàng, đã cưu mang những lãnh tụ cộng sản như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, trong lúc các ông chưa có tấc đất cắm dùi, thế mà đến khi cách mạng thành công cũng bị chính Hồ Chí Minh đem ra xử bắn.

Các bác thử so sánh mà xem, dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm của Việt Nam Cộng Hòa, trong Nam cũng có cải cách ruộng đất nhưng với chính sách dinh điền, nông dân được chia ruộng đất để cấy cày trồng trọt mà không đổ một giọt máu, không một tiếng oán than. Thời Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cũng vậy, cũng có luật “người cày có ruộng”. Ông Thiệu cũng chia đất cho dân cầy, mỗi nông dân 3 mẫu. Hồi đó chiến tranh như vậy, Việt Cộng phá cầu, đắp mô gài mìn như vậy, bom đạn Mỹ tơi bời như vậy, mà dân Miền Nam vẫn đủ ăn, có đâu như dân miền Bắc, dù nhận viện trợ Nga Tầu (bây giờ vẫn phải trả nợ) mà thực phẩm bị bán nhỏ giọt, muốn mua phải có hộ khẩu, phải có tem phiếu. Ruộng vườn phải vào hợp tác xã, đi làm đầu tắt mặt tối chỉ được ghi công điểm, rồi qui ra được chục ký thóc. Nuôi thân không đủ nói gì đến nuôi ai?

Như vậy đối với nông dân thì chế độ nào công bằng hơn? Chế độ nào nhân ái hơn?

Người nào thương dân yêu nước hơn: Hồ Chí Minh hay Ngô Đình Diệm? – Nguyễn Văn Thiệu hay Lê Duẫn?

Tôi nghĩ rằng các bác đã có câu trả lời.

Chia sẻ với anh chị em công nhân


Thứ hai tôi muốn chia sẻ với anh chị em công nhân, các công thương kỹ nghệ gia:

Vâng, các anh chị chính là lưc lượng xung kích để xây dự xã hội, như luận điểm của Max. Không có sự góp công góp sức của các anh chị thì Việt Nam không thể có được bộ mặt như ngày nay. Thế mà các anh chị đã được đối đãi như thế nào? Đời sống các anh chị được nâng cao thế nào?

Lực lượng công nhân tại Việt Nam ngày nay lên đến 15 triệu người. Họ thuộc đủ mọi ngành nghề từ các công ty quốc doanh, các công ty công tư hợp doanh và cả các công ty nước ngoài. Với sự toa rập của cộng sản, nhân công trong tất cả những công ty đó đều bị bóc lột thậm tệ, mức lương của họ vẫn thuộc loại thấp nhất thế giới, không quá 3 triệu đồng VN một tháng nếu là công ty nước ngoài, và có khi chỉ hơn triệu/ tháng nếu là công ty quốc doanh. Với mức lương chết đói như vậy mà họ còn bị trả lương trễ và nhiều trường hợp bị quỵt lương. Công nhân thường bị làm thêm giờ không có lương phụ trội. Bệnh tật ốm đau không được nghỉ, không tiền chữa bệnh. Những bữa ăn thường không đủ dinh dưỡng và kém vệ sinh, khiến thường bị ngộ độc. Nơi ăn chốn ở thường phải tự túc, tiền thuê phòng đã ngốn gần hết số lương còm cõi của họ.

Về cách đối xử thì nhân công bị coi như nô lệ. Những ông chủ, ông cai hách dịch luôn gây sức ép, từ việc hăm đuổi đến việc cưỡng ép tình dục. Những cảnh bị chủ nhân, cai thợ làm nhục công nhân không thiếu. Đã có cảnh công nhân bị chủ nước ngoài bắt quì, đổ keo dán vào tay, ném giầy vào mặt...

Cho nên dù hiền lành, thụ động và nhẫn nhịn hết mức, nhưng con giun xéo mái cũng quằn, nên cho đến nay đã có đến 5000 cuộc đình công của anh chị em công nhân trong nước. Có những cuộc đình công đã qui tụ tới 10, 20 ngàn công nhân tham dự.

Điểm qua những việc trên để chứng minh với anh chị em công nhân là anh chị em là một lực lượng mạnh nhất của xã hội Việt Nam hôm nay. Anh chị em mạnh thật sự và các chủ nhân, các cai thợ, bọn cán bộ cộng sản bợ đít chủ nhân, và kể cả đảng cộng sản cũng chỉ là một thiểu số. Các bạn đủ sức mạnh để bắt chúng phải tuân theo luật lệ và tuân thủ các cam kết cho quyền lợi của các bạn.

Hãy xem gương công dân của nước Ba Lan khi quốc gia này còn nằm dưới chế độ cộng sản. Họ đã dũng cảm và kiên cường tranh đấu ròng rã suốt bao năm trời, cho đến năm 1980, thì họ lập được “Công đoàn Đoàn Kết”. Chính sự gắn bó với nhau trong công đoàn này, hợp với sự hỗ trợ của tầng lớp trí thức, sinh viên học sinh, họ đã giật sập chế độ Cộng sản Ba Lan, và nước Cộng Hòa Dân Chủ Ba Lan ra đời.

Như vậy, thiết tưởng không cần nói thêm. Thời cơ chín muồi rồi các anh chị ạ. Dù các anh chị không biết đến chính trị, không làm chính trị, nhưng vì quyền lợi của mình, phẩm giá của mình, tương lai của con cháu minh, các anh chị vẫn phải đứng lên, dõng dạc cất tiếng nói. Dõng dạc biểu dương sức mạnh của mình, để góp phần với toàn dân tạo lên cơn sóng thần phá tan chế độ phi nhân ác đức và hèn kém này, hầu chung tay xây dựng một Việt Nam mới, một Việt Nam giầu mạnh trong đó mọi người được sống xứng đánh như một con người.

Trải lòng với quí vị sĩ phu


Kế đến tôi xin trải lòng với quí vị trí thức, quí vị thân hào nhân sĩ, cách mạng lão thành, quí vị tướng lãnh trong quân đội.

Thưa quí vị

Quí vị là những sĩ phu của dân tộc. Là vốn quí của giống nòi. Là niềm tự hào của một Việt Nam 4000 năm Văn Hiến.

Vậy mà quí vị đã làm gì, đã làm được gì cho Tổ Quốc trong suốt 70 năm qua. Kể từ ngày đảng CSVN cướp được chánh quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim?

Quả là đau lòng khi tôi nói rằng không có gì cả. Đây không phải là phủ nhận sạch trơn công lao và tâm huyết của quí vị. Nhưng sự thật là thế vì lẽ dễ hiểu là mọi sự, mọi việc cần và phải làm quí vị đã “để đảng và nhà nước lo”, kể cả việc bờ cõi quốc gia bị ngoại bang xâm lấn, quí vị cũng phó thác tất cả cho đảng cộng sản. Như vậy thì tôi có ngoa ngôn chăng khi không ghi nhận được việc làm gì ích quốc lợi dân từ quí vị. Và tương tự như vậy, đảng cộng sản vì thế cũng có quyền tự hào và tự sướng về tất cả những gì gọi là công lao của họ đối với đất nước này và quí vị chỉ là những người ngồi đó để hưởng những thành tựu của họ. Do đó họ có quyền ban ơn cho quí vị và quí vị là những kẻ hưởng ơn mưa móc từ họ.

Vụ “nhân văn giai phẩm” xảy ra tại nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa làm chấn động lương tâm thế giới. Thế mà quí vị đã làm gì? Hay quí vị im lặng, tiếp tay cho đảng bàng cách xa lãnh và cô lập những tài năng đầy tâm huyết ấy. Vụ “Xét lại chống đảng” cũng vậy, quí vị cũng lặng yên, ngay cả đến những đồng chí cùng chiến hào, cũng đã muối mặt im thin thít chỉ để được yên thân. để những bổng lộc không bị cắt xén?!

Như vậy câu hỏi đặt ra là quí vị có thấy xấu hổ không khi cứ im lặng thụ hưởng? Hoặc dù có thấy được những chuyện sai trái của đảng thì cũng chỉ biết kiến nghị? “kiến nghị” hết điều này đến điều kia. Xin xỏ, năn nỉ ỉ ôi như con nít vòi vĩnh cha mẹ. Đặc biệt quí vị có thấy nhục nhã không khi những “kiến nghị” ấy đều bị ném vào xọt rác – và bị tay đương kim Tổng Bí Thư đảng công sản Nguyễn Phú Trọng đánh giá là “biến chất, suy đồi đạo đức”?

Quí vị đã làm gì khi đã có hàng triệu nông dân sống dưới mức nghèo đói? Bị cướp đất đai, ruộng vườn, nhà cửa? Quí vị đã làm gì khi hàng trăm ngàn dân oan ngày đêm khiếu kiện, sống nheo nhóc như những con thú hoang trên chính quê hương mình? Quí vị đã làm gì khi các em sinh viên học sinh xuống đường biểu tình chống Trung quốc bị đàn áp, bị bỏ tù, bị vu khống, mạ lỵ? Quí vị đã làm gì trước 5000 cuộc đình công của công nhân các xí nghiệp? Quí vị đã làm gì khi biển đảo, đất đai bị dâng cho Trung quốc để đổi lấy 4 tốt và 16 chữ vàng? Quí vị đã làm gì khi các tôn giáo bị kỳ thị, bị quốc doanh hóa, bị cấm sinh hoạt? Quí vị đã làm gì khi hàng trăm ngàn phụ nữ bị bán đi làm nô lệ tình dục? Quí vị làm gì khi nhà nước xuất khẩu hàng triệu nhân công để họ bị đối xử như nô lệ, làm con sen, người ở, đầy tớ cho các tên tư bản giẫy chết? Quí vị đã làm gì khi các phụ nữ chân yếu tay mềm, non trẻ như Huỳnh Thục Vy, Phạm Thanh Nghiên, Mẹ Nấm, Lê thị Công Nhân, Nguyễn Hoàng Vy... đứng lên lập hội Nhân quyền phụ nữ, can đảm cất lên tiếng nói với cộng đồng quốc tế về nỗi bất hạnh của mình? Của dân tộc mình? Quí vị đã làm gì khi cả tổ quốc lâm nguy, Việt Nam bị phá sản toàn diện, nguy cơ mất nước cận kề? Và quí vị đã làm gì khi đảng cộng sản ngang nhiên áp đặt cương lĩnh đảng vào hiến pháp, đặt Tổ quốc, dân tộc, quân đội dưới chân đảng, để bắt người dân tuân phục. như là luật pháp cao nhất nước?

Tôi dám khẳng định rằng: Đảng cộng sản VN đã không dám hoang tưởng, kiêu ngạo, hỗn hào, láo xược đến như thế nếu quí vị có cách hành xử đúng mức như những bậc “sĩ phu” mà dân tộc Việt Nam chúng ta đã vinh danh suốt 4000 năm văn hiến.

Mong quí vị tự xử.

Đối thoại với đảng viên đảng CSVN


Tôi cũng muốn có vài lời đối thoại với anh chị em đảng viên đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi biết quí vị tự hào về đủ thứ.

Tôi cũng biết đa số trong quí vị là những người Việt Nam yêu nước và có phẩm cách.

Tôi minh định phần lớn những đảng viên có chức có quyền hiện nay không thể làm theo lương tâm mình để kiện toàn xã hội, làm cho dân giầu nước mạnh, đem lại cơn no áo ấm và quyền làm người cho người dân. Lý do là họ bị trói buộc bởi cương lĩnh đảng. Vì cái guồng máy của cơ chế buộc họ phải làm theo kiểu hoang tưởng định hướng xã hội chủ nghĩa, dù muốn hay không. Tóm lại quí vị bị biến thành con rô bô chỉ biết làm theo lệnh truyền từ bộ chính trị của đảng CSVN.

Vậy câu hỏi hôm nay được đặt ra là: Quí vị có thể tự cởi bỏ những trói buộc này hay không? Quí vị muốn làm một người có tư duy độc lập hay mãi chỉ là một con rô bô của đảng cộng sản?

Quí vị phải chọn câu trả lời. Và phải trả lời.

Nếu không quí vị sẽ là tội đồ của dân tộc. Là lũ bán nước. Kẻ phản bội. Lịch sử sẽ không tha thứ cho các bạn.

Ai gieo nhân nào thì sẽ gặp quả ấy. Lưới trời lồng lộng. Quí vị sẽ không thể nào thoát khỏi.

Một dấu hiệu đáng mừng là trong những ngày qua, đã có nhiều gương sáng cho quí vị. Tính đến lúc tôi gõ những giòng này, thì đã có 3 đảng viên ưu tú của đảng CSVN công khai tuyên bố từ bỏ đảng để phản đối bản hiến pháp 2013: Luật gia Lê Hiếu Đằng, nhà báo tiến sĩ Phạm Chí Dũng và Nha sĩ Nguyễn Đắc Diên. Cả ba đều là những nhân sĩ trí thức miền Nam. Tôi chưa thấy đảng viên Miền Bắc nào công khai tuyên bố bò đảng. Có lẽ người miền Nam trung thực, sòng phẳng và khi phách hơn chăng?

Tâm sự với tuổi trẻ Việt Nam


Cuối cùng, tôi muốn dành những dòng tâm sự này cho tuổi trẻ Việt Nam

Các bạn thân mến

Thật tiếc chúng ta đã không có nhiều thì giờ để trao đổi với nhau về biết bao vấn đề của đất nước chúng ta hôm nay. Vì vậy tôi muốn dành phần kết bài này cho quí bạn, như những lời gởi gấm, với niềm tin và lòng tự hào tuyệt đối về các bạn.

Tôi biết các bạn đã không vô cảm với hiện tình đất nước.

Tôi biết các cảnh ăn chơi cuồng loạn, phá phách xã hội, chỉ là những dấu hiệu chán chường của một thiểu số rất nhỏ con cháu các cụ, con cháu những con sâu tham nhũng. Đó là thái độ của những kẻ đã hoàn toàn mất lòng tin vào chế độ, vào tương lai của đất nước cũng như tương lai của chính họ. Những kẻ ấy chỉ đáng thương và không nằm trong phạm trù của chúng ta.

Tôi biết tuyệt đại đại đa số các bạn đang âm thầm chiến đấu, đang nhẫn nhục tự rèn luyện mình để một lúc nào đó thuận tiện thì sẽ bùng lên như những hỏa diệm sơn. Tôi biết các bạn đã là nạn nhân của chế độ cộng sản dã man tham tàn này. Tôi cũng biết các bạn là những chứng nhân của lịch sử, đã kinh qua những khổ đau, những phản bội và những thủ đoạn hèn mạt của lũ côn đồ cộng sản.

Các bạn đã được tôi luyện trong lò cộng sản để trở thành thép đương đầu với cộng sản.

Tôi muôn vàn ngưỡng mộ và kính phục các bạn, những bạn trẻ đã đi vào tâm thức dân tộc như Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy, Phạm Thanh Nghiên, Lê Phương Uyên, Nguyên Kha, Nhật Uy, Mẹ Nấm, Nguyễn Hoàng Vy, Nguyễn Đắc Kiên... kể cả các bạn đi trước như Lê Công Định, Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Minh Hoàng, Tạ Phong Tần, Lê Quốc Quân, Người Buôn Gió, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long...

Các bạn là những người đi trước mở đường... và những lớp trẻ khác sẽ đi theo.

Có đi là có đến.

Hiện tại các nông dân, công nhân, và cả những trí thức cũng đang trông vào các bạn. Nếu các bạn có thể mở được những vòng tay lớn, kết hợp được tất cả những lực lượng này, thì ngày hội lớn của đất nước không cộng sản sẽ đến.

Thế giới cũng đang nhìn vào các bạn. Tôi vui mừng vì các bạn đang có những cái bắt tay nồng ấm với thế giới. Từ họ, những tiếng nói lương tâm sẽ được cất lên khiến bọn cộng sản phải chùng tay và không thể manh động. Các bạn hãy mở rộng hơn nữa vòng tay mình và nắm bắt những bàn tay thân thiện khác trên toàn thế giới.

Và như vậy tương lai của đất nước này, của dân tộc này là của các bạn. Các bạn nên hãnh diện với trọng trách và sứ mạng của mình.

Chúc các bạn thành công.

Kết luận


Lời cuối cùng của bài viết này là một cảnh báo: Hiến pháp sửa đổi 2013 không chỉ hỗn xược đặt tổ quốc, dân tộc, quân đội dưới chân đảng cộng sản, mà nó còn là một văn kiện luật pháp hóa sự thần phục Trung Quốc của đảng CSVN.

Thật vậy, hiến pháp sửa đổi 2013 thực chất vẫn như hiến pháp cũ 1992. Nó chỉ sửa đổi chút xíu để tăng thêm quyền hành cho chủ tịch nước. Đây là điều khoản để thể chế hóa cho việc Trung quốc chiếm đóng Việt Nam. Khi hiến pháp mới được thi hành (vào tháng 1/2014) thì quyền tổng tư lệnh quân đội và nhiều quyền hành khác sẽ vào tay chủ tịch nước. Kịch bản sẽ đúng như những gì đang diễn ra tại Trung Quốc, nghĩa là chức vụ tổng bí thư và chủ tịch nước sẽ do một người nắm. Và người đó đã được Trung quốc chọn lựa sẵn rồi. Khi ấy thì mọi chỉ thị sẽ được Bắc Kinh chỉ thị trực tiếp cho chủ tịch nước kiêm tổng bí thư rồi chiếu theo hiến pháp mà thi hành. Vậy là “ván đã đóng thuyền” - “Gạo đã thành cơm”. Trung Quốc nghiễm nhiên thống trị Việt Nam mà không tốn một viên đạn. Đó là lý do tại sao Trung quốc lại gây căng thẳng vùng biển Hoa Đông với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn, trong khi lại bỏ lơ vùng trời phần lưỡi bò trên Biển Đông mà họ coi là quyền lợi cốt lõi. Đây chính là kế dương đông kích tây vì nếu nuốt trôi Việt Nam thì coi như Trung quốc sẽ có vùng biển thênh thang để đi vế mà chẳng phải đối đầu với bất cứ lực lượng quân sự hùng mạnh nào trên thế giới. Vậy im lặng trong lúc này là tiếp tay với đảng CSVN để dâng toàn thể dân tộc Việt Nam và Tổ quốc Việt Nam cho Trung Quốc.

Nếu không vô hiệu được đảng cộng sản làm việc bán nước này, thì:

Chúng ta phải chịu trách nhiệm.

Các Sĩ phu Việt Nam phải chịu trách nhiệm.

Đây là tâm tư mà tôi khẩn thiết gửi tới đồng bào của tôi hôm nay.

Tôi xin muôn vàn cảm tạ quí vị đã bỏ giờ đọc và cho thêm ý kiến.

Nguyện xin anh linh tổ quốc, hồn thiêng sông núi luôn độ trì cho đoàn con Việt vượt được cơn phong ba bão táp này để quang phục quê hương.

8/12/2013


_______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo